Bị tắc vòi trứng chữa được không?

Hỏi: Chào bác sĩ, chị gái tôi năm nay 37 tuổi, đã lấy chồng được hơn 10 năm nhưng chưa có con, chị tôi có đi khám nhiều nơi và mỗi nơi một bệnh, thời gian gần đây chị tôi có đi khám lại và được các bác sĩ chẩn đoán bị tắc vòi trứng. Tôi muốn hỏi bác sĩ bị tắc vòitrứng có chữa được không? Tôi xin cảm bác sĩ (bạn H.K, Tuyên Quang).

Đáp: Trước tiên, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi câu hỏi của mình đến cho phòng khám đa khoa Giải Phóng, sau đây bác sĩ chuyên khoa sản – phụ khoa sẽ giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Bị tắc vòi trứng có chữa được không

Hiện nay, tắc vòi trứng có thể điều trị được, nếu áp dụng đúng phương pháp, nên bạn và chị của bạn không cần quá lo lắng. Đầu tiên, chị của bạn nên đi khám phụ khoa để biết chính xác về tình trạng của bệnh như thế nào. Sau đó tùy vào mức độ nặng nhẹ của tắc vòi trứng mà các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị. Nếu bệnh ở giai đoạn sớm, nhẹ thì bệnh sẽ được áp dụng điều trị bằng thuốc là chính, với các loại thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh nhằm thông tắc vòi trứng.

Tuy nhiên, nếu bệnh ở giai đoạn nặng hơn, muốn điều trị cần phải sử dụng đến thủ thuật nội soi. Đây là liệu pháp điều trị hiệu quả, giải quyết nhanh chóng tắc vòi trứng.
Bên cạnh đó, khi điều trị tắc vòi trứng, chị em phụ nữ cũng đừng nên bỏ qua các bài thuốc đông y. Đông y cho rằng tắc vòi trứng là do tử cung hư hàn, làm cho đờm, huyết trệ, nên sau khi viêm nhiễm cơ thể không đào thải được huyết ứ, dịch độc, tế bào chết ra ngoài, làm vòi trứng dầy dính chít hẹp.

Bị tắc vòi trứng chữa được không
tắc vòi trứng có thể điều trị được, nếu áp dụng đúng phương pháp 

Điều trị tắc vòi trứng hiệu quả tại phòng khám đa khoa Giải Phóng

Tại phòng khám đa khoa Giải Phóngg hiện nay, đang áp dụng các phương pháp hiện đại vào trong điều trị tắc vòi trứng như sau:

Điều trị tắc vòi trứng bằng phương pháp kết hợp siêu âm ổ bụng, sử dụng các kỹ thuật tiên tiến sau tiểu phẫu, kết hợp với thuốc để mang lại hiệu quả cho người bệnh.

Nội soi nong vòi trứng: Sau khi xác định vị trí vòi tắc qua bộ tiểu phẫu nội soi được đặt trong buồng tử cung, bác sỹ sẽ đưa dụng cụ chuyên dụng vào vòi trứng để nong bỏ những mô vụn nhằm tạc những chỗ dính.

Bạn sẽ không còn thắc mắc tắc vòi trứng có chữa được không? nếu biết đến công nghệ thông minh trong điều trị tắc vòi trứng. Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, để thông tắc vòi trứng, các bác sỹ áp dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu vào thông tắc vòi trứng.

Phương pháp được giới chuyên môn đánh giá là tiên tiến và hiện đại nhất khi có thể thông tắc vòi trứng cả đoạn gần và đoạn xa mà hiệu quả đem đến lại vô cùng lớn.

Đối với tắc ống dẫn trứng đoạn gần: Bác sỹ sẽ đưa dụng cụ tử cung là một ống nhỏ mềm vào ống dẫn trứng.

Đối với tắc ống dẫn trứng đoạn xa: Bác sỹ có thể xác định vị trí đoạn tắc nghẽn thông qua hình ảnh nội soi (vòi trứng, buồng tử cung…) trên màn hình vi tính qua công nghệ 3 kính 1 dây.

Sau khi xác định chính xác vị trí viêm tắc, sử dụng công nghệ thông minh bác sỹ dễ dàng thông đoạn vòi trứng bị tắc.

Ưu điểm của phương pháp:
+ Định vị chính xác vị trí viêm tắc thông qua hình ảnh trên màn hình vi tính, khiến cho việc điều trị tắc vòi trứng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

+ Vì được bơm thuốc chống kết dính nên khả năng tái phát dính vòi trứng được giảm xuống tối đa, đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

+ Không hề gây đau đớn và rất an toàn.

+ Hiệu quả nhanh chóng, trong thời gian ngắn đem lại khả năng mang thai cho người phụ nữ.

Lời khuyên: Vì áp dụng thủ thuật xử lý vùng nhạy cảm nên chị em phụ nữ cần đến những cơ sở uy tin cũng như chất lượng chuyên điều trị các bệnh phụ khoa.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho chị em về bị tắc vòi trứng có chữa được không, để biết thêm những thông tin về bệnh cũng như các bệnh phụ khoa liên quan khác, hãy liên hệ ngay với phòng khám Giải Phóng hà nội để được các bác sĩ giải đáp và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét