Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới

Cũng như nhiều bệnh lý khác, viêm niệu đạo có nhiều phương pháp điều trị nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới hiệu quả nhất là các chị em nên đến khám chữa tại các địa chỉ y tế uy tín, đảm bảo chất lượng.

Trước khi đi tìm hiểu về vấn đề chính, chúng tôi xin được đưa ra một số thông tin về nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết.

Nguyên nhân nữ giới thường mắc viêm niệu đạo

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo nhưng có thể kể đến một số nguyên nhân chính sau:- Do kết cấu hệ tiết niệu của nữ giới ngắn và rộng nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập và tấn công

- Lỗ niệu đạo của nữ giới nằm gần âm đạo và hậu môn, đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nên dễ lây lan gây viêm nhiễm.

- Trong thời gian bị hành kinh, máu kinh của nữ giới là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn.

- Trong thời kì mang thai tử cung của nữ giới sẽ to ra và dồn áp lực nên bàng quang, ống dẫn niệu, gây nên hiện tiểu chậm và tích nước. Tình trạng này làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, tấn công gây viêm nhiễm.

- Quan hệ tình dục không an toàn như: quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ với bạn tình bị nhiễm viêm niệu đạo… cũng là nguyên nhân gây viêm niệu đạo.


Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới
cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới hiệu quả nhất là các chị em nên đến khám chữa tại các địa chỉ y tế 

Dấu hiệu nhận biết viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo có một số dấu hiệu nhận biết như sau:
- Khó khăn khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, có khi ra máu. Dù liên tục buồn tiểu, cảm giác tiểu không hết những mỗi lần đi tiểu rất ít.

- Mỗi khi đi tiểu không hết, bụng căng tức và đau thắt. Nếu để lâu cảm giác đau sẽ lan sâu khắp vùng bụng dưới, thắt lưng, vùng chậu và hậu môn.

- Khi niệu đạo bị viêm nhiễm, lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, tiết ra dịch nhày hoặc mủ. Một số người còn tiết ra dịch âm đạo ở dạng mủ, nhớt, ngứa ở âm đạo.

- Cơ thể mệt mỏi, suy nhược do tâm lý lo lắng, hoang mang về bệnh.

- Sốt cao, ớn lạnh, chán ăn, buồn nôn và đau nhức khắp cơ thể.

Viêm niệu đạo hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm. Do đó, khi phát hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ. Tiếp theo, chúng tôi gợi ý thêm cho bạn cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới ngay sau đây.

Cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới hiệu quả

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới không khó nhưng nhất thiết phải điều trị sớm nhất có thể. Khi chị em đến thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm, xác nhận nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh tình, sức khỏe của bệnh nhân để có những phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

- Nếu viêm niệu đạo do vi khuẩn thì việc chữa trị cần căn cứ vào kết quả xét nghiệm để có phác đồ điều trị cụ thể.

- Với 2 lọai vi khuẩn Mycoplasma và Chlamydia thường nhạy cảm với kháng sinh hơn so với các vi khuẩn khác nên thời gian dùng thuốc tương đối dài. Lúc này người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh giảm đau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mình.

Điều trị viêm niệu đạo cần một khoảng thời gian, viêm nhiễm càng nặng thì thời gian điều trị càng tăng, do đó chị em cần kiên nhẫn, tránh nôn nóng hoặc chưa thấy khỏi bệnh thì ngưng điều trị tiếp hoặc điều trị tại cơ sở y tế khác, điều này dẫn đến các loại thuốc có thể kháng nhau, sẽ làm giảm hiệu quả và tăng chi phí điều trị.

Bác sĩ khuyên: Chị em cần tìm hiểu rõ cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới để loại bỏ bệnh một cách sớm nhất. Vì nếu để lâu, bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm về sức khỏe sinh sản, viêm nhiễm các bộ phận liên quan, ảnh hưởng đến đời sống… Đặc biệt các chị em tại khi vực Hà Nội có thể đến trực tiếp phòng khám phụ khoa Giải Phóng  để được hỗ trợ điều trị và nhận nhiều ưu đãi lớn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách điều trị viêm niệu đạo ở nữ giới, hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích. Nếu vẫn còn những thắc mắc về vấn đề trên, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét