Kinh nguyệt không đều có phải là bệnh?

Kinh nguyệt không đều là tình trạng mà rất nhiều chị em đang mắc phải hiện nay, gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khoẻ cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Vậy thì kinh nguyệt không đều có phải là bệnh hay không? Đây là thắc mắc của rất đông chị em, do vậy các chuyên gia sẽ đưa ra lời giải đáp chính xác ngay sau đây.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì những người bị kinh nguyệt không đều tức là rối loạn kinh nguyệt thì số ngày kinh hay chu kỳ kinh sẽ có sự thất thường. Cụ thể số ngày ra máu kinh có tháng ít, tháng kia nhiều và chênh nhau nhiều hơn 5-7 ngày, chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày hoặc nhiều hơn 35 ngày, thời gian ra máu kinh ít hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày, lượng máu ra quá ít hoặc mỗi ngày mất nhiều hơn 100ml máu, đặc biệt màu máu kinh có thể đen sậm, đỏ tươi, kèm theo mùi hôi. Thậm chí có nhiều chị em còn bị đau bụng kinh dữ dội.

Kinh nguyệt không đều có phải là bệnh?

Các bác sỹ  cho rằng kinh nguyệt không đều thực tế không phải là một căn bệnh cụ thể, mà đó chỉ là một hiện tượng hoặc là một dấu hiệu, triệu chứng của một bệnh lý nào đó trong cơ thể gây ra. Do vậy chị em cần chủ động đi thăm khám để xem bản thân đang mắc phải căn bệnh gì và điều trị càng sớm càng tốt.
Kinh nguyệt không đều có phải là bệnh?
Kinh nguyệt không đều à một hiện tượng hoặc là một dấu hiệu, triệu chứng của một bệnh lý nào đó trong cơ thể gây ra
Một số căn bệnh có thể là nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều như:
.- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: đây là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, là tình trạng lộ tuyến tử cung phát triển ở bên ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tiết dịch, tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn sinh sản phát triển và dẫn tới viêm nhiễm. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các triệu chứng của kinh nguyệt không đều như kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, lượng máu kinh ra quá nhiều.

- U xơ tử cung: đây là một khối u lành tính nằm ở bên trong lớp cơ tử cung, là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở những chị em phụ nữ đã có gia đình và trên 35 tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh. Bệnh u xơ cổ tử cung là một trong những nguyên nhân dẫn tới kinh nguyệt không đều, điều này được giải thích là do khi mắc bệnh u xơ cổ từ cung khối u xơ to dần gây chèn ép tới các cơ quan bộ phận lân cận gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt.

- Hội chứng đa nang buồng trứng: Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng hội chứng đa nang buồng trứng là tình trạng rối loạn liên quan đến mất cân bằng hóc môn và kháng isulin trong cơ thể. Người bị đa nang buồng trứng thường có triệu chứng chủ yếu là kinh nguyệt không đều, thậm chí là không có kinh, thừa cân, siêu âm buồng trứng phát hiện thấy có nhiều nang, nhiều mụn… Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều là do khi mắc bệnh đa nang buồng trứng làm cho androgens trong cơ thể tăng lên, từ đó gây ra các vấn đề bất thường liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt, gây rối loạn kinh nguyệt.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Dù là vì bất cứ nguyên nhân nào thì kinh nguyệt không đều cũng gây ra những hệ luỵ vô cùng cho sức khoẻ và khả năng sinh sản của chị em, thậm chí là gây vô sinh hiếm muộn. Chính vì thế khi phát hiện bản thân có các dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt kéo dài thì chị em cần phải tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra, thăm khám cụ thể xem mình mắc bệnh gì, dựa vào đó mà đưa ra được phương án điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh phụ khoa uy tín tại địa bàn Hà Nội mà chị em có thể yên tâm lựa chọn. Phòng khám sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, quy tụ đội ngũ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, qua đó giúp chẩn đoán nhanh chóng và chính xác bệnh.

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất, nếu như bệnh nhẹ thì có thể điều trị bằng thuốc, tuy nhiên nếu bệnh nặng thì cần phải can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa hiện đại mới có thể trị được bệnh.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội làm việc tất cả các ngày trong tuần, thủ tục nhanh gọn, không mất nhiều thời gian, chi phí thăm khám hợp lý, bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân cho người bệnh, là địa chỉ xứng đáng để bạn lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được kinh nguyệt không đều có phải là bệnh? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai – Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét