Chữa viêm âm đạo hiệu quả không cần dùng thuốc

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa mà hầu hết chị em đều mắc phải. Bệnh gây không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và có thể là mối nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này nếu không được chữa trị kịp thời. Để điều trị bệnh viêm âm đạo, các chuyên gia phòng khám Giải Phóng cho biết, ngoài việc sử dụng kháng sinh, thuốc đặt âm đạo hay những phương pháp điều trị hiện đại thì chị em có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian để chữa viêm âm đạo. Sau đây các chuyên gia sẽ đưa ra cách Chữa viêm âm đạo hiệu quả không cần dùng thuốc chị em có thể tham khảo.

Viêm âm đạo gây ảnh hưởng gì sức khỏe chị em?

+ Gây vô sinh: Môi trường PH ở âm đạo phù hợp cho hoạt động của tình trùng. Nếu người bệnh bị viêm âm đạo sẽ gây mất cân bằng độ PH, không còn là môi trường sống của tình trùng vì vậy làm giảm tỉ lệ thụ thai.

+ Bệnh cũng ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của người phụ nữ. Phụ nữ quan hệ trong thời gian mắc bệnh dễ lây nhiễm hoặc tăng nguy cơ bệnh cho bạn tình của mình. Hơn nữa nếu quan hệ lâu, bệnh sẽ càng trở nặng, dễ tạo thành môi trường tốt cho các bệnh cơ hội khác xâm nhập như lậu, giang mai…

+ Ảnh hưởng đến thai nhi:
Có nhiều phụ nữ trong thời kì mang thai bị viêm nhiễm âm đạo, điều này có thể ảnh hưởng đến thai nhi, hơn nữa trong quâ trình mắc bệnh có thể lây bệnh cho thai nhi, dễ sảy thai, sinh non.

+ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày:
Viêm âm đạo gây nhiều rắc rối, khó chịu dối với nữ giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đế sinh hoạt và đời sống hàng ngày.
Chữa viêm âm đạo hiệu quả không cần dùng thuốc

Sử dụng các bài thuốc dân gian thường xuyên là một trong những cách trị viêm âm đạo hiệu quả tại nhà. Dưới đây là một số bài thuốc mà các chuyên gia phòng khám Giải Phóng đưa ra

Chữa viêm âm đạo hiệu quả không cần dùng thuốc
Sử dụng lá trầu không để chữa viêm nhiễm âm đạo được rất nhiều người áp dụng 
1. Sử dụng tỏi
Tỏi là loại thực phẩm có chứa allicin - một dạng kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng viêm, chống lại một số loại vi khuẩn gây bệnh và giúp điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ.

Thực hiện: Mỗi ngày, bạn nên ăn trực tiếp 2-3 tép tỏi để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín hoặc có thể sử dụng tỏi để chế biến các món ăn hàng ngày cũng đều có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

2. Sử dụng lá trầu không
Là trầu không là phương pháp chữa bệnh dân gian được nhiều phụ nữ sử dụng nhất. Bởi ngoài nguyên liệu dễ kiếm, nó còn giúp chống viêm nhiễm phụ khoa cực tốt.

Trong lá trầu không có chứa đường và tinh dầu, có tác dụng chống viêm, sát khuẩn cực mạnh. Ngoài ra nó còn chứa các hoạt tính giúp ức chế sự lây lan của nấm và vi khuẩn, ngăn chặn các vi khuẩn xuân nhập từ bên ngoài vào. Vì vậy việc sử dụng lá trầu không để chữa viêm nhiễm âm đạo sẽ là một mẹo chữa bệnh khá hiệu quả mà bạn nên thử.

Thực hiện:
Lấy một nắm lá trầu không, rửa sạch rồi đem vò nát.Sau đó cho lá trầu không vào nồi và đổ thêm nước lã để đun sôi. Sau khi nước sôi thì tắt bếp, đem lọc bỏ bã trầu và dùng nước để xông vùng kín.Đợi đến khi nước còn âm ấm thì lấy nước đó để vệ sinh cho vùng kín luôn.

3. Nước muối pha loãng
Một mẹo chữa viêm âm đạo không cần dùng thuốc khá hay mà lại đơn giản đó chính là dùng nước muối pha loãng. Nước muối loãng không hề gây xót mà còn có tác dụng làm sạch vùng kín một cách an toàn, không kích ứng, cũng không gây tác dụng phụ.

Thực hiện: Rất đơn giản bạn chỉ cần cho vài hạt muối vào cốc nước ấm, hòa tan rồi dùng nước đó để vệ sinh vùng kín.Phương pháp này có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng viêm âm đạo gây ngứa ngáy.Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng nước muối pha loãng để rửa vùng kín mỗi ngày, bởi chúng sẽ gây khô rát ở vùng âm đạo.

4. Sử dụng lá ổi
Lá ổi non là mẹo chữa viêm âm đạo không cần dùng thuốc được khá nhiều người bệnh áp dụng. Ngoài tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa virut gây viêm nhiễm. Việc sử dụng lá ổi còn làm cho vùng kín thêm thơm tho, sạch sẽ hơn. Giúp chị em thêm tự tin, sảng khoái.

Thực hiện: Bạn hãy chọn những búp ổi non thật xanh, tươi và đem rửa sạch bằng nước muối. Sau đó cho lá ổi vào nồi nước đun sôi khoảng 20 phút thì tắt bếp. Gặn bỏ bã và lọc lấy nước để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

5. Sử dụng lá ngải cứu

Lá ngải cứu thường được sử dụng để chế biến các món ăn hoặc ăn kèm với một số món ăn khác. Ngoài ra, ngải cứu còn được biết đến với công dụng chữa bệnh phụ khoa khá hiệu quả. Đặc biệt chữa các bệnh như: viêm âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, đau đầu, chóng mặt, thiếu máu...

Thực hiện:Lấy 20g ngải cứu đã phơi khô cho vào nồi và đổ thêm khoảng 300ml nước.Sau đó, bạn đun sôi nhỏ lửa khoảng 15 phút thì bắc ra ngoài và đem xông vùng kín. Mỗi lần xông khoảng 15 phút. Khi nước nguội thì lại dùng nước đó để rửa sạch vùng kín.Ngoài ra, bạn có thể làm các món ăn như ngải cứu luộc, trứng tráng ngải cứu, gà tần ngải cứu hàng ngày để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

Trên đây là những cách Chữa viêm âm đạo hiệu quả không cần dùng thuốc mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội giới thiệu để chị em có thể tham khảo. Tuy nhiên những bài thuốc trên chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, còn nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì chị em cần phải đến những cơ sở y tế uy tín để được tư vấn cách chữa trị phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét