Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc

Khi các cặp vợ chồng hay các cặp đôi chưa muốn có con nhưng lại chót mang thai thì phá thai là cách nhanh nhất để đình chỉ thai. Trên thị trường hiện nay có nhiều phương pháp phá thai áp dụng cho từng tuần thai an toàn, không gây biến chứng. Nhưng phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhất. Nhưng không phải lúc nào phá thai bằng thuốc cũng an toàn. Dưới đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa Giải Phóng sẽ chia sẻ một vài thông tin xoay quanh vấn đề Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc để chị em có những kiến thức hữu ích.

Đối tượng phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc được thực hiện cho những người có thai dưới 7 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng) và phải được thực hiện ở cơ sở y tế có đội ngũ y bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa, kinh nghiệm lâu năm trong nghề.. So với can thiệp ngoại khoa, phá thai bằng thuốc ít gây đau đớn hơn, ít bị biến chứng như thủng tử cung, ít tổn thương ruột cũng như ít gây ra các hiện tượng dính buồng tử cung gây hiếm muộn, vô sinh,…

Thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ phải có sức khỏe khỏe mạnh, không mắc câc bệnh như: tuyến thượng thận, tăng huyết áp, tắc mạch, các thành phần dị ứng thuốc,…

Nguy cơ khi phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc nếu chủ quan không làm theo chỉ dẫn của bác sĩ thì nguy cơ biến chứng là rất cao. Những nguy cơ mà chị em có thể gặp phải khi sử dụng thuốc phá thai có thể như sau:

+ Gây rối loạn nội tiết: Việc sử dụng thuốc phá thai có thể khiến buồng trứng và quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng, dẫn đến rối loạn nội tiết tố trong cơ thể chị em, thậm chí là rối loạn kéo dài. Điều này làm cho trứng có thể rụng muộn hoặc sớm hơn làm cho chu kì kinh nguyệt thay đổi thất thường ngắn hoặc dài hơn so với bình thường.

+ Gây băng huyết, ra máu: Khi phá thai bằng thuốc, chị em có thể sẽ bị chảy máu vùng kín như hành kinh, băng huyết, có cảm giác đau bụng kinh. Tình trạng này nếu kéo dài, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến thiếu máu, khiến chị em ngất xỉu. Ngoài ra tình trạng ra máu kéo dài nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

+ Gây viêm nhiễm phụ khoa: Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì uống thuốc phá thai mặc dù không trực tiếp sử dụng các dụng cụ y tế tác động vào tử cung nhưng thuốc phá thai vẫn có thể gây nên những thương tổn nhất định.

Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc
Việc sử dụng thuốc phá thai có thể dẫn đến một số vấn đề như khó thở, choáng, tụt huyết áp, băng huyết
+ Thai chết lưu: Khi phá thai bằng thuốc không an toàn, không theo lời chỉ dẫn của bác sĩ sẽ xảy ra tình trạng tử trạng tử cung co bóp và chảy máu nhưng thai nhi vẫn không được đẩy ra ngoài mà vẫn nằm trong buồng tử cung gây ra hiện tượng thai chết lưu, nguy hiểm cho chị em. Thai phụ khi phá thai bằng thuốc mà thai lưu sẽ dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn qua màng ối đã rách vào buồng ối và tử cung, âm đạo và các cơ quan khác. Thai lưu quá lâu mà không xử lí sẽ dẫn đến băng huyết, nguy hiểm tính mạng.

+ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Theo các chuyên gia, việc phá thai bằng thuốc nhiều lần sẽ làm cho lớp nội mạc tử cung liên tục bị tổn thương trong khi chưa được hồi phục hoàn toàn, gây khó thụ thai thậm chí vô sinh trong trường hợp tử cung bị tổn thương quá nặng.

+ Nguy cơ tử vong: Việc sử dụng thuốc phá thai có thể dẫn đến một số vấn đề như khó thở, choáng, tụt huyết áp, băng huyết. Nếu không được xử lí kịp thời sẽ cực kì nguy hiểm dẫn đến tử vong.

Phá thai bằng thuốc còn ảnh hưởng đến tâm lí thai phụ
Trong quá trình uống thuốc và đẩy thai ra ngoài chị em sẽ có cảm giác đau bụng dưới, buồn nôn, sốt, những chị em có công việc bận rộn, không chú ý nghỉ ngơi chăm sóc sau phá thai có thể dẫn tới rong kinh gây thiếu máu, viêm nhiễm, khi đi hút thai lại sẽ khiến sức khỏe suy giảm.

Phá thai bằng thuốc khiến chức năng thần kinh trung ương bị suy giảm và phá vỡ, hệ thống nội tiết và buồng trứng bị tổn thương nặng nề. Điều này khiến kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn tình dục, suy nhược thần kinh, mất ngủ, mệt mỏi,…

Nhiều chị em còn có nguy cơ trầm cảm hoặc cảm thấy tội lỗi sau khi bỏ thai.
Chị em nếu muốn đình chỉ thai cần phải có tâm lí ổn định, bàn bạc kĩ lưỡng với người ấy để đưa ra quyết định cuối cùng. Các bác sĩ phòng khám Giải Phóng nhắc nhở chị em không nên tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà bởi rất nguy hiểm đến tính mạng, có thể gây tử vong. Chính vì vậy hãy tới phòng khám phụ khoa Giải Phóng hà nội để được làm các bước kiểm tra từ đó đưa ra phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với bạn.

Phá thai bằng thuốc nếu không theo sự hưởng dẫn của bác sĩ sẽ dẫn đến những nguy hiểm đến bản thân chị em phụ nữ. Cho nên, nếu chưa muốn có con, bạn hãy quan hệ tình dục một cách an toàn để vừa tránh có thai vừa tránh đc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Những nguy cơ khi phá thai bằng thuốc ở trên đã phần nào giúp chị em ý thức được việc quan hệ tình dục an toàn từ đó sẽ có kế hoạch mang thai rõ ràng, tránh mang thai ngoài ý muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét