Kiểm tra mang thai sớm chính xác

Cách kiểm tra mang thai sớm chính xác đang là câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra. Bởi dấu hiệu mang thai rất dễ nhầm lẫn chính vì vậy rất nhiều chị em đang tìm cách để kiểm tra mình có mang thai hay không để còn chuẩn bị tâm lý cũng như vật dụng để chào đón thành viên mới của gia đình. Để giải đáp thắc mắc này của người bệnh thì chúng ta cùng với chuyên gia của phòng khám đa khoa Giải Phóng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu khi có thai

Khi có thai chị em có thể gặp rất nhiều triệu chứng điển hình như: Hay mệt mỏi, thèm hoặc chán ăn, rối loạn đường tiêu hóa, đi tiểu thường xuyên, khứu giác nhạy cảm hơn, nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn và thường xuyên bị chóng mặt ngất xỉu... Ngoài ra người có thau cũng có các biểu hiện như khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, đau đầu, đau lưng, chuột rút...

Tuy những dấu hiệu trên điển hình và rất dễ nhận biết, nhưng dấu hiệu chậm kinh là dấu hiệu nhận biết mang thai độ chính xác cao nhất khi nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Bên cạnh đó việc có thai cũng khiến cho các bạn nữ rơi vào trạng thái bất ổn về tâm lý, dễ bực bội, cáu gắt hơn.

Lưu ý:
Những dấu hiệu trên thì thường xuất hiện ở mỗi người một khác nhau nên nếu chị em muốn biết chính xác mình có mang thai hay không thì cần biết đến những cách kiểm tra mang thai sớm chính xác.

Cách kiểm tra mang thai sớm chính xác nhất

Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết thì cách kiểm tra mang thai sớm và chính xác nhất có thể kể đến 3 cách chính như:

* Dùng que thử thai


Dùng que thử thai là cách kiểm tra mang thai đơn giản, dễ thực hiện và thông dụng hơn cả. Đặc biệt que thử thai thường được bán rất nhiều ở các hiệu thuốc. Chính vì thế chị em có thể mua về và tự thực hiện tại nhà mà không mất thời gian đến các cơ sở kiểm tra. Cách xác định kiểm tra mang thai chính xác lên tới 90% tuy nhiên bạn phải biết chọn thời điểm để kiểm tra và là đúng quy trình để có được kết quả chính xác nhất

* Siêu âm

Để kiểm tra thai sớm và chính xác thì không thể bỏ qua phương pháp là siêu âm. Bằng những dụng cụ máy móc chuyên dụng, các chuyên gia về y tế có thể xác định được việc bạn có thai hay không. Đặc biệt phương pháp này còn giúp chị em kiểm tra sức khỏe, độ lớn... của thai nhi với độ chính xác cao.

Kiểm tra mang thai sớm chính xác
Để kiểm tra thai sớm và chính xác thì không thể bỏ qua phương pháp là siêu âm

Bằng cách này bạn có thể biết được kết quả nhanh chóng mà không cần khám ch tiết bên trong. Tuy nhiên cách kiểm tra thi bằng siêu âm thì thường được áp dụng sau 12 tuần kể từ khi thụ thai.

* Xét nghiệm


Để kiểm tra thai sớm và chính xác thì không thể không kể đến đó là phương pháp xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, hay thử số lượng beta hCG có thể giúp phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm và biết được chính xác hàm lượng hCG. Đây là một hormone tiết ra trong thai kỳ, thể hiện việc đã có thai.

Kiểm tra thai bằng cách xét nghiệm cho kết quả chính xác và nhanh chóng chỉ trong thời gian 2 tuần kể từ khi thụ thai. Thông thường, các xét nghiệm này sẽ được thực hiện bởi các y bác sĩ tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế.

Vậy đâu là cách thử thai nhanh nhất?

Cách thử thai nhanh và đơn giản nhất thì là phương pháp dùng que thử thai có thể không làm mất thời gian đến các bệnh viện, phòng khám. Tuy nhiên tính chính xác của cách này không cao nếu như chị em không chọn đúng thời điểm cũng như áp dụng không đúng.

Phương pháp siêu âm và xét nghiệm là 2 cách kiểm tra mang thai sớm chính xác nhất. Để biết được trong thời gian sớm nhất thì chị em nên lựa chọn phương pháp xét nghiệm máu và nước tiểu. Cách này không chỉ xác định được việc có thai mà còn giúp bạn nắm bắt tình hình sức khỏe của mình khi đang mang thai.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những cơ sở y tế uy tín hiện nay được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn thăm khám và điều trị tại đây. Phòng khám hiện đang đi đầu trong điều trị các bệnh như nam khoa, phụ khoa, bệnh trĩ, bệnh xã hội, hôi nách...an toàn, hiệu quả.

Phòng khám luôn có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí hợp lý, mọi thông tin cá nhân của người bệnh luôn được bảo mật. Chính vì những thế mạnh trên mà phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội đã và đang là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu Hà Nội được chuyên gia trong ngành đánh giá cao cũng như nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh.

Với những chia sẻ trên của chuyên gia về cách kiểm tra mang sớm thai chính xác hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích đến với người bệnh. Do dung lượng bài viết có hạn mà chúng tôi không thể chia sẻ hết được. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc cần giải đáp thì liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau để được bác sĩ tư vấn miễn phí cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét