Phương pháp làm giảm đau bụng kinh

Hiện tượng đau bụng kinh quá phổ biến đối với chị em phụ nữ hiện nay. Thậm chí một số người còn cảm thấy lo sợ mỗi khi kỳ kinh nguyệt đến. Chính vì vậy việc thủ sẵn những phương pháp làm giảm đau bụng kinh là điều vô cùng cần thiết. Hiểu được những tâm tư đó, sau đây các chuyên gia Phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ chia sẻ rõ hơn cho các chị em về vấn đề này.

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM GIẢM ĐAU BỤNG KINH

* Chườm hoặc tắm nước nóng- Điều hòa cơ thể, giảm đau bụng kinh

Khi bị đau bụng kinh, chúng mình có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau hiệu quả vì nước ấm sẽ làm cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến khí huyết lưu thông dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

Bạn gái cũng có thể tắm nước nóng bằng vòi hoa sen như là một liệu pháp giúp điều hòa cơ thể, giảm nhẹ cơn đau.

* Dùng gừng xoa bóp- Xóa tan cơn đau bụng kinh khó chịu

Bạn có thể dùng ít gừng tươi giã nhỏ, xoa bóp đều chỗ đau và để trong khoảng 15 phút. Độ nóng từ gừng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hẳn

* Massage bụng dưới- Giảm cơn đau bụng tức thời

Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của bạn gái giãn ra, giảm sự co thắt đột ngột - vốn là nguyên nhân của chứng đau bụng kinh.

Cách massage hiệu quả là thực hiện những động tác nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, làm vậy cho đến khi cơn đau giảm rõ rệt.

Phương pháp làm giảm đau bụng kinh
Chườm hoặc tắm nước nóng- Điều hòa cơ thể, giảm đau bụng kinh 
* Ngải cứu- Phương thuốc dân gian chữa đau bụng kinh hiệu quả

Ngải cứu là phương pháp làm giảm đau bụng kinh được nhiều chị em áp dụng hiện nay có công dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Bởi vậy, những chị em hay bị đau bụng kinh có thể dùng ngải cứu như một loại thực phẩm cứu cánh. Bạn có thể thái nhỏ ngải cứu, trộn với trứng gà và làm thành món trứng chiên ngải cứu lạ miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu tươi vắt nước uống hoặc dùng ngải cứu khô sắc với nước và uống mỗi ngày 2 lần.

Trong những ngày có kinh bạn cũng nên để ý chế độ ăn uống của bản thân, nên ăn các loại cá, hải sản, các loại rau củ, trái cây có chứa vitamin C, B6, E. Đồng thời, chúng mình không nên ăn nhiều tinh bột, chất béo, các thực phẩm chế biến sẵn và hạn chế uống cà phê, chè cũng như các chất kích thích khác.

* Tập yoga

Tập yoga là phương pháp giúp bạn gái giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Chúng mình có thể tập theo một số động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất, duy trì động tác này khoảng 15 - 30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục.

Các bạn cũng có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, giúp thư giãn các cơ, thoải mái tinh thần và giảm cảm giác khó chịu của những cơn đau âm ỉ. Bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh làm việc nặng và cũng nên kiêng quan hệ tình dục nhé.

Nhắc nhở: các phương pháp trên mặc dù hạn chế được những cơn đau bụng kinh rất hiệu quả những nó chỉ mang tính chất tạm thời và với công việc hằng ngày bận rộn như bây giờ thì rất khó để thực hiện được. Do đó, đối với trường hợp đau dữ dội, kèm theo các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn có đôi khi ngất xỉu hoặc không làm được việc gì… các bạn nên đi khám sớm nhất có thể. Bởi vì, có thể hiện tượng đau bụng kinh của bạn là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, lạc nội mạc tử cung...dẫn đến nguy cơ vô sinh cao. Chỉ đi khám thì các bác sĩ mới chẩn đoán bệnh và có những biện pháp điều trị chính xác.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng cao, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại, hy vọng sẽ là địa chỉ tin cậy để chị em lui tới thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về phương pháp làm giảm đau bụng kinh. Nhằm thuận lợi hơn cho việc bệnh nhân tìm hiểu và cung cấp những thông tin liên quan đến bệnh lý, Phòng khám chúng tôi đặc biệt thiết lập hệ thống phục vụ tư vấn trực tuyến miễn phí, nếu cần giúp đỡ bạn có thể Click tư vấn miễn phí, đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp sẽ căn cứ theo tình trạng thực tế bệnh của bạn đưa ra phương án điều trị hiệu quả, và hoàn toàn bảo mật thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét