Viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ

Viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ là một trong những dạng bệnh phụ khoa hya gặp ở chị em phụ nữ. Đây là tình trạng viêm nhiễm tại buồng tử cung do nấm, vi khuẩn hoặc kí sinh trùng gây ra, lây nhiễm qua bộ phận sinh dục từ dưới lên như viêm âm đạo, viêm âm hộ… do vậy nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể gây ra những nguy hại đến sức khỏe của chị em.

Triệu chứng của viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ

Một số dấu hiệu của viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ mà chị em có thể gặp phải như:
Sốt có thể là một trong những dấu hiệu của viêm niêm mạc tử cung mà chị em có thể gặp phải. Các cơn sốt diễn ra thường xuyên, thân nhiệt không tăng quá cao trên dưới chỉ khoảng 38 độ C.

Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng khó chịu, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu Tuy nhiên, nếu viêm nhiễm niêm mạc tử cung lan rộng đến lớp cơ tử cung sẽ khiến cho thân nhiệt tăng cao, tình trạng của toàn thân cũng nặng hơn rất nhiều.

Đau vùng bụng dưới, các cơn đau có thể âm ỉ sau đó tăng dần kèm theo tình trạng sản dịch có mùi hôi khó chịu, thậm chí có máu lẫn trong sản dịch.

Không những vậy, dấu hiệu bị viêm niêm mạc tử cung khi thăm khám âm đạo bằng 2 ngón tay trỏ và giữa kết hợp với nắn trên bụng dưới thấy tử cung luôn to hơn bình thường trong những ngày sau khi sinh con do co lại chậm, thân tử cung thường mềm, nắn đau, cổ tử cung luôn bị hé mở.

Viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ có ảnh hưởng đến người mẹ không?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, khi bị viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ và người bệnh không sớm phát hiện ra sẽ khiến bệnh nhanh chóng phát triển và gây ra nhiêu tác hại nguy hiểm:
Viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ
Sốt có thể là một trong những dấu hiệu của viêm niêm mạc tử cung 
Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh gây phiến toái trong quá trình sinh hoạt và chăm sóc trẻ sau sinh dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Khi tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các cơ quan khác
sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và sức khỏe sịnh sản sau này của chị em

Khi viêm nhiễm ăn sâu vào các lớp cơ bên trong tử cung sẽ tạo thành các ổ mủ khiến người bệnh vô cùng đau đớn, mủ chảy vào tử cung qua vòi trứng gây viêm màng bụng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Bệnh gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình hình thành phôi thai và tăng nguy cơ sảy thai, sinh non về sau.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm mà viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ có thể gây ra như trên, các chị em sau khi sinh cần chú ý và nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường.

Chữa viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ

Sau khi thăm khám và xác định được nguyên nhân gây bệnh, dựa trên nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương và tình trạng sức khỏe của chị em mà các bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Đối với những trường hợp viêm nhiễm thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định bằng thuốc kháng sinh nhằm ức chế khả năng phát triển của mầm bệnh và tiêu diệt chúng hoàn toàn.

Nếu viêm nhiễm trở nặng, bệnh nhân sẽ được áp dụng phương pháp khác để loại bỏ vùng viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa bệnh quay trở lại. Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng áp dụng kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL trong điều trị bệnh viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ. Do ozone có khả năng diệt khuẩn mạnh, cho chức năng hệ thống tuần hoàn máu hoạt động bình thường và kích thích chức năng trao đồi chất của oxy bao xung quanh vùng bị bệnh bằng ion oxy hoạt tính, có thể tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, từ đó kích thích tế bào thượng khỏe mạnh sinh trưởng, phục hồi vùng bị bệnh, điều trị hiệu quả và chống tái phát.

Liệu pháp này còn có ưu điểm diệt khuẩn nhanh, điều trị hiệu quả cao, nhanh, an toàn, tránh độc hại…

Nhắc nhở: Đối với những trường hợp viêm niêm mạc tử cung do hệ lụy của các thủ thuật ngoại khoa như sịnh nở, đặt vòng tránh thai, sót nhau thai…thì bệnh nhân cần phải chữa trị khỏi những hệ lụy này rồi mới bắt đầu điều trị viêm niêm mạc tử cung.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội về viêm niêm mạc tử cung sau sinh đẻ. Do dung lượng bài viết có nên nếu có thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét