Triệu chứng viêm niêm mạc tử cung

Tháng trước em có làm thủ thuật hút thai, mấy ngày gần đây em thấy đau bụng dưới, sốt nhẹ, dịch âm đạo ra nhiều hơn bình thường, em có tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy mình có những triệu chứng giống viêm niêm mạc tử cung nhưng không chắc chắn. Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng viêm niêm mạc tử cung gồm những gì? Em xin chân thành cảm ơn (Phương, 28 tuổi).

Trả lời: Phương thân mến, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới phòng khám đa khoa chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau.

Triệu chứng của viêm niêm mạc tử cung

Viêm niêm mạc tử cung thường sảy ra nhiều hơn đối với chị em trong độ tuổi sinh sản và có những triệu chứng như:

- Xuất hiện những cơn đau ở vùng bụng dưới, có khi là những con đau dữ dội kéo dài kmef theo xuất huyết âm đạo.

- Thân nhiệt người bệnh luôn dao động, có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao.

- Khi quan hệ tình dục người bệnh sẽ thấy con đau càng dữ dội hơn, có thể đau rát và cháy máu.

- Kinh nguyệt bị rối loạn, lượng kinh nguyệt bất thường, có khi ra rất ít có khi lại rất nhiều, màu sắc bất thường và vón cục.

- Chù kì kinh nguyệt thay đồi bất thường quá dài hoặc quá ngắn.

- Dịch âm đạo bất thường, ra nhiều hơn bình thường và màu khác lạ.

Triệu chứng viêm niêm mạc tử cung
Xuất hiện những cơn đau ở vùng bụng dưới là dấu hiệu ban đầu của viêm niêm mạc tử cung
Phương thân mến, do những gì bạn cung cấp cho chúng tôi về triệu chứng viêm niêm mạc tử cung như đau bụng dưới, sốt nhẹ, dịch âm đạo ra nhiều hơn bình thường quá ít, những triệu chứng này có thể bị nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa khác nên chúng tôi không chắc chắn bạn có mắc bệnh hay không. Cách tốt nhất Phương nên đến phòng khám đa khoa Giải Phóng của chúng tôi để thăm khám chuẩn đoán chính xác bệnh để điều trị đúng.

Những triệu chứng của bệnh viêm niêm mạc tử cung có tác hại gì?

Niêm mạc tử cung có lớp đáy và lớp giữa thực hiện nhiệm vụ tái tạo lại các niêm mạc mới, lớp bề mặt giúp tạo ra kinh nguyệt để duy trì các chức năng sinh dục ở nữ giới. Do đó khi các lớp niêm mạc này bị viêm nhiễm sẽ gây ra sự xáo trộn các chức năng của tử cung. Những tác hại của bệnh có thể gây ra là:

- Gây ảnh hưởng đến sức khỏe đời sống của người bệnh, do hiện tượng kinh nguyệt rối loạn khiến các chị em không thể chủ động trong cuộc sống.

- Làm giảm ham muốn tình dục và khoái cảm ở nữ giói do những cơn đau hành hạ.

- Nguy cơ gây ra những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như dính buồng tử cung, ung thư tử cung do các lớp niêm mạc bị viêm nhiễm không thể tái tạo kịp thời.

- Ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của chị em. Do niêm mạc tử cung bị viêm nhiễm nên phôi thai sau khi được thụ tinh không thể tìm được điểm bám vào thành tử cung dẫn đến tình trạng sảy thai, sinh non hoặc chết lưu, nếu bệnh kéo dài sẽ khiến tử cung bị viêm nhiễm nặng, dẫn tới hoại tử và đe dọa tính mạng của chị em.

Phương pháp chữa viêm niêm mạc tử cung

Các bác sĩ phụ khoa tại phòng khám đa khoa Giải Phóng khuyến cáo chị em nên đi khám và điều trị ngay khi phát hiện những triệu chứng viêm niêm mac tử cung. Vì viêm niêm mạc tử cung nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của cơ quan sinh dục nữ. Đặc biệt là có thể dẫn tới bệnh vô sinh ở nữ giới.

Hiện nay, có hai phương pháp điều trị viêm niêm mạc tử cung, đó là nội khoa và ngoại khoa. Tùy theo mức độ của bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp phù hợp.

Ở những bệnh nhân bệnh còn nhẹ, lớp niêm mạc chưa bị tổn thương sâu thì chỉ cần dùng thuốc điều trị kháng viêm theo phương pháp nội khoa là bệnh sẽ khỏi.

Ngoại khoa là phương pháp điều trị trong trường hợp người bệnh không thể chữa khỏi bằng nội khoa, phương pháp này cho hiệu quả rất cao và nhanh chóng.

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng áp dụng kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL của Italia trong điều trị bệnh viêm niêm mạc tử cung. Do ozone có khả năng diệt khuẩn mạnh, cho chức năng hệ thống tuần hoàn máu hoạt động bình thường và kích thích chức năng trao đồi chất của oxy bao xung quanh vùng bị bệnh bằng ion oxy hoạt tính, có thể tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, từ đó kích thích tế bào thượng khỏe mạnh sinh trưởng, phục hồi vùng bị bệnh, điều trị hiệu quả và chống tái phát.

Ưu điểm của kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL: tránh làm tổn thương cơ thể, hiệu quả cao, nhanh chóng, điều trị toàn diện, an toàn, tránh độc hại.

Bác sĩ nhắc nhở: Những tác hại mà viêm niêm mạc tử cung đem lại là rất nguy hiểm nên Phương nên đi thăm khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín. Nếu đang ở Hà Nội, Phương có thể đến phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội để khám và điều chị. Bạn hãy yên tâm, với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, nhân viêm y tế nhiệt tình, trang thiết bị y tế hiện đại, trong quá trình điều trị bạn sẽ được đảm bảo an toàn.

Nếu có gì cần thắc mắc về triệu chứng viêm niêm mạc tử cung hoặc tác hại hay phương pháp chữa bệnh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua cách dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét