Cách chữa kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là một hiện tượng khá phổ biến hiện nay mà rất nhiều nữ giới mắc phải. Kinh nguyệt không đều còn có thể là hiện tượng cảnh báo bệnh lý liên quan đến chức năng sinh sản của nữ giới. Vậy đâu là cách chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả, để giải đáp thắc mắc trên thì chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường, báo hiệu khả năng sinh sản của nữ giới. Kinh nguyệt được diễn ra vào chu kỳ từ 22 - 38 ngày và mỗi đợt kéo dài từ 3-7 ngày. Tuy nhiên rất nhiều nữ giới không ở trong độ tuổi dậy thì và thời ký mãn kinh, mang thai nhưng lại bị kinh nguyệt không đều như trên thì có thể bạn đã gặp phải các vấn đề bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản của mình

Cách chữa kinh nguyệt không đều
Để chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả thì chúng ta cần xác định được chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng này từ đó mới tìm ra được cách chữa trị hiệu quả.

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều thì có thể kể đến những nguyên nhân sau:
- Do tinh thần không ổn định: Khi nữ giới có tâm trạng bất thường, tinh thần không ổn định, căng thẳng, tress kéo dài có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Do mất cân bằng hormone: Sự mất cân bằng hormone khiến cho quá trình phóng noãn bị ảnh hưởng, trứng rụng sớm hoặc không rụng gây nên hiện tượng ki nguyệt không đều.

Cách chữa kinh nguyệt không đều

Để chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả thì chúng ta cần xác định được chính xác nguyên nhân
- Do bị suy dinh dưỡng: Một số trường hợp suy dinh dưỡng thì quá trình bài tiết hormone estrogen và phóng noãn sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh

- Do tuyến giáp hoạt động kém: Khi tuyến giáp hoạt động kém có thể làm tăng hoặc giảm quá trình bài tiết prolactin hormone sinh sản do tuyến yên bài tiết ra từ đó ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi gây nên kinh nguyệt không đều, mất kinh

Ngoài ra một số trường hợp bị kinh nguyệt không đều có thể do các nguyên nhân như do ảnh hưởng của thuốc, vận động quá nhiều, đa nang buồng trứng... thì đều là nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều cần điều trị sớm.

Cách chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả

Điều quan trọng của việc xác định cách chữa kinh nguyệt không đều là để phát hiện ra các nguyên nhân tiềm ẩn gây nên hiện tượng này.

Hiện nay tại phòng khám đa khoa Giải Phóng đang áp dụng liệu pháp cân bằng nội tiết tố giúp kinh nguyệt trở về quỹ đạo như bình thường. Liệu pháp liên hợp 4 bước bao gồm: Vật lí trị liệu, điều trị bằng thuốc, loại bỏ tích tụ, dựa vào nguyên nhân gây bệnh đưa ra được phương án thích hợp, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Căn cứ vào nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều ở nữ giới như rối loạn nội tiết tố thời kỳ dậy thì hay mãn kinh, kinh nguyệt không đều do các bệnh lý phụ khoa gây nên... để đưa ra được phương án chữa trị thích hợp

Điều trị bằng thuốc, điều trị hiệu quả tốt: Phương pháp này chủ yếu là điều trị bằng thuốc, căn cứ vào sức khỏe của bệnh nhân để tiến hành điều trị cho phù hợp thông qua điều chỉnh khí huyết đạt được mục tiêu dưỡng huyết bổ thận, gan khí trì trệ...điều chỉnh chức năng của các cơ quan, điều tiết cân bằng nội tiết tố.

Vật lí trị liệu, loại bỏ tích tụ:
Bổ trợ vật lí trị liệu, loại bỏ nhanh chóng chất tích tụ trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng khí huyết, cân bằng nội tiết tố theo trạng thái sinh lý tốt, điều chỉnh hiệu quả điều trị cho bệnh nhân kinh nguyệt không tốt

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, đưa ra phương án thích hợp:
Căng cứ vào những nhân tố từ dẫn tới kinh nguyệt không đều gây ra những bệnh khác như: đa nang buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung... Thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại hóa, thực hiện trị liệu cá nhân hóa.

Điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt:
Dựa theo chu kỳ sinh lý khác nhau của mỗi người, áp dụng những phương pháp khác nhau để tiến hành điều chỉnh ví dụ như massage, từ trường điều trị qua ăn uống... Thúc đẩy sự rụng trứng và sự phát triển bình thường của buồng trứng, thúc đẩy nội mạc tử cung vận động có quy luật.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kết hợp với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang là địa chỉ thăm khám và điều trị các căn bệnh phụ khoa uy tín trên địa bàn Hà Nội. Áp dụng phương pháp điều hòa kinh nguyệt, hàng ngàn trường hợp chị em bị chậm kinh đến với phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội đã được điều trị thành công, sau khi điều trị chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, quay trở về quỹ đạo như bình thường.

Trên đây là phần chia sẻ của bác sĩ về cách chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích đến với người bệnh. Nếu bạn còn băn khoăn cần giải đáp thì liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét