Nhận biết kinh nguyệt không đều

Nhận biết kinh nguyệt không đều như thế nào đang là câu hỏi của rất nhiều chi em phụ nữ. Bởi số người gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều ngày một tăng cao và ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản mà chị em không thể coi thường. Để hiểu rõ hơn và bệnh cũng như cách nhận biết kinh nguyệt không đều thì các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là tập hợp các thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục nữ đặc thù và cần thiết cho sự sinh sản. Kinh nguyệt có biểu hiện màu đỏ của máu chúng gồm lớp niêm mạc tử cung và các sản phẩm của máu.

Các dấu hiệu có kinh nguyệt mà nữ giới thường gặp đó là:

- Đau lưng và nhức mỏi lưng

- Có cảm giác đau bụng âm ỉ có thể kèm theo chướng bụng hay đầy bụng

- Cơ thể mệt mỏi không muốn hoạt động

- Khí hư ra nhiều

- Nổi mụn trên mặt hoặc lưng

- Dễ cáu gắt nổi nóng

==> Hiện tượng kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện thường gặp nhất ở nữ giới tuy nhiên cách nhận biết kinh nguyệt không đều như thế nào không phải ai cũng biết và rất dễ nhầm lẫn chính vì vậy đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản của nữ giới cũng có thể là dấu hiệu mang bệnh lý về phụ khoa nguy hiểm.

Cách nhận biết kinh nguyệt không đều

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết thì để nhận biết được kinh nguyệt không đều thì nữ giới có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau:

* Kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn so với bình thường từ 5 ngày trở lên

Thông thường thì kinh nguyệt sẽ không rơi vào đúng ngày của chu kỳ mà thường bị bệnh đi từ 1 - 5 ngày so với chu kỳ trước, trường hợp này có thể do thay đổi một số thói quen như thức khuya, sử dụng rượu bia, ăn uống không điều độ... thì có thể dế dàng khắc phục tình trạng này.

Tuy nhiên những trường hợp có sự thay đổi lớn trên 5 ngày thường do các vấn đề bệnh lý và là dấu hiệu của hiện tượng kinh nguyệt không đều

Nhận biết kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là Kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn so với bình thường từ 5 ngày trở lên
* Thời gian xuất hiện kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài

Thông thường mỗi lần xuất hiện kinh nguyệt thường kéo dài từ 3-7 ngày tuy nhiên ở một số trường hợp kinh nguyệt thường chỉ kéo dài từ 1-2 ngày hoặc kéo dài trên 10 ngày thì đây cũng là biểu hiện nhận biết kinh nguyệt không đều cần được thăm khám sớm

* Lượng kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều

Ở một phụ nữ bình thường thì kinh nguyệt thường chỉ ra khoảng 10-80ml trung bình là 35ml, tuy nhiên có những chị em ra rất ít dưới 10ml không tốt cho việc sinh nở, trên 80ml quá nhiều thì sẽ khiến chị em bị thiếu máu hay bị choáng là một biểu hiện nghiêm trọng khác của kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra để nhận biết kinh nguyệt không đều thì chị em có thể gặp phải các dấu hiệu như: Kinh nguyệt vón cục, kinh nguyệt màu đen, kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu hoặc bị đau dữ dội khi đến kỳ kinh nguyệt, đa số các biểu hiện này sẽ là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Các bệnh phụ khoa này có thể là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung hay viêm tắc ống dẫn trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung...

Tác hại khi không nhận biết được kinh nguyệt không đều

Khi bị kinh nguyệt không đều và có các dấu hiệu nếu bạn không nhận biết sớm thì chúng sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:
- Gây mệt mỏi tâm trạng không tốt

- Ảnh hưởng đến công việc và học tập

- Ảnh hưởng đến khae năng sinh hoạt tình dục

Nếu là các bệnh phụ khoa gây ra thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh nở và có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Lời khuyên: Trên đây là cách nhận biết kinh nguyệt không đều, khi chị em nhận biết mình có hiện tượng như vậy thì cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm, tránh tình trạng chủ quan để lâu bệnh gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội hiện đang là một trong những cơ sở y tế uy tín hiện nay chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa an toàn hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn thăm khám và điều trị tại đây. Phòng khám luôn có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trang thiết bị y tế hiện đại được cập nhật từ nhiều nước phát triển trên thế giới. Chính vì những thế mạnh trên thì phòng khám chính là địa chỉ thăm khám uy tín hàng đầu hiện nay mà chị em có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại đây với chi phí hợp lý.

Hy vọng với phần chia sẻ trên của chuyên gia về cách nhận biết kinh nguyệt không đều sẽ là những thông tin bổ ích nhất đến với chị em. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc cần giải đáp thì liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét