Mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả

Viêm âm đạo được biết đến là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới hiện nay. Bệnh gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của chị em và đặc biệt viêm âm đạo còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản và có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Chính vì vậy mà các phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả đang được rất nhiều chị em quan tâm. Hiện nay mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả là gì chính là câu hỏi được rất nhiều chị em đặt ra. Để biết câu trả lời chính xác nhất thì chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả  chị em không nên bỏ qua

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết thì có rất nhiều mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả được truyền tai nhau và có thể kể đến như:

* Rau ngải cứu

Lá ngải cứu được sử dụng trong ngày thường để chế biến các món ăn hoặc ăn kèm với một số món ăn khác. Ngoài công dụng là thực phẩm dùng trong các bữa ăn thì lá ngải cứu còn có công dụng chữa bệnh cũng rất tốt và đặc biệt là bệnh viêm âm đạo và điều hòa kinh nguyệt.

Bạn lấy 20g ngải cứu đã phơi khô, sau đó đổ 300ml nước rồi đun dôi nước lên, đun với lửa nhỏ để tránh bị cháy

Sau đó sau mỗi lần tăm thì chị em có thể dùng nước này để xông vùng kín, mỗi lần xông khoảng 15 phút đến khi nước nguội thì bạn có thể lấy nước này rửa vùng kín

Áp dụng từ 1 - 2 lần một ngày và dùng trong khoảng 1 tuần thì các triệu chứng của bệnh được thuyên giảm rõ rệt

* Lá ổi

Lá ổi có chứa khá là nhiều chất kháng viêm, diệt khuẩn và được xem là một trong những loại thảo dược chữa viêm âm đạo khá tốt.

Bạn chọn những lá ổi vừa, không quá già cũng không quá non. Đem lá ổi rửa sạch sau đó đun lấy nước rồi lọc nước này để vệ sinh âm đạo. Áp dụng từ 1 - 2 lần 1 ngày

 chữa viêm âm đạo hiệu quả
Lá ổi được xem là một trong những loại thảo dược chữa viêm âm đạo khá tốt
* Lá trà xanh

Lá trà xanh có chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Đây là một trong những hợp chất có tác dụng làm cho các loại nấm candida suy yếu. Do đó, để chữa viêm âm đạo đặc biệt là viêm âm đạo do nấm gây ra bạn có thể sử dụng lá trà xanh để chữa.

Bạn lấy một nắm lá trà xanh và một ít muối trắng sau đó đem lá đi rửa sạch và cò nát. Tiếp đó là cho lá trà và ít muối trắng và đổ một lượng nước vừa phải sau đó mang đi đun sôi.

Sau khi đun sôi khoảng 5-10 phút rồi đổ ra chậu để xông vùng kín.

Lưu ý thì chỉ nên rửa bên ngoài và tránh tình trangj thụt rửa quá sâu vào bên trong. Thực hiện từ 2 - 3 lần 1 tuần cho đến khi không còn triệu chứng của bệnh nữa

* Lá trầu không

Lá trầu không rất phổ biến và là nguyên liệu rẻ tiền được rất nhiều chị em truyền tai nhau là bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không. Do trong lá không có chứa đường và tinh dầu. Đây là những hoạt chất có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn cũng như nấm khá hiệu quả.

Bạn lấy lá trầu không tươi mang rửa sạch sau đó đem vò nát rồi cho vào một cái tô có nắp thêm vào đó là ít muối và đổ nước sôi vào càng nóng càng tốt. Để khoảng 15 - 30 phút rồi lấy nước này rót ra chậu và vệ sinh vùng kín.

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng lưu ý là chị em không nên thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo và không nên ngâm vùng kín trong các loại nước này quá lâu. Bởi khi ngâm quá lâu thì có thể dẫn đến vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong âm đạo khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơi

Ngoài ra những mẹo để chữa viêm âm đạo hiệu quả thì chị em có thể sử dụng một số loại thực phẩm như: Chuối, nước vo gạo và mật ong, tỏi và bột nghệ, giấm táo, đậu bắp, lá húng quế... để góp phần vào chữa bệnh viêm âm đạo hiệu quả.

Lời khuyên: Tất cả các mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả những chị em không nên lạm dụng quá nhiều bởi những phương pháp này chỉ áp dụng phù hợp với tình trạng bệnh nhẹ và hỗ trợ thuyên giảm triệu chứng chứ không điều trị dứt điểm được. Chính vì vậy để tốt nhất chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương pháp điều trị hợp lý nhất.

Hiện nay ở Hà Nội có phòng khám đa khoa Giải Phóng hiện đang là một trong những cơ sở y tế uy tín nhất hiện nay về thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa an toàn, hiệu quả. Tại đây luôn có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí điều trị hợp lý xứng đáng là địa chỉ uy tín hàng đầu mà chị em có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại đây.

Hy vọng cới chút chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội về mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả sẽ là những thông tin bổ ích nhất đến với người bệnh. Nếu bạn còn băn khoăn cần giải đáp thì liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét