Cách thu hẹp vùng kín sau sinh

Trên thực tế, cách thu hẹp vùng kín sau sinh thật sự, bạn chỉ có thể đến các cơ sở y tế để làm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, với một chế độ ăn uống với những thực phẩm chứa nhiều estrogen tự nhiên, chăm chỉ luyện tập thể thao cũng là những cách thu hẹp vùng kín sau sinh hiệu quả.

Thói quen nào của phụ nữ Việt khiến âm đạo bị giãn rộng?

Trước khi muốn thu hẹp vùng kín sau sinh, bạn cần hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra với bộ phận nhạy cảm này. Nếu bạn cảm thấy âm đạo của mình đang trở nên lỏng lẻo hơn và khiến bạn mất đi khoái cảm trong quá trình giao hợp thì rất có thể bạn đang mắc phải hội chứng giãn âm đạo. Đây là một bệnh lí âm đạo phổ biến, xảy ra khi cấu trúc âm đạo thông thường bị nới lỏng. Kết quả là độ kín và độ đàn hồi của thành âm đạo không được như lúc người phụ nữ còn trẻ.

Thông thường sau sinh hay do quá trình lão hóa mà phụ nữ sẽ mắc phải hội chứng này. Tuy nhiên, những thói quen khác mà phụ nữ Việt Nam thường mắc phải như thức khuya, thường xuyên nhịn tiểu, mặc quần áo chật, tắm quá lâu hay vệ sinh không đúng cách,…cũng dẫn đến tình trạng vùng kín mất đi độ săn chắc.

Cách thu hẹp vùng kín sau sinh tại nhà

Thu hẹp vùng kín bằng ăn uống

Một trong những cách tự nhiên nhất để thu hẹp vùng kín là bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể một cách hợp lí. Ăn uống đủ và đúng chất sẽ giúp vùng chậu của bạn hồi phục nhanh sau sinh.

Bên cạnh đó, uống đủ nước cũng rất quan trọng. Nước là một yếu tố thiết yếu giúp chúng ta duy trì sự sống và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn không muốn vùng kín bị khô, hãy uống thật nhiều nước mỗi ngày.

Cách thu hẹp vùng kín sau sinh
cách tự nhiên nhất để thu hẹp vùng kín là bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể một cách hợp lí 
Bài tập kegel

Bài tập kegel hay các bài tập cho cơ sàn chậu là những bài tập chuyên dụng giúp bạn lấy lại “tuổi xuân” cho khu vực âm đạo. Đây là một bài tập đơn giản mà bạn có thể ứng dụng mọi lúc, mọi nơi. Bạn chỉ cần co các cơ vùng sàn chậu, giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi thả lỏng và thư giãn trong 5 giây. Lặp lại động tác trên 3 lượt cho mỗi lần tập và tập 10 lần mỗi ngày.

Yoga
Thường xuyên tập yoga cũng là một cách giúp bạn thu hẹp vùng kín sau sinh. Các tư thế như tư thế của đứa trẻ (nằm sấp, co chân lại ngang bụng, tay duỗi ra trước hoặc duỗi ra sau) hay tư thế cây cầu (nằm ngửa, tay đặt xuôi theo thân người, từ từ nhấc hông cao lên) sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho vùng chậu, đồng thời giúp vùng nhạy cảm khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, những động tác như nâng chân hay squat cũng là hai trong số nhiều bài tập mang lại hiệu quả thu hẹp vùng kín.

Xông hơi vùng kín

Đây là cách giúp se khít lại là cách đã có từ ngày xưa và vẫn được truyền tai lại cho đến hôm nay.

Cách làm đơn giản là chỉ cần đun nóng thuốc trong nước rồi cho vào một chiếc ghế có lỗ để xông hơi vùng kín.

Những loại thuốc gia truyền này được cho là có công dụng giúp vùng kín nhanh se lại, sạch sẽ và nhanh khô ráo sau sinh. Tuy nhiên, chất lượng của những bài thuốc gia truyền đến đâu thì chưa được khoa học chứng minh.

Dù áp dụng bất cứ phương pháp nào, các mẹ cũng cần tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn được cách thu hẹp vùng kín sau sinh an toàn, hiệu quả nhất.

Thu hẹp vùng kín sau sinh hiệu quả tại phòng khám đa khoa Giải Phóng

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cho nữ giới, sử dụng kỹ thuật tiên tiến hiện đại nhằm an toàn và tính thẩm mỹ cho người cần làm phẫu thuật. Kỹ thuật thu hẹp vùng kín giúp làm căng da, hạn chế tình trạng nhăn nheo, khắc phục những tổn thương do quá trình sinh nở hoặc do tai nạn.

Những đặc điểm nổi bật của công nghệ thu hẹp vùng kín sau sinh Hàn Quốc EVE là không hề phải xâm lấn, tác động sâu vào bên trong âm đạo. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình phẫu thuật không gây nhiễm trùng, không để lại sẹo xấu ở âm đạo. Không những giúp cải thiện được âm đạo một cách tốt nhất mà còn ngăn ngừa được một số tác nhân gây nên bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Phòng thủ thuật của phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội luôn vô trùng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống trang thiết bị được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới, an toàn và chất lượng cao. Đồng thời tất cả các mức chi phí đều được niêm yết, công khai, quy định cụ thể rõ ràng, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột ngột, một môi trường tốt cho chị em yên tâm thực hiện thủ thuật.

Trên đây là những chia sẻ của bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội về cách thu hẹp vùng kín sau sinh hiệu quả. Nếu như bạn còn bất lỳ vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với bác sỹ của phòng khám để được tư vấn miễn phí theo các cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét