Xuất huyết tử cung bất thường do đâu?

Xuất huyết tử cung bất thường là tình trạng ổn định của thời kỳ có kinh nguyệt, thời điểm ra kinh, thời gian hành kinh và số lướng máu mất trong thời gian có kinh. Vậy xuất huyết tử cung bất thường do đâu, Sau đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng về vấn đề này. Mời chị em và các bạn cùng đón đọc.

Xuất huyết tử cung bất thường do đâu

Theo những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng thì: Ở người phụ nữ có kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài khoảng 28 ngày, có khi lên đến 35 ngày và thời gian diễn ra kinh nguyệt trung bình sẽ là 4 ngày. Trong thời gian đó, lượng máu trong cơ thể sẽ mất khoảng 35 ml, có khi sẽ lên đến trên 80 ml thì lúc đó chị em cần chú ý nhiều hơn.

Xuất huyết tử cung bất thường là hiện tượng chảy máu âm đạo ngoài kỳ kinh hoặc máu ra nhiều hơn bình thường trong thời kỳ hành kinh.
Bên cạnh đó, bệnh còn có các tên gọi khác như: Rong kinh, rong huyết, xuất huyết giữa chu kỳ, đa kinh… Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh sẽ có những kỹ thuật, phương pháp điều trị khác nhau, tuy vậy, xuất huyết tử cung bất thường vẫn là mối lo lắng mang lại sự không yên tâm cho nhiều chị em phụ nữ. Những nguyên nhân có thể gây ra xuất huyết tử cung bất thường như sau:

+ Đối với chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai: Sảy thai, mang thai ngoài tử cung, các bệnh lý liên quan cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất huyết tử cung bất thường.

+ “Vùng kín” của các chị em đang bị viêm, nhiễm có các bệnh phụ khoa như: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, u buồng trứng…

+ Xuất huyết tử cung bất thường do sử dụng những loại thuốc tránh thai không an toàn, những chị em phụ nữ đang mắc phải một số bệnh lý về tuyến giáp, các bệnh về gan, rối loạn đông máu, nhiễm trùng máu…

Xuất huyết tử cung bất thường do đâu
Xuất huyết tử cung có thể do rối loạn chức năng 
+ Xuất huyết tử cung do rối loạn chức năng: Sau khi loại trừ các nguyên nhân trên, xuất huyết tử cung do rối loạn chức năng là xuất huyết không phóng noãn.

+ Buồng trứng tiết estrogen, nhưng không tạo lập được hoàng thể và không tiết được progesterone. Điều này làm nội mạc tử cung tiếp tục tăng sinh và bong ra bất thường với biểu hiện rong huyết.

Một số triệu chứng của xuất huyết tử cung bất thường

Khi chị em nhận thấy “vùng kín” có những sự xuất hiện bất thường sau đây hãy đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và được bác sĩ chẩn đoán ngay:

Chu kỳ kinh nguyệt cách nhau ít hơn 21 ngày hoặc rất nhiều hơn 45 ngày.

Đau vùng bụng dưới hoặc đau vùng chậu nghiêm trọng phát sinh trong thời gian có kinh hoặc quan hệ tình dục.

Chảy máu kinh nguyệt quá nhiều trong mỗi giờ cho đến vài giờ.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bảy ngày.

Chảy máu hoặc ra ít máu giữa các kỳ kinh (trước khi có kinh)

Điều trị xuất huyết tử cung bất thường tại phòng khám đa khoa Giải Phóng

Dưới đây là một số phương pháp điều trị các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng chia sẻ như sau:

- Vệ sinh vùng kín một cách thường xuyên, đúng cách và đảm bảo an toàn.

- Không quan hệ tình dục nếu như thấy cơ thể mình có những biểu hiện lạ cũng như trong quá trình mang thai.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không ổn định trong một thời gian dài. Hãy tới các phòng khám phụ khoa để được tư vấn và điều trị hiệu quả.

- Điều trị dứt điểm các bệnh phụ khoa và kiểm tra rõ ràng chính xác trước khi bạn muốn có con.

- Tạo cho mình một lối sống lành mạnh và chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

- Nên đi khám phụ khoa ít nhất 3 – 6 tháng/lần.

Với những trường hợp nặng hơn, xuất huyết nhiều hơn chị em hãy đi thăm khám và điều trị kịp thời với những kỹ thuật, phương pháp hiện đại tại phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội

+ Siêu âm: khi loại trừ được những nguyên nhân khác và nghi ngờ có bất thường về cấu trúc.

+ Khám chẩn đoán điển hình cho những tình trạng bao gồm: mang thai bất ngờ, u xơ tử cung, polyp, viêm màng dạ con, tiền mãn kinh hay mãn kinh.

+ Đối với một số tình trạng nặng hơn khi phát hiện u xơ tử cung thì phương pháp chữa trị triệt để nhất là sử dụng thủ thuật xâm lấn tối thiểu can thiệp vào nơi vùng bệnh

Lời khuyên: Chị em phụ nữ đừng chủ quan với bệnh, hãy yêu cơ thể mình hơn bằng cách thường xuyên thăm khám định kỳ và hãy đến những cơ sở uy tín để thăm khám khi thấy những biểu hiện lạ trên cơ thể.

Trên đây là những thông tin về xuất huyết tử cung bất thường do đâu, nếu chị em cỏn nghi vấn hoặc cần tư vấn hãy liên hệ ngay với chung tôi để được các bác sĩ chuyên khoa  phòng khám đa khoa Giải Phóng giải đáp và có những phác đồ điều trị phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét