Quy trình khám phụ khoa thế nào?

Bệnh phụ khoa là những bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi sinh sản. Những bệnh này nếu không chưa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em. Quy trình khám phụ khoa thế nào? Là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ khi muốn thăm khám bệnh phụ khoa. Sau đây, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Giải Phóng sẽ đưa ra những quy trình khám phụ khoa để chị em có những thông tin cần thiết.

Khám phụ khoa đem lại những lợi ích gì?

Sức khỏe sinh sản rất quan trọng, đặc biệt là với nữ giới vì đây là đối tượng dễ mắc các bệnh viêm nhiễm hơn so với nam giới. Khám phụ khoa ở nữ giới giúp chị em:

+ Có được sự kiểm tra tổng thể về sức khỏe sinh lý tổng quát nhất.

+ Phát hiện được những vấn đề tiềm ẩn thông qua những triệu chứng bất thường xảy ra ở vùng kín của chị em như: khí hư ra nhiều, có mùi, ngứa âm đạo, kinh nguyệt không đều,…

+ Chữa trị kịp thời, đúng bệnh, đúng thuốc và ngăn chặn được những nguy cơ phát triển, lây lan cũng như những biến chứng khôn lường của bệnh phụ khoa.

+ Bảo vệ được sức khỏe, tính mạng và khả năng sinh sản.

+ Mỗi lần thăm khám phụ khoa, chị em sẽ được các bác sĩ tư vấn những cách phòng ngừa bệnh phụ khoa, cách tránh thai an toàn, cách vệ sinh vùng kín tránh viêm nhiễm…

+ Đối với những phụ nữ đã qua sinh nở, phụ nữ trên 35 tuổi và đang thời kỳ tiền mãn kinh thì việc khám phụ khoa định kỳ còn giúp bạn ngăn ngừa và phát hiện sớm các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, u xơ tử cung, ung thư tử cung.

Khám phụ khoa định kì sẽ giúp chị em phát hiện sớm những bất thường ở vùng kín. Từ đó sẽ có hướng điều trị phù hợp sao cho hiệu quả nhất.
Quy trình khám phụ khoa
Khám phụ khoa định kì sẽ giúp chị em phát hiện sớm những bất thường ở vùng kín

Quy trình khám phụ khoa thế nào?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ đưa ra quy trình khám phụ khoa để chị em hiểu rõ từng bước khám:
  • Bước 1: Khám tổng quát đặc biệt là sức khỏe sinh sản: 
Đây là bước thăm khám đầu tiên của quy trình thăm khám phụ khoa , bước này khá quan trọng, bao gồm:

+ Các chuyên gia sẽ xác định chiều cao, cân nặng, nước tiểu cũng như chu kì kinh nguyệt.

+ Bác sĩ sẽ hỏi bạn những câu hỏi liên quan đến vùng kín, quan hệ tình dục và vấn đề phòng tránh thai.

+ Bạn đã từng có quan hệ tình dục hoặc bị lạm dụng tình dục hay không? Bạn có tiền sử mắc một trong số những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay không?

Bước khám phụ khoa này chủ yếu là để bạn có thể tâm sự với các bác sĩ về những khúc mắc và vấn đề mà mình gặp phải. Đồng thời, thông qua đó sẽ thu nhận được những thông tin cần thiết để các bác sĩ tiến hành xét nghiệm sau này.
  • Bước 2: Kiểm tra vùng ngực 
Nhiều chị em những tưởng vùng ngực không hề liên quan đến quy trình khám phụ khoa. Nhưng ngược lại ngực là bộ phận quan trọng đối với chị em và cần được thăm khám thường xuyên để nhanh chóng phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

+ Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra vùng ngực bằng tay, tiến hành theo các chuyển động vòng tròn , tính tuyến trên vùng ngực của bạn để xác định xem có xuất hiện các khối u ở ngực không. Phụ nữ độ tuổi từ 35 trở lên thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Do đó, các chuyên gia khuyên nên chụp ảnh để xác định nguy cơ ung thư và giải pháp nếu có.
  • Bước 4: Khám vùng kín 
Đây là bước khám quan trọng nhất trong quy trình khám phụ khoa.

+ Đầu tiên, bạn sẽ được khám lớp niêm mạc bên ngoài vùng kín như âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi nhỏ.

+ Mỏ vịt được đặt bên trong âm đạo để bác sĩ dễ dàng quan sát. Bạn sẽ thấy hơi khó chịu nhưng không cảm thấy đau đớn.

+ Xét nghiệm dịch tế bào tử cung để xét nghiệm xem có tồn tại của ung thư không? đồng thời xét nghiệm dich âm đạo để xác định xem chị em có bị nhiễm trùng hay một số bệnh lây lan qua đường tình dục.

+ Tiếp theo quy trình khám phụ khoa thì chị em sẽ được kiểm tra vùng chậu: buồng trứng, dạ con, ống dẫn trứng… và cuối cùng là kiểm tra hậu môn.

Kết thúc quá trình các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác về vấn đề mà bạn đang gặp phải và đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Khám phụ khoa là việc làm vô cùng quan trọng đối với các chị em. Chị em hãy duy trì khám phụ khoa 6 tháng/lần để theo dõi sức khỏe sinh sản cũng như phát hiện sớm những bất thường ở vùng kín từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội đang nhận được rất nhiều sự tin cậy của chị em khi đi tìm phòng khám phụ khoa tốt ở Hà Nội. Hi vọng với những thông tin vềQuy trình khám phụ khoa thế nào?trong bài viết trên sẽ giúp ích được cho chị em rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét