Bệnh viêm vùng chậu mãn tính chữa thế nào?

Viêm vùng chậu mãn tính là bệnh cực kỳ nguy hiểm, nếu kéo dài có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm đe doạ tới khả năng sinh sản và sức khoẻ của chị em. Vì thế cần phải chữa trị càng sớm càng tốt. Vậy thì viêm vùng chậu mãn tính chữa thế nào cho hiệu quả? Để nắm được điều này, người bệnh cần tham khảo những thông tin ngay sau đây.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì viêm vùng chậu cấp tính nếu không được phát hiện sớm, điều trị sớm và đúng cách sẽ dẫn đến viêm vùng chậu mãn tính với các triệu chứng như bị đau bụng đau âm ỉ hoặc dữ dội, đau dữ dội hơn khi đến ngày kinh nguyệt hay khi quan hệ tình dục. Bị ra nhiều khí hư có màu vàng hoặc xanh, kèm theo mùi hôi khó chịu, bị xuất huyết âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt..

Những nguy hại do viêm vùng chậu mãn tính gây ra:

Bệnh viêm vùng chậu mãn tính kéo dài có thể gây ra những tác hại nguy hiểm như:
- Gây vô sinh: vùng chậu bị viêm nhiễm giai đoạn mãn tính sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng cũng như quá trình rụng trứng, từ đó dễ gây tắc vòi trúng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí là gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

- Làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung: viêm vùng chậu mãn tính đễ gây viêm vòi trứng dấn đến tắc vòi trứng từ đó mà cản trở việc di chuyển của trứng đã được thụ tinh vào tử cung, trứng sẽ làm tổ bên ngoài tử cung và gây mang thai ngoài tử cung.

- Dẫn tới ápxe vùng chậu: bệnh viêm vùng chậu mãn tính kéo dài sẽ gây ra các ổ apxe ứ mủ tại buồng trứng, vòi trứng hoặc là viêm nhiễm phúc mạc ổ bụng, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và đe doạ tới tính mạng của chị em.

- Gây biến chứng tắc ruột: vùng chậu bị viêm nhiễm mãn tính dễ gây lây lan tới ruột do có vị trí lân cận gây sưng tấy, bít tắc ruột cực kỳ nguy hiểm.

Bệnh viêm vùng chậu mãn tính
Viêm vùng chậu mãn tính chữa càng sớm càng tốt
Chính vì những tác hại nghiêm trọng mà viêm vùng chậu mãn tính gây ra nên ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh thì chị em cần mau chóng tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tiến hành thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. 

Bệnh viêm vùng chậu mãn tính chữa thế nào?

Viêm vùng chậu khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thì mức độ nguy hiểm sẽ cao hơn rất nhiều, đặc biệt việc điều trị sẽ càng khó khăn, không phải phương pháp nào cũng có thể trị khỏi bệnh. Việc dùng thuốc hiện giờ không còn tác dụng bởi đã bị nhờn thuốc, do vậy đòi hỏi cần phải áp dụng các phương pháp tân tiến, hiện đại hơn.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng giới thiệu tới người bệnh Liêu pháp kết hợp TOC được xem là giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay trong việc điều trị viêm vùng chậu, có thể loại bỏ dứt điểm và tận gốc bệnh viêm vùng chậu mãn tính mà không gây bất cứ biến chứng nào.

Nguyên lý điều trị của Liêu pháp kết hợp TOC đó là sử dụng hệ thống định vị phát hiện tế bào mầm bệnh, phân tích chính xác về đặc tính hoạt động của vi khuẩn gây bệnh. Bổ sung bằng công nghệ sóng ngắn và kĩ thuật ion, đưa thuốc vào vị trí bệnh, tiêu viêm khử trùng hoàn toàn, toàn diện, không bỏ sót.

Ưu điểm của Liêu pháp kết hợp TOC trong điều trị viêm vùng chậu mãn tính đó là giúp điều trị bệnh triệt để, diệt khuẩn toàn diện, an toàn, không gây đau và chảy máu, không có gây tổn thương, thời gian điều trị ngắn, phục hồi nhanh chóng.

Ngoài ra song song với quá trình điều trị trên thì người bệnh cần thực hiện một số lưu ý:
- Đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, không nên thụt rửa âm đạo quá sâu.

- Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị cho tới khi bệnh khỏi hoàn toàn,

- Cần phải kết hợp điều trị song song với cả người chồng hoặc người bạn tình để tránh nguy cơ tái phát bệnh về sau.

- Đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, phải luôn giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Đặc biệt trong quá trình điều trị cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sỹ, không bỏ dở giữa chừng khi có dấu hiệu thuyên giảm, không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được viêm vùng chậu mãn tính chữa thế nào? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai– Hà Nội hoặc liên hệ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội theo các cách sau đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét