Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ

Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố chị em rất hay nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nội tiết tố nếu không được phát hiện sớm điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hại, đặc biệt gây vô sinh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng sẽ giúp chị em nắm rõ dấu hiệu nhận biết nội tiết tố nữ.

Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ như thế nào?

Theo các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Giải Phóng cho biết, số chị em bị rối loạn nội tiết tố đang có xu hướng gia tăng ngày càng nhiều. Khi đó chị em sẽ có những dấu hiệu như:

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều đến quá sớm hoặc quá muộn, chu kỳ kinh thay đổi thất thường, lượng máu kinh không ổn định nghĩa là nội tiết tố trong cơ thể đang gặp vấn đề.

Ngoài ra đau bụng kinh, rong kinh kéo dài cũng là dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ

Dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ
đau bụng kinh, rong kinh kéo dài cũng là dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ 
Không có nhu cầu tình dục

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng: Khi rối loạn nội tiết tố, ham muốn tình dục sẽ bị giảm sút vì không đạt được khoái cảm, thăng hoa. Thậm chí nhiều chị em còn không muốn quan hệ, không có hứng thú và thường lẩn tránh gây ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc gia đình.

Da mặt xuất hiện nhiều vết nám, mụn

Trên da mặt xuất hiện nhiều vết nám, sạm dần đi, xuất hiện nhiều mụn làn da trở nên thô giáp, xấu xí, do nội tiết tố thay đổi.

Đôi khi tóc bị xơ cứng dễ chẻ ngọn, gạy rụng thường xuyên, móng tay dễ gãy, lông tay chân mọc nhiều hơn,...

Vùng ngực luôn căng tức, khó chịu

Đây là dấu hiệu rối loạn nội tiết tố ít gặp ở chị em phụ nữ. Vai trò quan trọng của “núi đôi” là tiết ra estrogen, nếu nội tiết tố mất cân bằng, rối loạn tăng sẽ dễ gây ra triệu chứng tăng sản tuyến vú và biến chứng nguy hiểm là bệnh ung thư vú.

Khó thụ thai

Mặc dù không dùng bất cứ biện pháp phòng tránh thai nào, nhưng không thể mang thai. Đây đều là do rối loạn nội tiết khiến cho hoạt động điều tiết nội tiết của vỏ não không linh hoạt hoặc tổn thương nội mạc tử cung, phản ứng của kích thích tố nữ không còn nhạy cảm, ảnh hưởng tới sự điều tiết của nội tiết, giảm cơ hội mang thai thành công.

Ngoài ra, dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ có thể kể đến như: mất ngủ, huyết áp cao đột biến, tăng cân bất thường, suy giảm trí nhớ, ngực không phát triển, liên tục mắc các bệnh phụ khoa, tính tình cáu gắt,...

Cần làm gì để khắc phục dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ?

Lời khuyên: Khi có những dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ, chị em nên tới những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Giải Phóng để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội toạ lạc tại 709 - Giải Phóng- Hoàng Mai - Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng. Với hệ thống y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp thăm khám, quy trình điều trị diễn ra an toàn với tiêu chuẩn ‘ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ - 1 y tá”, áp dụng phương pháp hiện đại, tiên tiến,... thời gian qua phòng khám đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy giúp hàng nghìn bệnh phụ hồi sức khỏe hiệu quả.

Nếu vẫn còn thắc mắc về dấu hiệu rối loạn nội tiết tố nữ, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia y tế của chúng tôi để được tư vấn cụ thể, miễn phí qua những cách sau đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét