Có nên thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu?

Thu nhỏ vùng kín bằng phương pháp dân gian là cách được nhiều chị em lựa chọn bởi nó an toàn và tiết kiệm chi phí, có thể thực hiện tại nhà, trong đó thường được áp dụng là se khít vùng kín bằng lá trầu không. Vậy thì có nên thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu không hay không? Để có được câu trả lời chính xác thì chị em cần tham khảo bài viết sau đây.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì vùng kín bị giãn rộng và chảy sệ, thâm sạm là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải. Tình trạng này thường gặp ở những chị em sau khi sinh con, những người có hoạt động quan hệ tình dục nhiều, người nạo phá thai nhiều hoặc những người có cấu tạo âm đạo bẩm sinh.

Âm đạo giãn rộng và chảy sệ gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ và tâm lý của chị em, cụ thể như gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nữ giới, dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm nội mạc tử cung,…), đặc biệt hơn là tác động tiêu cực tới tâm lý của chị em, khiến họ không tự tin vào bản thân, chất lượng đời sống tình dục suy giảm, đe doạ tới hạnh phúc gia đình.

Có nên thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu?

Lá trầu không rất quen thuộc và thường được dùng để ăn trầu. Ngoài ra thì lá trầu còn được xem là thảo dược có công dụng trị bệnh. Từ thời xa xưa thì người ta còn dùng lá trầu không để vệ sinh vùng kín cho phụ nữ nhằm khử mùi hôi, làm giảm viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm vùng kín tương đối hiệu quả. Nguyên nhân là do lá trầu không chứa đường và tinh dầu, giúp ức chế hoạt động của các vi khuẩn và nấm, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài.

Ngoài ra thì các tinh chất có trong lá trầu không còn có công dụng làm se khít vùng kín và làm hồng vùng kín, giúp chị em lấy lại cảm giác thăng hoa và hạnh phúc khi “yêu”. Bởi trong lá trầu không có chứa nhiều thành phần có công dụng như loại gel giúp se khít vùng kín. Đặc biệt còn chứa các chất xơ, protein, canxi, axit amin, kẽm trong lá trầu không giúp đẩy lùi các sắc tố melanin, khử trùng rất tốt, tái tạo tế bào mô, giúp làm săn chắc, se khít vùng kín mềm mại hơn rất nhiều. 

thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu
các tinh chất có trong lá trầu không còn có công dụng làm se khít vùng kín và làm hồng
Theo các chuyên gia phong kham da khoa Giai Phong để thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu không thì trước đó chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm, dùng giấy mềm để lau khô vùng kín rồi tiến hành xông vùng kín bằng lá trầu trong 7 ngày. Theo đó chị em dùng 10 – 15 lá trầu không rửa sạch cho vào nồi nước đun sôi 5 phút, cho thêm chút muối hột để tăng thêm khả năng diệt khuẩn. Khi nước sôi thì tắt bếp, chờ cho bớt nguội (tầm 40-50 độ C) thì xông vùng kín. Chị em có thể dùng ghế chuyên xông hơi cho bà bầu, đặt chậu nước lá trầu không phía dưới ghế rồi ngồi lên ghế, xông 15 phút đến khi nước nguội thì thôi.

Tuy nhiên thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu không thường không mang lại hiệu quả cao, chỉ có thể giúp chị em mau chóng hết sản dịch, vùng kín khô thoáng, ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa. Còn không thể thu hẹp được vùng kín đã bị chảy sệ và giãn rộng. Hơn nữa nếu như không thực hiện đúng cách còn rất dễ gây viêm nhiễm và nhiễm trùng.

Lời khuyên từ chuyên gia:
Thủ thuật thu hẹp âm đạo công nghệ Hàn Quốc EVE mà phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang áp dụng được xem là phương pháp thu nhỏ vùng kín hiệu quả và an toàn nhất hiện nay được giới chuyên môn đánh giá cao mà chị em nên áp dụng.

Phương pháp này không chỉ có thể tiến hành gia cố hồi phục lại lớp cơ xung quanh âm đạo mà còn tăng nếp gấp nội mạc âm đạo, nâng độ săn chắc cũng như độ nhạy cảm của âm đạo, nâng cơ xung quanh âm đạo, hồi phục trạng thái săn chắc của dây chằng đàn hồi âm đạo. Như vậy chỉ cần một thủ thuật nhỏ tầm 30 phút là có thể vừa thu nhỏ vùng kín đồng thời phục hồi chức năng cho âm đạo, hiệu quả rất tốt.

Ưu điểm của thủ thuật thu hẹp âm đạo công nghệ Hàn Quốc EVE đó là độ an toàn cao, thời gian thủ thuật ngắn, ít xâm lấn, không gây đau, không để lại sẹo, hồi phục nhanh, đẹp tự nhiên. Đồng thời còn giúp hồi phục tầng sinh môn bị rách, quay trở về độ dài như lúc chưa qua sinh nở và thu hẹp cửa âm đạo, tăng cảm giác đột phá khi quan hệ tình dục, là giải pháp tốt nhất mà chị em nên lựa chọn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể biết được có nên thu nhỏ vùng kín bằng lá trầu? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp vui lòng liên hệ với bác sỹ Phong kham da khoa Giai Phong ha noi theo những cách sau đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét