Tuyệt chiêu thu nhỏ vùng kín tại nhà


Sau khi sinh con hay có quan hệ tình dục quá nhiều sẽ khiến vùng kín của chị em bị giãn rộng, không còn se khít, hồng hào như trước. Điều này khiến chị em không còn tự tin khi làm “chuyện ấy” cùng chồng hay bạn tình. Hiểu được tâm lí chị em, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Giải Phóng sẽ đưa ra những tuyệt chiêu thu nhỏ vùng kín tại nhà rất tiện lợi và hiệu quả.

Vùng kín không se khít do đâu?

Một câu hỏi thường gặp nhất đó là: “Quan hệ nhiều có khiến vùng kín rộng ra không?”Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia cho biết, câu trả lời là không hoàn toàn. Cấu tạo của vùng kín là là một nhóm các cơ có tính chất đàn hồi như cao su, khi làm chuyện ấy thì có thể giãn ra sau đó có thể trở lại bình thường với kích thước ban đầu.

Vùng kín chỉ giãn nhiều nhất khi:

+ Sinh con: “Cô bé” rộng ra nhiều nhất là sau khi sinh con. Sinh nở nhiều lần khiến cho âm đạo bị xuống cấp, âm đạo bị rộng, cơ âm đạo đứt gãy làm chảy xệ khiến cho chị em khi quan hệ sẽ mất đi cảm giác làm tự ti khi bên bạn tình.

+ Chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh: 

Sự thay đổi của các bộ phận đặc biệt là cơ quan sinh sản sẽ bị lão hóa. Vùng kín của bạn sẽ trở nên giãn rộng, nhăn nheo, nội tiết tố suy giảm dẫn tới khô âm đạo, khô da,…

+ Do bẩm sinh: 

Về cấu tạo chung thì chị em đều giống nhau nhưng vẫn có các trường hợp bẩm sinh đã lỏng lẻo, mềm mại hơn những người khác và họ sẽ có cảm giác âm đạo mình rộng hơn.

Nhiều chị em chắc chắn sẽ thắc mắc rằng làm sao để thu hẹp âm đạo hiệu quả, hay thu hẹp âm đạo có phương pháp tự nhiên không? Trên thực tế có khá nhiều phương pháp tự nhiên giúp chị em thu hẹp vùng kín:

Tuyệt chiêu thu nhỏ vùng kín tại nhà

Các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng xin chia sẻ một vài phương pháp tự nhiên giúp thu nhỏ vùng kín tại nhà.

1. Bài tập Kegel
Kegel là tên của người sáng lập ra bài tập kegel, bài tập này giúp săn chắc, tăng cường đàn hồi cho chị em, giúp chị em săn chắc cơ vùng chậu, cơ âm đạo cải thiện được vấn đề se khít vùng kín trong thời gian ngắn. 

Tuyệt chiêu thu nhỏ vùng kín tại nhà
Kegel là bài tập thu nhỏ vùng kín dành cho vùng xương dưới đáy chậu
+ Cấp độ 1: Nín tiểu: Co các cơ âm đạo rồi thả lỏng giống như bạn đi tiểu rồi nín lại giữa chừng, lặp lại động tác này nhiều lần trong cả ngày, khi tập nhớ thở đều, sâu và chậm.

+ Cấp độ 2
: Tập kegel với ngón tay: Rửa sạch tay rồi luồn vào âm đạo của bạn, dùng âm đạo kẹp lấy ngón tay. Sự co lại thường xuyên như vậy sẽ giúp vùng kín se khít nhanh chóng.

+ Cấp độ 3: Co thắt âm đạo, giữ nguyên 5 giây: Bạn co thắt âm đạo rồi đếm tới 5, làm như vậy 3 lần liên tiếp, mỗi lần lại tăng độ co thắt.

+ Cấp độ 4
: Lặp đi lặp lại liên tục nhiều lần: Co cơ âm đạo lại khoảng 3 giây rồi thả lỏng, lặp lại điều này 10 lần. Tăng tốc bằng cách co thắt, thả lỏng, lặp lại khoảng 25 lần.

Chú ý:
Chị em nên vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ trước khi tập bài Kegel. Chị em có thể thực hiện ở nhà, cơ quan hay khi đang xem phim, cần thực hiện đều đặn và thực hiện nâng cao dần để đạt được tác dụng nhanh nhất.

2. Thu hẹp vùng kín bằng trầu không

Trầu không được biết đến là nguyên liệu kháng viêm rất hiệu quả, chị em có thể dùng để se khít vùng kín. Cách thực hiện:

- Chị em rửa sạch lá trầu

- Cho khoảng 2 lít nước vào nồi đun sôi

- Khi sôi khoảng 5 phút cho thêm 1 thìa cafe muối

- Rửa sạch vùng kín bằng nước ấm, trước khi xông bạn có thể tẩy tế bào chết vùng kín bằng chanh, giấm để đạt hiệu quả cao hơn.

- Cho nồi nước lá trầu vào ghế xông, bạn xông khoảng 15 phút cho hơi nóng của lá trầu thẩm thấu vào vùng kín, chờ nước ấm hơn sau đó lấy nước rửa và massage vùng kín, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm.

3. Sử dụng thuốc bôi

Hiện nay, trên thị trường có tất nhiều loại thuốc bôi giúp se khít vùng kín. Nhưng chị em cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên những phương pháp trên sẽ cần rất nhiều thời gian của chị em, hơn nữa nếu lạm dụng sẽ khiến chị em có thể gặp biến chứng nguy hiểm là mắc các bệnh phụ khoa. Do đó, nếu muốn thu hẹp vùng kín, chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn những phương pháp phẫu thuật thu nhỏ vùng kín hiệu quả mà lại nhanh chóng.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội rất vui khi nhận được nhiều sự tin tưởng cũng như là lựa chọn hàng đầu của chị em khi đi tìm địa chỉ thu hẹp vùng kín uy tín. Hi vọng với bài viết trên chị em đã biết được một vài tuyệt chiêu thu nhỏ vùng kín tại nhà. Để biết thêm chi tiết, chị em có thể liên hệ tới phòng khám để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét