Viêm phần phụ có nguy hiểm?

Viêm phần phụ có nguy hiểm? đây là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ khi tìm hiểu về bệnh viêm phần phụ. Chính vì vậy, bài viết này do các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng chia sẻ những thông tin cần thiết, hy vọng có thể giúp chị em giải đáp những thắc mắc về bệnh viêm phần phụ này.

Viêm phần phụ có nguy hiểm không?

Giải đáp câu hỏi này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết: Bản thân phần phụ bao gồm các bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới nên khi bị viêm nhiễm thì các bộ phận này có thể bị tổn thương nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, thậm chí là vô sinh. Bởi phần phụ là một bộ phận có vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai, đặc biệt là vòi trứng có nhiệm vụ di chuyển trứng đã được thụ tinh đến tử cung để làm tổ nên khi phần phụ bị viêm nhiễm thì quá trình thụ thai có thể sẽ không được diễn ra, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh.

Ngoài nguy cơ vô sinh, người mắc bệnh viêm phần phụ còn phải đối mặt với một loạt những biến chứng nguy hiểm khác như apxe phần phụ, apxe buồng trứng, viêm phúc mạc đáy chậu…

1. Apxe phần phụ: Nếu người bệnh chậm trễ trong việc điều trị thì có thể xuất hiện một hoặc nhiều ổ apxe ở vòi trứng mà khi siêu âm mới có thể phát hiện được. Lúc này, người bệnh sẽ phải chịu những cơ đau dữ dội ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục.

2. Apxe buồng trứng: là hiện tượng bị ứ mủ ở buồng trứng. Đây là một bệnh lý rất nguy hiểm, người bệnh có thể sẽ phải cắt bỏ buồng trứng thì mới có thể điều trị được dứt điểm bệnh lý này.

3. Viêm phúc mạc đáy chậu: Bệnh viêm phần phụ kéo dài có thể biến chứng gây viêm phúc mạc đáy chậu. Biểu hiện của bệnh lý này là cứng ở thành bụng, người bệnh thường bị đau khi khám âm đạo và trực tràng…

4. Viêm tấy vùng đáy chậu:
Là hiện tượng có một ổ apxe dưới phúc mạc rồi sau đó lan rộng ra tầng sinh môn hay dây chằng rộng.

Viêm phần phụ có nguy hiểm?
người mắc bệnh viêm phần phụ còn phải đối mặt với một loạt những biến chứng nguy hiểm 
5. Viêm phúc mạc toàn thể: Biến chứng này thường xuất hiện với các triệu chứng sốt cao, cơ thể mệt mỏi…

6. Viêm phần phụ còn có thể dẫn đến ung thư nếu tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần.
Ngoài ra, bệnh viêm phần phụ còn gây cản trở đến công việc và ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Một số nguy hại của bệnh viêm phần phụ

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng cho hay: Bản thân phần phụ ở người phụ nữ gồm những bộ phận quan trọng của hệ sinh sản, trong đó đặc biệt là vòi trứng. Vòi trứng có chức năng là đường di chuyển của trứng và tinh trùng (khi thụ thai). Những bệnh thường gặp ở vòi trứng như ứ nước vòi trứng, viêm vòi trứng, tắc nghẽn vòi trứng,…Tất cả những tổn thương này đều có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới.

Do đó, những nguy hại của viêm phần phụ là rất lớn, đây là một trong những nguyên nhân khiến cho người phụ nữ khó có thể có con. Thiên chức của người phụ nữ là làm vợ làm mẹ, tuy nhiên, khi họ không thể đảm nhiệm chức năng làm mẹ, điều này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý của họ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hơn thế nữa, vô sinh có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của các cặp vợ chồng trẻ, gia đình, xã hội.

Nhiều chị em cho rằng, viêm phần phụ không cần điều trị bởi họ đã có con cái đầy đủ. Tuy nhiên, điều này không đơn giản như vậy, mọi người cũng biết rằng, bệnh tật nếu không được điều trị bệnh sẽ vẫn phát triển trong người và ngày càng nặng hơn. Bệnh còn có thể lan sang các bộ phận khác, đối với viêm phần phụ cũng vậy, thậm chí bệnh còn có thể gây ung thư nếu như tái nhiễm nhiều lần.

Nguy hại của viêm phần phụ chúng ta không thể lường trước được. Do đó, không nên chủ quan khi có những dấu hiệu bất thường như đau vùng bụng dưới đột ngột, mức độ đau tăng lên khi di chuyển và đau lan sang cả hai bên, rối loạn kinh nguyệt và có cảm giác buồn nôn… Hãy đi khám phụ khoa đề được điều trị viêm phần phụ tránh bệnh gây những biến chứng nguy hiểm.

Lời khuyên: Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kịp thời khi thấy những biểu hiện lạ ở phần phụ, đừng chủ quan mà ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm phần phụ có nguy hiểm không, hy vọng mang lại những kiến thức giúp chị em phòng tránh bệnh. Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sự tư vấn từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội ngay nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét