Chữa khí hư có mùi hôi tanh thế nào?

Khí hư có mùi hôi tanh là dấu hiệu đặc trưng của tình trạng khí hư bất thường, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và sức khoẻ của chị em. Vậy thì chữa khí hư có mùi hôi tanh thế nào cho hiệu quả? Để nắm được điều này, người bệnh cần tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì bình thường khí hư sẽ không có mùi hoặc là có mùi hơi nồng, chỉ ra nhiều vào ngày gần rụng trứng hoặc khi mang thai. Khí hư có màu trắng trong, có thể kéo ra thành sợi. Còn nếu như khí hư mà có mùi, màu sắc thay đổi, ra nhiều bất thường thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm nhiễm.

Điều trị khí hư bất thường hiệu quả cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, dựa vào nguyên nhân cụ thể mà có hướng điều trị cụ thể, như vậy mới có thể loại bỏ được tận gốc căn nguyên bệnh, ngăn chặn bệnh tái phát về sau.

Nguyên nhân dẫn tới khí hư có mùi hôi tanh:

- Do bị viêm âm đạo: đây là bệnh phụ khoa thường gặp nhất khiến khí hư có mùi hôi và tanh. Thông thường khi bị viêm âm đạo do nấm hoặc tạp khuẩn thì chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi hám nặng, nhất là viêm âm đạo do nấm thì còn có mùi tanh kèm theo khí hư dạng bã đậu, bám nhiều ở vùng kín.

- Do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung: nếu mắc bệnh này thì chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều, vùng kín luôn ẩm ướt khó chịu. Nếu như thủ phạm gây bệnh do nấm thì khí hư sẽ có màu trắng đục, dính mảng và có mùi hôi; nếu viêm lộ tuyến do trùng roi Trichomonas gây ra thì khí hư có màu vàng xanh, loãng và có bọt. Còn nếu như bị bệnh do tạp khuẩn thì khí hư thường có màu xanh, loãng và có mùi hôi tanh như cá.
Chữa khí hư có mùi hôi tanh
Điều trị khí hư bất thường hiệu quả cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh,
- Do bị viêm vùng chậu: những chị em bị bệnh viêm vùng chậu thì thường xuất hiện triệu chứng đau vùng bụng dưới, đau lưng và sốt nhẹ, đồng thời khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh. Bệnh này nếu không chữa trị kịp thời có thể gây xơ và dính tắc vòi trứng, làm ảnh hưởng việc thụ thai của chị em, thậm chí gây vô sinh.

- Ung thư cổ tử cung: đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khí hư có mùi hôi tanh. Khi mắc bệnh, bạn sẽ thấy khí hư ra nhiều có mùi lạ, thậm chí dịch âm đạo còn có lẫn máu, chảy máu âm đạo bất thường sau quan hệ, kèm theo đau vùng chậu; phù chân,…

- Do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, bệnh Chlamydia… khiến vùng kín chị em ra nhiều khí hư có mùi hôi sau khi quan hệ. Ngoài ra người bệnh còn thấy khí hư có màu vàng, xanh, nhầy dính giống mủ … càng để lâu sẽ gây ngứa, lở loét vùng kín, đau khi quan hệ tình dục…

Chữa khí hư có mùi hôi tanh thế nào?

Như vậy có thể thấy rằng khí hư có mùi hôi tanh do rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới, chính vì thế mà ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh, dựa vào đó mà đưa ra được phương án và phác đồ chữa trị phù hợp.

Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, người bệnh sẽ được trực tiếp các bác sỹ giỏi thăm khám, được áp dụng các máy móc thiết bị hiện đại vào kiểm tra, vì vậy mà giúp chẩn đoán bệnh nhanh và chính xác, giúp việc điều trị bệnh đi đúng hướng và có kết quả tốt.

Cụ thể phòng khám đa khoa Giải Phóng áp dụng điều trị theo các cách sau:

* Điều trị bằng phương pháp nội khoa: tức là dùng thuốc đặt kết hợp với dung dịch rửa cơ quan sinh dục, nhưng chỉ áp dụng cho trường hợp viêm nhiễm mức độ nhẹ.

* Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: áp dụng khi bệnh nặng, việc dùng thuốc không có tác dụng hoặc trường hợp chị em bị viêm nhiễm tái phát nhiều lần, chữa đi chữa lại. Cụ thể với từng nguyên nhân mà bác sỹ áp dụng các biện pháp sau:

+ Nếu khí hư có mùi hôi tanh do viêm âm đạo thì dùng liệu pháp sinh thái tổng hợp MSS công nghệ Mỹ.

+ Nếu khí hư có mùi hôi tanh do viêm phần phụ thì dùng liệu pháp Ozone tinh khiết không xâm lấn công nghệ Đức.

+ Nếu khí hư có mùi hôi tanh do viêm vùng chậu thì dùng liêu pháp kết hợp TOC

+ Nếu khí hư có mùi hôi tanh do viêm lộ tuyến thì dùng thủ thuật phục hồi cổ tử cung LEEP giúp trị dứt điểm bệnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được chữa khí hư có mùi hôi tanh thế nào? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai – Hà Nội hoặc liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét