Phì đại cổ tử cung là gì?

Phì đại cổ tử cung là gì ? Phì đại cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp, bệnh cũng là một biểu hiện của viêm nhiễm cổ tử cung kéo dài. Cổ tử cung bị phình đại có khi to hơn cổ tử cung bình thường từ 2-4 lần, bề mặt cổ tử cung có thể trơn nhẵn, cũng có thể bị sói mòn. Để chị em có thể hiểu cụ thể hơn về bệnh, các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội sẽ phân tích rõ hơn qua bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG

Bệnh phì đại cổ tử cung do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng phần lớn những người bị bệnh đều xuất phát từ những nguyên nhân sau:

- Do tích tụ chất nhờn sâu bên trong cổ tử cung hình thành nên các khối u, làm cho cổ tử cung phình to.

- Bệnh viêm nhiễm mãn tính lâu năm làm cho cổ tử cung chảy máu, phù nề, ..

- Do nhiễm vi trùng Chlamydia trachomatis gây nên, khiến cho tuyến cổ tử cung tăng sinh, làm xuất hiện dịch nhầy.

- Các trở ngại từ chức năng của buồng trứng, khi buồng trứng xảy ra một vấn đề nào đó thì sẽ có thể gây ra những kích thích làm tiết ra các các chất tố làm cho tử cung bị phì và dày hơn so với bình thường.

NHỮNG BIỂU HIỆN CỤ THỂ CỦA PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG

Ở những đoạn đầu, bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng nên chị em rất khó để nhận biết. Tuy nhiên, khi phì đại cổ tử cung đã chuyển sang giai đoạn cấp tính thì biểu hiện rất rõ như:

- Khí hư ra nhiều một cách bất thường, sang giai đoạn cấp tính khí hư sẽ có dạng mủ.

– Khí hư có máu hoặc khi quan hệ thấy chảy máu âm đạo và gây cảm giác đau cho người bệnh.

– Đau vùng hố chậu, bụng dưới nặng trĩu và đau, khó chịu, lưng cũng có cảm giác đau buốt. Mỗi lần đi đại tiện hay giao hợp sẽ càng nặng hơn.
– Phì đại cổ tử cung phát triển to gây đè nén lên bàng quang gây kích thích đối với cơ quan này, chính điều này đã gây ra các rối loạn tiểu tiện ở nữ giới như tiểu nhiều lần, tiểu rắt…
 Kinh nguyệt bị rối loạn kèm đau bụng kinh

Phì đại cổ tử cung là gì?
Phì đại cổ tử cung là một biểu hiện của viêm nhiễm cổ tử cung kéo dài 

NHỮNG NGUY HẠI CỦA PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG

Một số cảnh báo của bệnh phì đại cổ tử cung chị em cùng lưu ý như:

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt: người ở giai đoạn nặng sẽ xuất hiện huyết trắng kèm theo máu, chảy máu khi quan hệ tình dục, đi tiểu đau, nếu bệnh lan ra vùng chậu có thể gây đau eo cảm giác phình bụng dưới kèm theo đau bụng kinh, lúc đại tiện và sau khi quan hệ tình dục sẽ nặng hơn.

- Gây vô sinh: nếu bệnh nhẹ sẽ không ảnh hưởng đến mang thai, nhưngviêm cổ tử cung nghiêmtrọng sẽ gây viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng và buồng trứng,tắc nghẽn và dính ống dẫn trứng gây vô sinh.

- Ảnh hưởng đến sinh con: phì đại cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc sinh con của bạn nữ, do vậy trước khi mang thai nên điều trị phì đại cổ tử cung dứt điểm.

Phì đại cổ tử cung không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đồng thời còn gây biến chứng làm viêm nhiễm cổ tử cung, cổ tử cung có hiện tượng xói mòn, phình đại giống rặng san hô, u nang…

ĐIỀU TRỊ PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT

Giải pháp uy tín trong điều trị phì đại cổ tử cung hiện nay là kỹ thuật dao Leep đang được phòng khám đa khoa Giải Phóng áp dụng. Sử dụng dao điện vô tuyến cao tần thông qua dây kim loại Loop, kỹ thuật này mang lại hiệu ứng cao trong trị liệu. Theo đó, sóng điện cao tần 3,6 MHz và sóng điện Viba khi được sản sinh từ đầu điện cực và tiếp xúc với các tổ chức trong cơ thể sẽ xảy ra phản ứng đối kháng, hấp thu nhiệt lượng cao, khiến quá trình thủy phân trong tế bào được nâng lên, đồng thời hình thành sóng hơi mạnh giúp cắt và cầm máu trong suốt quá trình phẫu thuật. Chính vì vậy người bệnh không có bất cứ cảm giác đau đớn, khó chịu nào khi điều trị bằng công nghệ tiên tiến này.

Không chỉ mang lại hiệu quả cao trong điều trị phì đại cổ tử cung, kỹ thuật dao Leep tại đây còn an toàn vì không hề ảnh hưởng đến các tổ chức xung quanh vết mổ; đồng thời khả năng hồi phục nhanh, tránh gây biến chứngnguy hại cũng được ngăn chặn khỏi.

Ngoài ra, với môi trường khám chữa bệnh riêng tư, hình thức khám một bác sỹ - một bệnh nhân - một phòng, phương châm làm việc “dịch vụ thân thiện”, có nhân viên y tế hướng dẫn toàn bộ quá trình thăm khám hy vọng sẽ là địa chỉ tin cậy để các chị em lui tới điều trị.

Nhắc nhở: khi phát hiện bệnh nên điều trị sớm, tránh những nguy hại không đáng có do bệnh gây ra cho sức khỏe người bệnh

Trên đây là những chia sẻ tổng quan của các chuyên gia về vấn đề phì đại cổ tử cung là gi? Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng thực hiện tư vấn trực tuyến hoặc đến trực tiếp phòng khám để được hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét