Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là bệnh thường gặp ở nữ giới đã từng có quan hệ tình dục với những người từng bị bệnh lậu, chlamydia hay do vệ sinh hàng ngày kém gây ra. Bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của chị em đặc biệt là có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng tắc vòi trứng. Để tìm hiểu ra nguyên nhân gây bệnh thì chị em không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Tắc vòi trứng là gì?

Khi trứng và tinh trùng gặp nhau sẽ được thụ tinh và di chuyển qua ống dẫn trứng để vào tử cung là ổ. Trong quá trình đó vòi trứng có nhiệm vụ vô cùng quan trọng, vòi trứng có tác dụng đưa trứng đã thụ tinh vào buồng tử cung. Nếu gặp trục xảy ra ở vòi trứng khiến khả năng thụ thai bị ảnh hưởng. Tình trạng này chỉ được phát hiện khi thăm khám và thực hiện chụp cản quang tử cung - vòi trứng

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị chít hẹp, cản trở đường đi của trứng đến tử cung. Thông thường các trường hợp tắc vòi trứng không có biểu hiện lâm sàn nên chị em rất khó nhận biết. Chỉ có một số trường hợp bị co thắt trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên dấu hiệu không đặc trưng nên khó phát hiện được nếu không đi thăm khám.

Trường hợp tinh trùng và trứng sau khi thụ tinh không thể di chuyển đến buồng tử cung gây ra hiện tượng thai ngoài tử cung rất nguy hiểm. Nếu không bị thời phát hiện sẽ gây đau đớn và vỡ vòi trứng có thể khiến chị em tử vong.

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng


Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết thì có rất nhiều nguyên nhân gây tắc vòi trứng. Cụ thể như:
- Do quan hệ tình dục không an toàn: Khi chị em có quan hệ tình dục không an toàn đặc biệt là quan hệ quá thường xuyên hoặc quan hệ trong thời gian có kinh nguyệt có thể làm tắc ống dẫn tứng và nhiễm trùng ống trứng.

- Do phá thai không đúng cách:
Phụ nữ sau khi phá thai rất dễ bị viêm nhiễm đặc biệt là phá thai ở những cơ sở không uy tín thì tỉ lệ viêm nhiễm lại càng cao. Không chỉ làm ảnh hưởng đến ống dẫn trứng bị nhiễm trùng mà còn khiến cho bộ phận sinh dục bị tổn thương dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

- Do các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm: Các bộ phận hoặc cơ quan cạnh ống dẫn trứng bị viêm nhiễm cũng là nguyên nhân khiến cho ống dẫn trứng bị tổn thương và gây ra viêm nhiễm như các bệnh viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung đều có thể dẫn đến viêm ống dẫn trứng gây ra hậu quả vô sinh. Vì vậy chị em khi bị viêm vùng chậu nên điều trị kịp thời và khỏi. Điều này giúp phòng chống viêm ống dẫn trứng hiệu quả hơn.

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

có rất nhiều nguyên nhân gây tắc vòi trứng
- Do các tác nhân gây bệnh khác: Một số tác nhân gây bệnh rất có khả năng gây ra viêm ống dẫn trứng ở chị em. Các tác nhân này bao gồm: Liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn, khuẩn E.coli, trực khuẩn biến hình và phế cầu khuẩn vì vậy trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chij em cần phải chú ý những tác nhân gây bệnh trên

- Do nhiễm khuẩn khi tác động gián tiếp vào đường sinh sản như phẫu thuật ruột thừa, phẫu thuật vùng tiểu khung chỉ do va chạm tổn thương thì các tác nhân nhiễm khuẩn đi vào

Ngoài ra những chị em có tiền sử bị viêm tiểu khung, quan hệ tình dục không an toàn với nhiều đối tượng bị mắc các bệnh theo đường tình dục.

Lời khuyên: Có rất nhiều nguyên nhân gây tắc vòi trứng chính vì vậy khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh tắc vòi trứng thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị sớm. Tránh tình trạng để lâu bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm và còn có thể dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn mà chị em không nên chủ quan.

Cách chữa tắc vòi trứng an toàn, hiệu quả cao

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội đang áp dụng kỹ thuật thông tắc vòi trứng định vị trên màn hình, đây là phương pháp khá an toàn và mang lại hiệu quả, sau khi điều trị chị em có thể mang thai trở lại như bình thường.

Kỹ thuật thông tắc vòi trứng định vị trên màn hình với thao tác nhanh, chính xác, quá trình chỉ diến ra nhanh trong vòng 2-3 phút, một ống siêu dẫn công nghệ sao sẽ được đưa vào âm đạo đến đúng vùng bị tắc, đồng thời với đó công nghệ định vị trên màn hình sẽ cho biết chính xác vùng tắc và sử dụng lự ép của ống dẫn nhẹ nhàng thông đến đó.

Kỹ thuật thông tắc vòi trứng này được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao đây là phương pháp hiện đại, đi đầu trong các kỹ thuật điều trị tắc vòi trứng hiện nay. Với các ưu điểm vượt trội như: Chính xác, an toàn, hiệu quả cao, chị em có thể mang thai sau một tháng điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về nguyên nhân gây tắc vòi trứng hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích đến với người bệnh. Nếu chị em còn băn khoăn thắc mắc cần giải đáp thì liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét