Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, bệnh đó có nguy hiểm với các chị em phụ nữ không. Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng, hy vọng sẽ có những thông tin bổ ích giúp chị em biết thêm về bệnh và cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Đây là tình trạng viêm nhiễm của các tế bào tuyến lộ, là bệnh lý phụ khoa lành tính, bệnh hình thành do các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh phát triển trong môi trường lý tưởng dẫn đến viêm nhiễm. Các biểu hiện thường thấy đó là tăng dịch tiết âm đạo, dịch tiết có mùi hôi, rất khó chịu. Bệnh thường không có những triệu chứng gì đặc biệt để phân biệt với các viêm nhiễm phụ khoa khác vậy nên rất dễ nhầm lẫn.

Nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung như: Để viêm nhiễm kéo dài, nạo phá thai nhiều sẽ gây tổn thương đến cổ tử cung, vệ sinh không đúng cách… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân sau:

Quan hệ không sạch sẽ: Khi các bạn trẻ quan hệ thường quan tâm đến vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục và cũng không quan tâm đến những môi trường xung quanh xem có an toàn và đảm bảo vệ sinh không, đó là nguyên nhân rất dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm cổ tử cung.

Nạo hút, phá thai nhiều: Đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, khi bạn mang thai ngoài ý muốn các bạn lo lắng và sợ người khác biết nên lựa chọn những địa chỉ phá thai không an toàn và không đủ điều kiện để tiến hành thủ thuật. Vậy nên vấn đề viêm nhiễm xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Quan hệ tình dục quá sớm và với nhiều người: Giới trẻ hiện nay có cách sống “thoáng” họ quan hệ trước hôn nhân và với nhiều người, là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra, bạn sử dụng bao cao su không đạt tiêu chuẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác cũng rất dễ dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung hay đôi khi còn mang thai ngoài ý muốn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm của các tế bào tuyến lộ

Biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được biểu hiện qua các triệu chứng lâm sàng hoặc trong quá trình thăm khám.

Khi chị em thấy xuất hiện các hiện tượng tăng dịch tiết âm đạo, gây mùi hôi khó chịu, các loại dịch này có thể ở dạng lỏng, đặc quánh, có màu trắng đục, màu vàng… tùy theo mức độ của bệnh mà bệnh có thể chuyển từ giai đoạn nhẹ sang nặng…

Khi khí hư ra nhiều, màu trắng sữa, đặc kết dính thành dạng nhầy, trong đó sẽ xuất hiện những sợi màu hoặc cảm thấy đau, rát khi quan hệ tình dục, bên cạnh đó có kèm theo ngữa ở vùng kín, đau thắt lưng, đau tức vùng xương chậu và kinh nguyệt không đều.

Khi đi thăm khám sẽ thấy vùng viêm tấy đỏ, loét sâu các tuyến mô bò ra nham nhở và quan sát được và các nang sẽ căng dịch nhầy và xuất hiện mủ.
Những nguy hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: Viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ,… tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ có thể sẽ gây cản trở việc tinh trùng vào buồng tử cung gặp trứng để thụ thai, nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một trong những yếu tố gây nên ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Lời khuyên: Ngay khi thấy xuất hiện những biểu hiện khác thường, việc đầu tiên mà người bệnh cần làm là đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám đa khoa Giải Phóng

Đối với việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, trước hết cần phải được xác định nguyên nhân gây ra bệnh, mức độ viêm nhiễm và từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hiệm nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội có đội ngũ chuyên ngành phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị cho nhiều người, kết hợp với sự đầu tư về trang thiết bị y khoa hiện đại, môi trường y tế trong sạch mang lại sự tin tưởng của người bệnh khi đến với phòng khám.

Khi người bệnh ở những trường hợp nhẹ, chưa gây biến chứng, người bệnh có thể sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa, mức độ liệu lượng sẽ phụ thuộc vào mức độ của bệnh và sự chỉ định cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Khi người bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, do bệnh tình để quá lâu, lúc đó bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thủ thuật để tiến hành kỹ thuật xâm lấn xử lý vùng bị biến chứng, viêm nhiễm. Đây là phương pháp kỹ thuật mang lại hiểu quả cao trong điều trị nguồn bệnh, không làm tổn thương cổ tử cung mà vẫn đảm bảo được chức năng sinh sản cho chị em.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để việc điều trị được tiến hành nhanh chóng và sớm bình phục.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có những cái nhìn hiểu rõ hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, nếu còn bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét