Dấu hiệu của viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở cổ tử cung của nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu phát hiện muộn sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí còn gây ung thư. Dưới đây là các dấu hiệu của viêm cổ tử cung mà chị em cần nắm được, qua đó chủ động nhận biết và đi chữa trị bệnh kịp thời.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì nguyên nhân dẫn tới viêm cổ tử cung rất đa dạng nhưng thường là do quan hệ tình dục không an toàn, do vệ sinh vùng kín không thường xuyên và không sạch sẽ, do phá thai nhiều lần, phá thai không an toàn. Ngoài ra chị em mà dùng xà bông tắm có tính sát khuẩn mạnh sẽ tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong âm đạo cũng sẽ gây tổn thương cho cổ tử cung và dẫn tới viêm.

Dấu hiệu của viêm cổ tử cung chị em không nên bỏ qua 

Một số dấu hiệu cơ bản khi chị em bị viêm cổ tử cung như:

- Khí hư bất thường:
khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo, bình thường thì khí hư có màu trắng trong, không mùi hoặc hơi nống, dai như lòng trắng trứng, tiết ra lượng ổn định. Nhưng khi bị viêm cổ tử cung thì khí hư lại chuyển thành màu vàng, màu xanh hoặc xám, lượng khí hư tiết ra nhiều hơn, thậm chí có lẫn mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

- Chảy máu âm đạo bất thường: bình thường thì chị em khi đến kỳ kinh nguyệt mới chảy máu, nhưng với người bị viêm cổ tử cung thì hiện tượng chảy máu âm đạo sẽ diễn ra bất thường bất cứ lúc nào, có thể chảy máu trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm cổ tử cung mãn tính.

- Rối loạn kinh nguyệt:
đây là một trong những dấu hiệu cơ bản của viêm cổ tử cung mà chị em thường gặp phải. Cụ thể chị em sẽ thấy kinh nguyệt không đều, chu kỳ kinh đến sớm hoặc muộn hơn so với bình thường, lượng máu kinh có thể nhiều hoặc ít hơn, máu kinh có màu đen, màu sẫm kèm theo cả mùi hôi khó chịu.
Dấu hiệu của viêm cổ tử cung

Rối loạn kinh nguyệt: đây là một trong những dấu hiệu cơ bản của viêm cổ tử cun
- Thường xuyên bị đau bụng: khi bị viêm cổ tử cung thì chị em sẽ cảm thấy xuất hiện các cơn đau lâm râm ở bụng dưới, vùng xương chậu, đau bụng kinh và sau khi quan hệ tình dục. Khi bệnh nặng thì các triệu chứng đau bụng diễn ra dữ dội hơn.

- Ngứa và sưng âm đạo: do lượng khí hư ra nhiều, có mùi hôi kèm theo chảy máu bất thường đã khiến cho vùng âm đạo của nữ giới lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, gây ngứa ngáy, có thể ngứa râm ran hoặc ngứa dữ dội, ngứa nhiều vào ban đêm khiến chị em thường xuyên mất ngủ, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

- Rối loạn bài tiết nước tiểu
: do cổ tử cung nằm gần với bàng quang nên khi cổ tử cung bị viêm nhiễm thì bàng quang sẽ chịu ảnh hưởng một phần nào. Vì vậy mà chị em dễ bị viêm bàng quang với các triệu chứng như buồn tiểu liên tục, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục và kèm theo cả mùi hôi.

Lời khuyên từ chuyên gia:


Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Giải Phóng khuyên khi chị em bị viêm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, cản trở tinh trùng vào trong tử cung, từ đó làm giảm khả năng mang thai và dẫn đến vô sinh. Thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển bình thường của thai nhi, gây ra thai chết lưu, sinh non…Do đó các chuyên gia khuyên chị em ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của viêm cổ tử cung thì cần mau chóng tới ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng do bệnh gây ra.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hiện đang điều trị rất hiệu quả viêm cổ tử cung bằng thủ thuật phục hồi cổ tử cung ít xâm lấn OCI công nghệ Mỹ, Nguyên lý điều trị của liệu pháp này đó là giúp loại bỏ toàn diện nguồn gốc bệnh, bảo lưu chỉnh thể toàn diện tiêu bản để tiến hành kiểm tra bệnh lý, phát hiện nhanh chóng và chính xác tình trạng bệnh biến cổ tử cung, chữa bệnh dứt điểm, ngăn chặn bệnh tái phát về sau.

Đặc biệt toàn bộ quá trình điều trị bằng thủ thuật phục hồi cổ tử cung ít xâm lấn OCI tại phòng khám đều được đích thân các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đích thân thực hiện. Phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng, tránh viêm nhiễm, thời gian ngắn gọn, không lo tái phát, hồi phục nhanh, là địa chỉ tin cậy mà bạn nên chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được thêm thông tin về các dấu hiệu của viêm cổ tử cung ở nữ giới. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội – Hà Nội hoặc liên hệ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội theo các cách sau đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét