Viêm niêm mạc tử cung sau hút thai

Viêm niêm mạc tử cung là bệnh lý rất hay thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh gây ra nhiều rắc rối cũng như ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được điều trị kịp thời. Trong bài viết này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng chia sẻ với chị em về vấn đề viêm niêm mạc tử cung sau hút thai ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe chị em. Mời chị em cùng đón đọc.

Viêm niêm mạc tử cung sau hút thai.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, viêm niêm mạc tử cung sau hút thai là tình trạng thường gặp ở nữ giới sau khi nạo phá thai. Vì sau khi hút thai, thể trạng của các chị em còn yếu lại còn mắc bệnh nên việc sinh hoạt hàng ngày cũng có những ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, chị em cần trang bị những kiến thức cần thiết về bệnh viêm niêm mạc tử cung để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, viêm niêm mạc tử cung sau hút thai sẽ gây ra một số ảnh hưởng nguy hại sau:

Ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như chất lượng cuộc sống sinh hoạt lẫn công việc hằng ngày.

Viêm nhiễm có thể lây lan sang các cơ quan sinh dục khác ảnh hưởng quá trình thụ tinh từ đó khiến cho chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Viêm niêm mạc tử cung nếu không điều trị kịp thời viêm nhiễm sẽ ăn sâu vào lớp cơ tử cung, hình thành mủ trong tử cung và khiến cảm giác đau tăng lên rất nhiều. Mủ từ trong tử cung có thể chảy vào ổ bụng qua vòi trứng gây viêm màng bụng, có thể dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao.

Ngoài ra, bệnh có thể gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình hình thành phôi thai nguy cơ dẫn đến khả năng sinh non ở thai phụ,….

Viêm niêm mạc tử cung sau hút thai
viêm niêm mạc tử cung sau hút thai là tình trạng thường gặp ở nữ giới sau khi nạo phá thai 

Cách điều trị viêm niêm mạc tử cung sau hút thai

Ngoài việc dùng thuốc điều trị, để lớp niêm mạc tử cung nhanh chóng phục hồi sau hút thai, chị em phụ nữ cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống, cụ thể như:

➣ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, để tránh vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bên trong âm đạo và gây viêm nhiễm.

➣ Bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt và axit folic, vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo và tăng độ dày lớp niêm mạc tử cung.

➣ Uống nhiều sữa đậu nành hay sử dụng các sản phẩm làm từ đậu nành, vì đây là loại thực phẩm giàu giàu phytoestrogen, rất tốt cho những chị em có nội mạc tử cung mỏng.

➣ Bổ sung vitamin dưới dạng thực phẩm hoặc viên uống. Vì vitamin E có công dụng làm tăng tốc độ tăng trưởng của biểu mô tuyến và phát triển các mạch máu cung cấp cho các mô, đồng thời làm tăng lưu lượng máu lưu thông đến tử cung, từ đó giúp cải thiện độ dày của niêm mạc tử cung.

➣ Tránh xa các chất kích thích như: Cà phê, thuốc lá, bia rượu hay những thức uống có chứa cồn khác… vì chúng có thể gây tổn thương đến tử cung và niêm mạc tử cung.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng – địa chỉ chữa viêm niêm mạc tử cung hiệu quả

Phòng khám đa khoa Giải Phóng là một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa an toàn và chính quy trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt phòng khám còn có nhiều ưu điểm, tự tin có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của nữ giới.

Ưu điểm của phòng khám chúng tôi:

➣ Có cơ sở vật chất, máy móc và thiết bị y tế hiện đại.

➣ Quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và lành nghề.

➣ Thái độ phục vụ ân cần và chu đáo.

➣ Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt.

➣ Chi phí thăm khám và điều trị bệnh hợp lý, được công khai niêm yết rõ ràng.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang áp dụng Liệu pháp Ozone tinh khiết không xâm lấn công nghệ Đức: Sử dụng Ozone tinh khiết để điều trị một cách nhanh chóng và hiệu quả các triệu chứng viêm phụ khoa, tiêu diệt vi khuẩn mà không làm tổn thương cơ thể, hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng. An toàn và hiệu quả, không xâm lấn, không đau, không để lại biến chứng, điều trị triệt để

Lời khuyên: Nếu không may gặp phải tình trạng niêm mạc tử cung sau hút thai, chị em phụ nữ nên xem xét lựa chọn các cơ sở y tế chất lượng và nhanh chóng tiến hành thăm khám, chữa trị.

Với những thông tin trên về tình trạng niêm mạc tử cung mỏng sau hút thai, nếu chị em còn bất kỳ thắc mắc liên quan thì liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét