Phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thế nào?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa hết sức nguy hiểm, nếu kéo dài không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí còn tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Vậy thì phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thế nào? Chị em cần tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về điều này.

Theo các bác sỹ Phong kham da khoa Giai Phong ha noi thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được hiểu đơn giản đây là tình trạng viêm nhiễm xảy raở cổ tử cung do các tế bào nằm trong cổ tử cung phát triển quá mức và xâm lấn ra bên ngoài. Nhưng khi phát triển ở bên ngoài mà chúng vẫn tiếp tục tiết ra chất nhờn như khi còn nằm ở bên trong cổ tử cung, do vậy tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu là do nhiễm trùng do mắc các bệnh qua đường tình dục không an toàn, do khâu vệ sinh âm đạo – vùng kín không sạch sẽ, do việc vệ sinh không đúng cách, do chị em nạo phá thai nhiều lần, do sử dụng thuốc tránh thai có nhiều estrogen, do rối loạn nội tiết tố nữ hoặc do nhiều lần sinh nở… 

Cách phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thế nào?

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em thường gặp phải các triệu chứng sau:
* Khí hư ra nhiều bất thường

Khi chị em không may bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì khí hư (dịch âm đạo) sẽ ra nhiều hơn và có sự thay đổi cả về màu sắc và mùi. Bệnh càng nặng thì khí hư ra càng nhiều và càng có mùi nặng hơn. Cụ thể như:

+ Nếu bị viêm do nhiễm vi nấm hạt men (candida albicans) thì khí hư thường có màu trắng đục, chúng dính từng mảng và đôi lúc có mùi hôi;

+ Nếu viêm nhiễm do nhiễm trichomonas vaginalis thì khí hư sẽ ra với số lượng lớn, khí hư loãng có bọt và có màu vàng xanh.

+ Nếu viêm nhiễm do tạp trùng như gardnerella vaginalis hoặc vi khuẩn yếm khí…thì khí hư sẽ có mùi hôi, loãng, màu vàng hoặc xám, tráng đều thành âm đạo.

Phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung
Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bề mặt cổ tử cung sẽ bị sần sùi, tổn thương
* Đau và chảy máu khi quan hệ tình dục

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bề mặt cổ tử cung sẽ bị sần sùi, tổn thương, viêm nhiễm nên khi quan hệ sẽ rất dễ gây gây tổn thương, chảy máu và đau rát. Vì vậy mà chị em thường thấy vùng kín chảy máu sau khi quan hệ.

* Vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi

Tình trạng viêm nhiễm khiến vùng kín do vi khuẩn và nấm gây ra tạo ra khí hư nhiều nên khiến chị em thấy ngứa ngáy rất khó chịu, thậm chí âm đạo còn bốc mùi hôi. Ngoài ra chị em còn thấy âm đạo bị sưng đỏ, thậm chí còn bị lở loét.

* Chị em bị rối loạn kinh nguyệt

Theo các bác sỹ Phong kham da khoa Giai Phong thì Viêm nhiễm ở cổ tử cung kéo dài khiến cơ thể nữ giới bị thay đổi nội tiết tố, do vậy mà thường gây rối loạn kinh nguyệt, dễ bị chậm kinh hoặc là không có kinh nguyệt hoặc bị rong kinh diễn ra trong một thời gian dài.

* Xuất hiện những cơn đau bất thường

Lúc này chị em dễ bị đau vùng xương chậu, đau vùng bụng dưới, đau vùng eo… thậm chí nếu như để lâu thì cơn đau có thể lan sang các dây chằng và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục và còn có thể dẫn đến vô sinh ở nữ.

* Đi tiểu nhiều, tiểu rắt, đau khi đi tiểu

Nguyên nhân là do niệu đạo của nữ giới lại ngắn và nằm rất gần với cửa âm đạo, do đó sẽ không thể tránh khỏi bị ảnh hưởng. Lúc này do các kích ứng bàng quang dẫn đến tình trạng đái dắt, đau khi tiểu tiện,và nguy cơ viêm nhiễm niệu đạo.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Để tránh được những nguy hiểm do bệnh viêm lộ tuyến gây ra thì khi nhận thấy các triệu chứng trên, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Việc điều trị sớm sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn.

Thủ thuật phục hồi cổ tử cung LEEP mà Phong kham da khoa Giai Phong ha noi đang sử dụng hiện nay được xem là phương pháp chữa viêm lộ tuyến hiệu quả nhất. Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện cao tần thông qua dây kim loại nhỏ như sợi tóc để tiếp xúc với các mô của cơ thể, sinh ra kháng thể, không cần tiếp xúc trực tiếp vẫn có thể loại bỏ được tổ chức gây bệnh.

Ưu điểm của thủ thuật phục hồi cổ tử cung LEEP phương pháp đó là ít chảy máu, hồi phục nhanh, không đau, không tác dụng phụ và không để lại sẹo. Đặc biệt chi phí rất hợp lý, là giải pháp tốt nhất mà bạn nên chọn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp người bệnh có thể biết được phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thế nào? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ với bác sỹ Phong kham da khoa Giai Phong ha noi theo những cách sau đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét