Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến thụ thai?

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến thụ thai khônglà thắc mắc được rất nhiều nữ giới quan tâm. Và dưới đây là câu hỏi của một bạn nữ gửi về cho phòng khám Đa Khoa Giải Phóng xoay quanh vấn đề này.

Bạn Lê Thu Hường ( Nam Định ) có hỏi: “Chào bác sĩ, tôi rất lo lắng việc kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến thụ thai không? Tôi đã lấy chồng được 6 tháng rồi mà vẫn chưa có con nên rất hoang mang. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn”

Tư vấn:

Chào bạn Hường, cảm ơn bạn đã tin tưởnggửi câu hỏi về cho Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng. Sau đây các chuyên gia sẽ giải đáp giúp bạn vấn đề này.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến thụ thai?

Trên thực tế, hiện tượng này ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng sinh sản, khả năng thụ thai của bạn. Kinh nguyệt không đều sẽ khó xác định chính xác ngày rụng trứng để thụ thai.

Theo các chuyên gia, việc “quan hệ” đúng thời điểm “màu mỡ” của phụ nữ là điều quan trọng giúp các cặp đôi dễ thụ thai hơn. Thời điểm được coi là “màu mỡ” nhất của người phụ nữ khi trứng rụng và cơ hội thụ thai rất cao thường rơi vào từ ngày thứ 12-14 của chu kỳ nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều 28 ngày. Tuy nhiên với những người phụ nữ kinh nguyệt không đều thì việc xác định ngày rụng trứng sẽ gặp khó khăn, điều này ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến thụ thai
Kinh nguyệt không đều sẽ khó xác định chính xác ngày rụng trứng để thụ thai. 
Trước những ảnh hưởng trên, các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng khuyên người phụ nữ cần theo dõi sát sao chu kì kinh nguyệt hàng tháng và hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bình thường. Việc xác định tìm ra nguyên nhân thực sự gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều rất quan trọng.

Lưu ý: Kinh nguyệt không đều cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng tới quá trình sinh sản như polyp cổ tử cung, viêm tuyến lộ, u xơ buồng trứng, hội chứng đa nang buồng trứng..khiến tỷ lệ vô sinh hiếm muộn cao.

Việc cần làm lúc này là bạn nên đi khám phụ khoa để được các bác sĩ xác định nguyên nhân kinh nguyệt không đều. Xác định nguyên nhân chính xác mới điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng cần có những lối sống lành mạnh khoa học và luôn chú ý cho tâm trạng thoải mái, không bị căng thẳng, mệt mỏi.

Phòng khám Đa Khoa Giải Phóng là một trong những cơ cở y tế chuyên khoa uy tín. Đã thăm khám và điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân khi có hiện tượng kinh nguyệt không đều. Phòng khám luôn hoạt động theo phương châm “Sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi”, “ coi bệnh nhân như người nhà” nhằm đem đến kết quả điều trị hiệu quả, an toàn.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Giải Phóng hà nội về vấn đề “Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến thụ thai không?”. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét