Dấu hiệu polyp cổ tử cung

Khi mắc bất cứ bệnh về cổ tử cung nào cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng sinh sản. Polyp cổ tử cung là một trong những căn bệnh thường gặp nhưng phụ nữ hay bỏ qua. Vậy dấu hiệu polyp cổ tử cung là gì? Cùng các bác sĩ đa khoa Giải Phóng tìm hiểu vấn đề này nhé.

Nguyên nhân gây polyp cổ tử cung ở nữ giới

Những phát hiện ban đầu cho thấy, nguyên nhân gây polyp cổ tử cung là do tình trạng viêm cổ tử cung mạn tính, dẫn tới niêm mạc ở cổ tử cung bị viêm nhiễm làm tăng việc sản xuất dịch nhày. Bệnh cũng có thể gây nên do tình trạng nạo hút thai, sót nhau thai sau khi làm thủ thuật làm cho các dị vật này phát triển lạc trong tử cung và hình thành polyp.

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết: Polyp cổ tử cung là một trong những nguyên nhân hàng đầu ngăn cản quá trình thụ thai ở nữ giới, thậm chí có thể gây bệnh vô sinh ở phụ nữ do những khối u phát triển lớn dần. Chúng sẽ chèn ép lên cổ tử cung làm cho tinh trùng không thể tiếp cận được với trứng. Bởi thế, việc phát hiện polyp tử cung và điều trị sớm là rất cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung cần được phát hiện và điều trị kịp thời trước khi những khối u này phát triển lớn lên và gây chèn ép tới các bộ phận xung quanh.

Dấu hiệu polyp cổ tử cung
Polyp cổ tử cung chỉ xảy ra đối với những chị em đã trải qua quá trình mang thai và sinh nở. 
Chị em có thể nhận biết dấu hiệu bị Polyp cổ tử cung thông qua những biểu hiện cơ bản sau:
  • Chu kỳ kinh nguyệt bất thường, thời gian có kinh dài, ngắn rất khó để xác định. 
  • Lượng máu kinh có thể tăng đột biến trong những ngày của kỳ nguyệt san. 
  • Xuất huyết âm đạo bất thường vào những ngày giữa của kỳ kinh. 
  • Xuất huyết âm đạo sau thời kỳ mãn kinh. 
  • Những cơn đau bụng lâm râm giống ngày sắp đến kỳ kinh. Cảm giác đau có thể tăng lên trong mỗi lần quan hệ tình dục. 
  • Âm đạo ra nhiều khí hư, dịch nhày trong và loãng, đôi khi có mùi hôi. 
  • Polyp cổ tử cung có thể nhận thông qua việc ấn mạnh vào vùng hạ vị, tại vị trí giữa của rốn và mu âm vật. Khi ấn mạnh và day nhẹ có cảm giác đau. 
Theo kết quả nghiên cứu từ nhiều chuyên gia y học, polyp cổ tử cung gần như không có trường hợp nào mắc phải trước độ tuổi dậy thì. Polyp cổ tử cung chỉ xảy ra đối với những chị em đã trải qua quá trình mang thai và sinh nở.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng – Địa chỉ cắt polyp cổ tử cung an toàn

Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội cho biết hiện nay với sự tiến bộ của y học, thủ thuật loại bỏ polyp cổ tử cung hoàn toàn đơn giản và không gây ra cảm giác đau đớn cho chị em.

Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, điều trị polyp cổ tử cung được thực hiện bằng kỹ thuật dao LEEP là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu sử dụng máy định vị có khả năng xác định chính xác các tổ chức gây bệnh và phá hỏng chúng, lựa chọn và cắt bỏ tế bào gây bệnh. thời giản thủ thuật nhanh, có tác dụng cầm máu, không tác động tới các dây thần kinh cảm giác nên người bệnh không bị đau đớn, bên cạnh đó chị em có thể phục hồi nhanh chóng.

Chị em nằm trên bàn làm thủ thuật chuyên dụng trong trạng thái 2 chân nâng cao, bác sỹ sẽ dùng dụng cụ để mở thành âm đạo, cho một chút dung dịch đặc biệt hoặc Indine cho vào cổ tử cung để giúp phát hiện các mô bất thường.

Gây tê khóa cổ tử cung để không gây đau, sau đó dùng dòng điện cao tần được dẫn trong một dây kim loại mảnh cho đi qua mô và loại bỏ các tế bào bất thường (viêm) ở cổ tử cung. Lưu ý sự thông minh của kỹ thuật dao Leep có khả năng cầm máu nên bạn không nên lo ngại chảy máu nhiều.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất chị em nên lựa chọn một cơ sở chuyên khoa uy tín. Nếu có bất cứ vấn đề nào còn thắc mắc về dấu hiệu polyp cổ tử cung có thể tới trực tiếp phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội tại địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai – Hà Nội hoặc kết nối tới tổng đài tư vấn miễn phí:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét