Viêm đường tiết niệu do đâu?

Bệnh viêm đường tiết niệu là tình trạng đường tiết niệu bị viêm nhiếm, nhiễm khuẩn, nếu kéo dài thì vi khuẩn đã tấn công vào thận nó sẽ gây tổn thương cho thận và làm giảm vĩnh viễn chức năng của thận. Vậy thì viêm đường tiết niệu do đâu? Bạn cần tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về điều này.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì người mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường gặp phải một số triệu chứng điển hình như đau và rát mỗi khi đi tiểu, lúc nào cũng muốn đi tiểu và đi tiểu gấp, đau phía bụng dưới, nước tiểu là có màu đục và có mùi hôi, đau bên thắt lưng, thậm chí còn bị sốt và rét run, nuồn nôn và nôn

Bệnh viêm đường tiết niệu do đâu?

- Bị viêm đường tiết niệu do vi khuẩn: đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh viêm đường tiết niệu. Một số vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu phải kể đến như E.coli, Proteus, Enterobacter, S. sprophyticus… nhưng chủ yếu là do vi khuẩn E.coli gây ra, chúng đi từ phân trong đại tràng vào cơ quan sinh dục ngoài rồi gây bệnh.

- Do quan hệ tình dục không an toàn: khi quan hệ không an toàn thì vi khuẩn từ đường tiêu hóa hoặc âm đạo sẽ xâm nhập vào niệu đạo, từ đó lây lan và gây viêm đường tiết niệu. Chính vì thế để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ, không quan hệ bừa bãi với nhiều người…

nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu
Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn gây ra
 - Do đặc thù đặc điểm sinh lý vnữ giới đó là thường xuyên phải đóng băng vệ sinh, dịch âm đạo luôn tiết nhiều gây ẩm ướt vùng kín, đồng thời cửa niệu đạo mở thông nên dễ dàng bị viêm nhiễm hơn so với nam giới.

- Do nhịn tiểu, uống ít nước: nước tiểu có chứa nhiều vi khuẩn nhưng khi người bệnh lại nhịn tiểu, nước tiểu tồn đọng lâu sẽ gây viêm nhiễm bang quang, càng kéo dài sẽ gây ra viêm niệu đạo, viêm bể thận và thậm là còn gây ảnh hưởng đến chức năng của thận.

- Do không vệ sinh vùng kín sạch sẽ: vùng kín được xem là cơ quan có chứa nhiều vi khuẩn nhất, vi khuẩn sản sinh hàng giờ. Do vậy nếu người bệnh không chú ý rắm rửa hàng ngày, vệ sinh sạch sẽ vùng kín thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công cơ quan sinh dục, gây viêm nhiễm niệu đạo và gây bệnh.

- Do một số bệnh viêm nhiễm ở đường cơ quan sinh dục gây ra bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, các bệnh xã hội…cũng rất dễ khiến cho chị em bị bệnh viêm đường tiết niệu.

- Ngoài ra nếu như chị em uống nhiều thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai không an toàn, sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không đảm bảo an toàn…sẽ làm biến đổi môi trường môi trường âm đạo của chị em, từ đó dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Bệnh viêm đường tiết niệu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, công việc và sinh hoạt của người bệnh. Thậm chí càng để lâu thì vi khuẩn sẽ tấn công sâu vào bên trong gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Chính vì thế ngay khi nhận thấy các dấu dấu hiệu của bệnh thì bạn cần chủ động tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội  là địa chỉ uy tín tại địa bàn Hà Nội chuyên khám và điều trị hiệu quả các bệnh về đường tiết niệu. Tại đây để chẩn đoán đúng bệnh, bác sỹ sẽ áp dụng các máy móc tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, qua đó giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể cũng như tình trạng mức độ bệnh mà bác sỹ sẽ đưa ra được phương pháp chữa trị phù hợp, giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

Thêm vào đó, phòng khám đa khoa Giải Phóng còn quy tụ đội ngũ bác sỹ giỏi, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, thực hiện chính sách khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, khám bệnh cả ngày chủ nhật mà chi phí vẫn giữ nguyên. Đồng thời tất cả các thủ tục hành chính đều được thực hiện một cách nhanh gọn, không mất nhiều thời gian của bạn, tới là được khám, vì thế người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn khi chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu tại đây.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được nguyên nhân bị viêm đường tiết niệu do đâu? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai – Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét