Sau hút thai mắc viêm mạc tử cung có nguy hiểm?

Viêm nội mạc tử cung là một trong những hậu quả thường thấy sau khi nạo hút thai không an toàn. Vậy thì sau hút thai mắc viêm viêm mạc tử cung có nguy hiểm? Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này. Chị em nên tham khảo những phân tích cụ thể dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng thì nội mạc tử cung chính là lớp niêm mạc bao phủ bên trong thành tử cung, nội mạc tử cung được chia thành hai lớp là lớp nội mạc cơ bảnvới cấu tạo mỏng, không thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt . Và một lớp nữa là lớp nội mạc tuyến hoạt động chịu nhiều biến đổi trong chu kỳ kinh nguyệt.

Nguyên nhân và dấu hiệu viêm nội mạc tử cung sau nạo hút thai:

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chủ yếu gây viêm nội mạc tử cung sau nạo hút thai là do chị em thực hiện nạo hút thai không an toàn tại các cơ sở thiếu uy tín. Nạo hút thai là thủ thuật không hề đơn giản, đòi hỏi tính cẩn thận và vô trùng cao, nếu thực hiện ở các cơ sở thiếu uy tín sẽ rất dễ gây nhiễm trùng. Nhiễm trùng tại âm đạo hoặc cổ tử cung sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng lan truyền lên trên gây viêm nội mạc tử cung.

Không những thế trong quá trình nạo hút thai không an toàn thì sản dịchbị ứ đọng không thoát ra ngoài được hoặc do sót rau, sót thai sẽ khiến nội mạc tử cung bị tổn thương và gây viêm nhiễm.

Người mắc bệnh viêm nội mạc tử cung sau khi hút thai thường có triệu chứng như ra máu âm đạo có mùi hôi, kèm theo dịch tiết âm đạo lẫn máu, vùng kín ngứa rát, xuất hiện các cơn đau bụng dưới âm ỉ, cơ thể có thể bị sốt nhẹ…nhìn chung chị em sẽ thường bị rong kinh sau phá thai.

Viêm niêm mạc tử cung sau hút thai có nguy hiểm
Viêm niêm mạc tử cung sau hút thai không được xử lý gây viêm nhiễm ứ đọng mũ trong tử cung

Sau hút thai mắc viêm viêm mạc tử cung có nguy hiểm?

Bệnh viêm nội mạc tử cung sau nạo hút thai nếu bị nặng, không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

- Gây viêm nhiễm gây ứ đọng mủ trong tử cung, dịch mủ này có thể chảy qua vòi trứng vào bên trong ổ bụng, từ đó gây bệnh viêm màng bụngrất nguy hiểm, thậm chí là có thể gây tử vong cho người bệnh.

- Càng kéo dài thì viêm nhiễm từ nội mạc tử cung sẽ lan lên vòi trứng, từ đó gây tắc vòi trứng dẫn tới nguy cơ vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung.

Không những thế chị em còn phải thường xuyên gánh chịu hiện tượng rong kinh gây ẩm ướt vùng kín tạo cơ hội để hình thành các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Như vậy có thể khẳng định viêm nội mạc tử cung kéo dài không chỉ gây ra các biến chứng nguy hại khôn lường cho sức khỏe sinh sản mà còn đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Chính vì thếchị em nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị.

Khi đi khám, dựa vào tình trang mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh mà bác sỹ sẽ đưa ra được phương án điều trị tốt nhất. Ví dụ nếu trường hợp là do nạo phá thai làm sót nhau hoặc sót thai thì bác sỹ sẽ tiến hành hút hết phần còn sót sau đó dùng thuốc kháng sinh điều trị tích cực viêm nhiễm.

Chị em không nên tự ý kéo dài, chần chừ hoặc tự ý chữa trị tại nhà dưới bất cứ hình thức nào. Bởi như vậy sẽ không thể cải thiện được tình trạng bệnh mà càng tạo cơ hội cho bệnh phát triển nặng hơn, gây hậu quả nặng nề.

Lời khuyên từ chuyên gia:


Để chữa viêm nội mạc tử cung thì chị em nên tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa có tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm, như vậy mới có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh tình trạng tiền mất tật mang, bệnh nặng hơn.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội(địa chỉ số 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội) là đơn vị được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động, có cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất khang trang đầy đủ, là địa chỉ mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Tại đây, chị em sẽ được trực tiếp các chuyên gia đầu ngành tiến hành thăm khám, được áp dụng các máy móc hiện đại, phương pháp tiên tiến, qua đó điều trị bệnh an toàn, hiệu quả nhanh, không làm tổn thương cơ thể, không gây tác dụng phụ, ngăn chặn bệnh tái phát về sau. Đặc biệt phòng khám thu phí hợp lý, xứng đáng để bạn lựa chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét