Cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Khi nhắc đến viêm đường tiết niệu, chị em thường nghĩ đến các triệu chứng như tiểu buốt, có cảm giác như bị kim châm,nước tiểu đục, có mùi khai nồng nặc. Có nhiều người thấy sợ hãi bởi những triệu chứng mà bệnh gây ra nên chỉ muốn chữa khỏi bệnh nhanh chóng và không tái phát. Vậy cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới là gì? Hãy cũng các bác sĩ của phòng khám đa khoa Giải Phóng tìm hiểu vấn đề trên nhé!

Nhằm cung cấp thông tin cho chị em về viêm đường tiết niệu, chúng tôi xin chia sẻ một số nguyên nhân và triệu chứng của bệnh.

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm đường tiết niệu có nhiều nguyên nhân gây nên trong đó 70-75% là do nhiễm khuẩn E.coli, khuẩn lậu cầu… được thể hiện qua việc:

- Quan hệ tình dục không an toàn: không sử dụng bao cao su khi quan hệ hoặc quan hệ với người mắc bệnh giang mai, viêm niệu đạo…

- Phụ nữ đang mang thai: trong thời kì mang thai, cổ tử cung và xương chậu của người mẹ thay đổi tạo áp lực cho bàng quang, làm chậm tiểu, tích nước tiểu, làm cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

- Nhiều chị em có thói quen vệ sinh không đúng cách: vệ sinh không sạch sẽ vào những ngày có hành kinh hoặc sử dụng chất tẩy rửa hóa chất mạnh.

- Do niệu đạo của nữ giới ngắn và rộng hơn nên tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển

Triệu chứng của viêm đường tiết niệu

Khoảng 95% số người mắc bệnh viêm đường tiết niệu đều bị rối loạn tiểu tiện mà triệu chứng điển hình là tiểu buốt và tiểu dắt, làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn mỗi lần đi tiểu, thậm chí có cảm giác như bị kim châm.

điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới
Điều trị viêm đường tiết niệu không khó nếu như phát hiện sớm và điều trị ngay 
Ngoài ra, khi mắc bệnh còn có một số biểu hiện khác như:
- Nước tiểu có màu đục, mùi khai nồng nặc, hiện tượng tăng lên từng ngày khi bệnh nặng hơn.

- Đau lưng, đau bụng dưới.

- Thường xuyên buồn nôn, sốt cao, chán ăn, ớn lạnh.

Khi thấy có những dấu hiệu mắc bệnh, chị em cần chữa trị càng nhanh càng tốt ( trong vòng 24h kể tử khi thấy dấu hiệu của bệnh) để tránh những biến chứng có thể sảy ra như sinh, suy thận, mắc các bệnh phụ khoa khác… vậy cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới là gì?

Cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Điều trị viêm đường tiết niệu không khó nếu như phát hiện sớm và điều trị ngay khi chưa có những biến chứng. Chính vì vậy mỗi người hãy tự biết chăm sóc bản thân, bảo vệ sức khỏe bằng cách nhanh chóng đến các cơ sở y tế nếu thấy dấu hiệu mắc bệnh.

Mỗi bệnh nhân đến phòng khám, các bác sĩ sẽ xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm và tình trạng sức khỏe, từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp với mỗi người.

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn trong điều trị bệnh viêm đường tiết niệu. Thuốc kháng sinh đó có thể là thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc đặt dành riêng cho nữ giới. Lượng thuốc sử dung cho mỗi bệnh nhân cũng khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm và sự nhạy cảm của chủng vi khuẩn đối với kháng sinh.

Trong quá trình điều trị bệnh quan trong nhất là sự kiên trì của bệnh nhân vì điều trị bệnh cần một khoảng thời gian nhất định. Vì có những trường hợp chị em thấy bệnh chưa khỏi và bỏ đi nơi khác, điều này càng làm cho bệnh nặng hơn, khó điều trị và tốn kém chi phí, do các loại thuốc khác nhau thường kháng nhau.

Như đã nói ở trên, mỗi bệnh nhân sẽ có một phương thuốc điều trị riêng sao cho hiệu quả nhất, vì vậy những người có ý định mua thuốc ở bên ngoài về uống để tiết kiêm chi phí thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó, như vậy chỉ khiến cho bệnh nặng hơn, nhận những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Bác sĩ khuyên: phương pháp chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội chính là câu trả lời cho câu hỏi “ Cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới” hiệu quả. Đến với phòng khám các chị em luôn hài lòng với đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, trang thiết bị y tế hiện đại. Nếu bạn đang mắc bệnh hoặc có những dấu hiệu mắc bệnh thì nên đi khám chữa tránh những biến chứng nguy hiểm có thể sảy ra.

Trên đây là toàn bộ vấn đề liên quan đến cách điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Do dung lượng bài viết có hạn, chúng tôi không thể truyền đạt lại hết những gì mình muốn. Nếu chị em có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách dưới đây để được giải đáp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét