Khí hư bất thường có nguy hiểm không?

Khí hư chính là dịch âm đạo hay huyết trắng, là chất dịch màu trắng, không mùi, trong suốt, dạng hơi đặc nhìn như lòng trắng trứng. Tuy nhiên nhiều chị em thì khí hư lại có sự thay đổi cả về màu sắc lẫn số lượng và mùi. Vậy thì khí hư bất thường có nguy hiểm không? Chị em cần tham khảo những phân tích dưới đây để nắm rõ hơn về điều này.

Thế nào là khí hư bất thường?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì khí hư bất thường có đặc điểm:
+ Số lượng khí hư quá ít hoặc là quá nhiều, thậm chí ra ướt hết cả quần lót, vùng kín lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu.

+ Màu sắc khí hư sẽ thay đổi: thường có màu vàng, trắng đục, màu xanh, màu nâu…

+ Hình dạng khí hư biến đổi thành loãng, sùi bọt, đặc như bột đậu…

+Mùi khí hư hôi tanh, mùi khắm, cực kỳ khó chịu

+ Bên cạnh đó còn kèm theo cả triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín, đau rát…

Ra khí hư bất thường có nguy hiểm không?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng cho rằng khí hư bất thường không chỉ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt cá nhân của người bệnh mà đó còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm như:

- Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: đây là căn bệnh thường gặp do các tế bào bên trong cổ tử cung phát triển quá mức tràn ra bên ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tiết dịch, từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây viêm. Người mắc bệnh thường bị ra nhiều khí hư, có mùi hôi kèm mủ hoặc máu, đau lưng, đau tức vùng bụng dưới, ra máu khi quan hệ.

Khí hư bất thường
khí hư bất thường không chỉ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt cá nhân

- Bệnh viêm âm đạo: viêm âm đạo là bệnh mà hầy hết chị em nào cũng gặp phải, dấu hiệu chủ yếu của bệnh là ngứa âm hộ, khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc màu vàng kèm theo đau thắt lưng, đau tức vùng chậu, có thể dẫn đến vô sinh.

- Bệnh u xơ tử cung: người mắc bệnh thường có triệu chứng ra nhiều dịch âm đạo có mùi, lượng kinh nguyệt nhiều, ra máu bất thường, tức vùng bụng dưới, tiểu nhiều lần

- Bệnh viêm cổ tử cung: bệnh thường do vi khuẩn gây ra, khi mắc bệnh chị em sẽ thấy khí hư có mùi hôi, màu vàng, ra nhiều bất thường.

- Nấm âm đạo:
thường là do nấm candida gây ra, biểu hiện là khí hư có mùi tanh nồng, vón cục như bã đậu, bám ở âm đạo, môi lớn, môi bé, sưng và ngứa âm đạo.

- Bệnh viêm vùng chậu mãn tính: triệu chứng thường gặp là rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều, đau bụng và đau thắt lưng.

- Ung thư cổ tử cung:
khí hư thường xuất hiện với mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, từ đó dẫn đến các bệnh như u xơ cổ tử cng, xói mòn tử cung, đặc biệt là gây ung thư cổ tử cung.

Tất cả những bệnh lý trên, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trên đều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư bất thường, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh chuyển biến nghiêm trọng có thể gây vô sinh, ung thư cổ tử cung, đe doạ tới tính mạng người bệnh, đồng thời còn gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Chính vì thế ngay khi nhận thấy các dấu hiệu khí hư bất thường thì chị em cần nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến thành thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không đáng có do bệnh gây ra.

Cách điều trị khí hư bất thường:

Khí hư bất thường do nhiều nguyên nhân gây ra và là dấu hiệu của nhiều bệnh, chính vì thế bệnh nhân cần chủ động đi khám, bác sỹ sẽ chẩn đoán xem bạn đang mắc bệnh gì, tình trạng mức độ ra sao, nặng hay nhẹ. Căn cứ vào đó mà đưa ra được phác đồ cũng như phương pháp chữa bệnh phù hợp và hiệu quả nhất. Tuyệt đối không nên kéo dài hoặc tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa thăm khám bởi rất có thể vô tình khiến bệnh nặng hơn.

Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh sẽ được trực tiếp các bác sỹ giỏi, tay nghề cao thăm khám. Được áp dụng các máy móc tân tiến nhập khẩu nước ngoài vào thăm khám, qua đó giúp chẩn đoán bệnh nhanh và chính xác, điều trị hiệu quả và an toàn, chữa bệnh triệt để và không lo bệnh tái phát.

Hơn nữa phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội thực hiện thu phí khám chữa rất hợp lý, thủ tục nhanh chóng, toàn bộ hồ sơ bệnh án và thông tin cá nhân đều được giữ kín bí mật, không tiết lộ ra ngoài, là địa chỉ tin cậy mà chị em có thể yên tâm lựa chọn khi đi chữa bệnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được khí hư bất thường có nguy hiểm không? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai – Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét