Viêm niêm mạc tử cung là như nào?

Viêm niêm mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm trong buồng tử cung do các vi khuẩn, virus gây ra. Bệnh nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như giảm khả năng mang thai, sảy thai, sinh non…. Vậy viêm niêm mạc tử cung là như nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Thế nào là viêm niêm mạc tử cung

Niêm mạc tử cung là lớp tế bào lót trong lòng tử cung, thường bong ta khi hành kinh và được tái tạo lại sau khi sạch kinh, chúng phát triển và thoái triển theo chu kì kinh nguyệt.

Viêm niêm mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm sảy ra trong buồng tử cung do vi khuẩn, nấm hay kí sinh trùng gây ra.

Nguyên nhân gây viêm niêm mạc tử cung thường do vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu, lậu cầu, chlamidia, lao, mất cấn bằng môi trường vi khuẩn bình thường trong âm đao) lan truyền từ dưới lên trên trong hoặc sau khi bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo.

Niêm mạc tử cung có thể bị viêm nhiễm do vi trùng có thể lan từ âm đạo lên sau khi bị viêm âm đạo. viêm niêm mạc tử cung thường gặp nhất do nhiễm trùng sau sảy thai, đẻ bị sót nhau (dụng cụ phẫu thuật không vô khuẩn), vỡ màng ối sớm và chuyển dạ kéo dài lại bị thăm khám nhiều lầm theo đường âm đạo, đặt dụng cụ tử cung….

Viêm niêm mạc tử cung có nguy hiểm không?

Về cơ bản, viêm niêm mạc tử cung không phải là bệnh quá nguy hiểm nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Ngược lại chị em không chú ý điều trị dứt điểm có thể dẫn đến một số biến chứng như:

Gây viêm ngược dòng: tình trạng viêm nhiễm kéo dài là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn phát triển, lây lan gây viêm nhiễm phần phụ, viêm nhiễm phần chậu, nhiễm trùng buồng trứng… đe dọa trực tiếp tới chức năng sinh sản cũng như tính mạng của chị em.

Viêm niêm mạc tử cung

Viêm niêm mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm trong buồng tử cung do các vi khuẩn, virus gây ra.
Trường hợp thai phụ bi viêm niêm mạc tử cung nếu không được điều trị sớm có thể gây sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé chị em cần thăm khám phụ khoa định kì để kịp thời phát hiện và có hướng khắc phục kịp thời.

Viêm niêm mạc tử cung có thể làm cản trở quá trình tinh trùng đi vào âm đạo để làm tổ, dẫn đến chị em có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Nguy hiểm hơn khi biến chứng sẽ ăn sâu vào lớp cơ tử cung, hình thành mủ trong tử cung và khiến người bệnh đau đớn, ngứa rát. Mủ trong tử cung có thể chảy vào ổ bụng, qua vòi trứng gây viêm màng bụng, nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao.

Chữa viêm niêm mạc tử cung bằng cách nào?

Khi xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm niêm mạc tử cung, chị em nên nhanh chóng đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán và tìm ra các cách chữa bệnh phù hợp, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, cách điều trị viêm niêm mạc tử cung không quá phức tạp tuy nhiên triệu chứng của bệnh chỉ được khắc phục hiệu quả an toàn và mang lại tác dụng cao khi được chữa ở cơ sở y tế uy tín, điều kiện vật chất kỹ thuật, năng lực và tâm huyết của đội ngũ bác sĩ sẽ giúp thăm khám bệnh chính xác và chỉ định cách điều trị phù hợp an toàn và hiệu quả cao.

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng đang áp dụng kỹ thuật Ozone tinh khiết MUL trong điều trị viêm niêm mạc tử cung. Do ozone có khả năng diệt khuẩn mạnh, cho chức năng hệ thống tuần hoàn máu hoạt động bình thường và kích thích chức năng trao đồi chất của oxy bao xung quanh vùng bị bệnh bằng ion oxy hoạt tính, có thể tiêu diệt vi khuẩn trong thời gian ngắn, từ đó kích thích tế bào thượng khỏe mạnh sinh trưởng, phục hồi vùng bị bệnh, điều trị hiệu quả và chống tái phát. Liệu pháp này còn có ưu điểm diệt khuẩn nhanh, điều trị hiệu quả cao, nhanh, an toàn, tránh độc hại

Lời khuyên từ chuyên gia: bệnh nhân không nên tự điều trị tại nhà àm cần có sự thăm khám, chuẩn đoán lâm sàng và can thiệp phù hợp tại những cơ sở y tế chuyên khoa. Vì vậy khi có những triệu chứng bất thường mà chưa xác định được mình mắc bệnh gì không được tự ý mua thuốc sử dụng vì uống sai thuốc sẽ khiến bệnh nặng hơn gây khó khan và tốn kém trong quá trình điều trị.

Với những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội về viêm niêm mạc tử cung là như nào, chúng tôi tin rằng bạn đã có những thông tin bổ ích để trang bị thêm cho mình kiến thức về bệnh để phòng tránh và phát hiện bệnh kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với các chuyên gia của phòng khám theo cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét