Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa hết sức nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung mà chị em cần nắm được, từ đó chủ động phát hiện sớm để điều trị, ngăn ngừa những biến chứng không may có thể xảy ra với sức khỏe.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng thì nội mạc tử cung chính là lớp lót nằm ở bên trong lòng tử cung. Lớp lót này sẽ bong ra khi chị em đến thời kỳ hành kinh và sẽ được tiếp tục tái tạo lại sau khi kinh sạch. Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng của nội mạc tử cung. Nguyên nhân gây viêm chủ yếu là do nấm, vi khuẩn hoặc là kí sinh trùng sinh ra.

Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung

Các chuyên gia cho rằng bệnh viêm nội mạc tử cung phát triển theo 2 cấp độ chính là viêm nội mạc tử cung cấp tính và viêm nội mạc tử cung mãn tính. Mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng và dấu hiệu khác nhau, cụ thể như sau:

* Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung giai đoạn cấp tính

- Người bệnh bị đau vùng bụng dưới: đây là triệu chứng rất hay gặp khi bị viêm nội mạc tử cung. Cơn đau có khi âm ỉ và dai dẳng nhưng cũng có khi đau nhói, mức độ đau tăng dần và kèm theo sản dịch, tức là chất dịch mà có lẫn máu chảy ra từ bên trong tử cung sau khi sảy thai hoặc là sinh con.

- Sốt: ngoài triệu chứng đau bụng dưới thì chị em còn bị sốt, thân nhiệt thường không tăng quá nhiều, thường chỉ sốt khoảng 38 độ C nên khiến nhiều người chủ quan. Tình trạng sốt cũng khiến người bệnh bị khó chịu, nhức đầu, chóng mặt. Chỉ tới khi viêm nhiễm lan rộng đến lớp cơ tử cung thì thân nhiệt sẽ tăng cao, có thể sốt 39 đến 40 độ C.

- Khí hư bất thường: khí hư chính là dịch âm đạo, khi bị viêm nội mạc tử cung thì lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn kèm theo mùi hôi khó chịu. Màu sắc khí hư bất thường như chuyển sang màu xanh, vàng, xám, thậm chí có màu nâu hoặc nâu đỏ.

- Khi đi khám tử cung sẽ phát hiện thấy tử cung to hơn bình thường, tử cung co chậm hơn, cổ tử cung luôn hé mở; đồng thời nếu dùng tay nắn vùng bụng dưới sẽ có cảm giác đau và mềm. Ngoài ra quan sát cũng sẽ thấy chất dịch dính ở tử cung có lẫn mủ và mùi hôi, nếu chất dịch này mà chảy vào ổ bụng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung
 Người bệnh bị đau vùng bụng dưới: đây là triệu chứng rất hay gặp khi bị viêm nội mạc tử cung

* Dấu hiệu nhận biết viêm nội mạc tử cung giai đoạn mãn tính

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết bệnh viêm nội mạc tử cung ở giai đoạn cấp tính mà không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các triệu chứng như:

- Chướng bụng, thấy vùng bụng dưới to lên bất thường

- Dịch âm đạo ra thường kèm theo máu

- Dịch âm đạo có mùi hôi rất khó chịu

- Bên cạnh đó người bệnh còn có thể bị táo bón, đau và khó chịu ở vùng bụng dưới, cơ thể trở nên vô cùng mệt mỏi.

- Ngoài ra thì bệnh thường xảy ra đồng thời với các bệnh khác như: bị viêm tiểu khung, ung thư cổ tử cung hoặc là ung thư nội mạc tử cung.

Lời khuyên từ chuyên gia:


Bệnh viêm nội mạc tử cung dù ở giai đoạn nào thì người bệnh luôn phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày, nếu kéo dài không chỉ đe dọa tới chức năng sinh sản, thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ mà còn đe dọa tới tính mạng. Chính vì thế khi thấy bản thân có những triệu chứng của bệnh thì chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có phác đồ chữa trị phù hợp.

Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, chị em sẽ được trực tiếp các chuyên gia giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề đích thân tiến hành điều trị. Đồng thời áp dụng máy móc thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh, đưa ra được phương án điều trị khoa học và hiệu quả nhất, giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

Đặc biệt thì phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội còn thực hiện thu phí rất hợp lý, công khai và minh bạch, bạn sẽ được thông báo chi phí cụ thể trước khi điều trị, vì thế có thể đảm bảo cho chị em một môi trường khám chữa thoải mái nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét