Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là do các tế bào tuyến trong tử cung phát triển ra bên ngoài và bị các tác nhân gây bệnh xâm nhập khiến nó bị viêm nhiễm. Đây là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến ở các chị em đã quan hệ tình dục hoặc phụ nữ sau thời kì sinh đẻ. Vậy triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Cùng theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương lành tính, nhưng nó cũng có thể là khởi nguồn cho một số bệnh phụ khoa khiến chị em khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ...Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung…Dưới đây là một số triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung:

1. Khí hư xuất hiện nhiều
Thông thường, khi chị em phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ cử cung, nếu để ý mọi người sẽ nhận thấy có sự thay đổi về số lượng khí hư tiết ra, màu sắc và đôi khi có cả mùi. Bệnh càng nặng, khí hư càng nhiều và càng có mùi nặng hơn.

Khi bệnh nặng, ở một số chị em phụ nữ khí hư sẽ dần chuyển sang màu vàng, có bọt hoặc có lúc pha lẫn màu máu. Không chỉ có khí hư ra nhiều, do sự kích thích của dịch viêm nên vùng da ngoài âm đạo có màu đỏ và sưng, gây ngứa thậm chí còn bị loét.

2. Đau bụng dưới, đau phần eo, phần bụng kinh
Khi bị viêm lộ tuyến bạn thường có hiện tượng bị đau vùng eo, vùng xương chậu đau hoặc thậm chí còn đau bụng kinh.

Bệnh để lâu thì các triệu chứng đó lan sang các vùng dây chằng sẽ rất đau và làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục, quan hệ vợ chồng và có thể dẫn tới vô sinh. 
Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung
Khi bị viêm lộ tuyến bạn thường có hiện tượng bị đau vùng eo, vùng xương chậu đau
3. Ra máu khi “quan hệ”
Đây được cho là một trong những triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung đặc trưng giúp chị em phụ nữ nhận biết được một số bệnh ở vùng kín, đặc biệt là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi bị lộ tuyến cổ tử cung, bề mặt cổ tử cung sần sùi hơn, dễ bị tổn thương hơn.

Khi quan hệ tình dục, sự cọ xát của “cậu nhỏ” sẽ khiến cho vùng kín của chị em dễ dàng bị chảy máu và có cảm giác đau rát. Nếu nhận thấy có hiện tượng này, bạn cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

4. Đái nhiều, đái dắt và đau khi đái
Triệu chứng của viêm lộ tuyến còn có thể lan rộng sang bàng quang, từ đó kích thích bàng quang và dẫn đến hiện tượng đái dắt, đái bị đau, có lúc còn làm viêm nhiễm niệu đạo.

Nhiều người thường nhầm lẫn viêm lộ tuyến cổ tử cung với bệnh viêm nhiễm âm đạo vì biểu hiện của hai căn bệnh này khá giống nhau. Vì thế, khi có những dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung như trên, bạn không nên chủ quan và cần phải đi khám ngay lập tức.

Phòng khám Giải Phóng điều trị các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là phòng khám đa khoa chính quy được nhiều chị em tin tưởng trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mang lại hiệu quả cao, hệ thống trang thiết bị hiện đại. Phòng khám áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, chi phí thăm khám minh bạch, công khai, hợp lý.

Với các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em phòng khám áp dụng phương pháp kỹ thuật dao LEEP trong điều trị viêm lộ tuyến. Phương pháp tiên tiến hiện đại Dao LEEp của Mỹ đã được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao bởi những khả năng vượt trội của nó.

Không giống như những phương pháp truyền thống trước kia, dao leep sử dụng sóng điện cao tần thông qua màn hình định vị, tác động trực tiếp vào vùng tổn thương nhằm loại bỏ hết những viêm nhiễm sâu bên trong vùng bệnh mà không hề ảnh hưởng đến những vùng lân cận. Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao Leep chị em còn có thể hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp này bởi nó rất ít gây đau, ít bị chảy máu, nhanh gọn, sớm hồi phục.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội về vấn đề các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn còn có những thắc mắc nào nữa thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi bằng những cách sau để được tư vấn miễn phí:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét