Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh nhiễm trùng rất phố biến có thể bắt gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên do cấu tạo vùng kín mở nên phụ nữ dễ mắc bệnh hơn. Vậy thì bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không? Điều trị bệnh như thế nào cho hiệu quả? Để nắm được điều này, chị em cần tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì nữ giới bị viêm đường tiết niệu thường có biểu hiện như thường xuyên muốn đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác đau buốt đến tận óc mỗi khi đi tiểu kèm theo sốt cao âm ỉ, trường hợp nặng có thể xuất hiện mủ do viêm nhiễm nặng, người bệnh bị tiểu ra máu hoặc mủ.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu:

Nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm, chủ yếu là do vi khuẩn E.coli gây ra. Bên cạnh đó một số tác nhân khác cũng gây bệnh như: nấm, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, Proteus, Klebsiella species,...chúng thường xâm nhập từ phân vào bộ phận sinh dục rồi ngược dòng lên gây viêm nhiễm niệu đạo, bàng quang và cuối cùng là tấn công vào thận.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác cũng khiến chị em bị viêm đường tiết niệu như:
- Do người bệnh không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, nhất là sau khi đi vệ sinh hoặc là sau khi quan hệ tình dục để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.

- Do quan hệ tình dục với người bị viêm đường tiết niệu

- Do đặc điểm sinh lý: do bộ phận sinh dục nữ có niệu đạo rất ngắn, thông với phần phụ và rất gần với hậu môn nên vi khuẩn sẽ lan từ phần phụ bị viêm nhiễm sang hoặc là vi khuẩn đi từ hậu môn vào đường niệu đạo gây viêm nhiễm.

- Do người bệnh dùng dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội soi,…

- Ngoài ra những chị em mà đang trong chu kì kinh nguyệt nếu không vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh đều đặn cũng có khả năng bị viêm đường tiết niệu.

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?
Viêm đường tiết niệu gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh

Bệnh viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Giải Phóng cho rằng viêm đường tiết niệu nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới rất nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khoẻ, sinh dục và sinh sản của người bệnh. Một số tác hại phải kể tới như:

- Viêm đường tiết niệu gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể khi bị bệnh thì người bệnh sẽ thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt, sốt cao âm ỉ, đau bụng phần dưới thắt lưng, dưới rốn khiến cơ thể rất khó chịu, đặc biệt các đau bụng âm ỉ, đôi lúc đột ngột khiến bệnh nhân khó tập trung trong công việc và sinh hoạt

- Viêm đường tiết niệu gây tổn thương đường tiết niệu: bệnh viêm đường tiết niệu giai đoạn đầu mà không điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, từ đó gây ra tình trạng tiểu ra mủ hay ra máu, bề mặc niêm mạc bị tổn thương trầm trọng, thậm chí còn gây khó khăn hơn trong việc điều trị.

- Làm lây nhiễm vi khuẩn cho người bạn tình: nếu như trong quá trình bị bệnh mà bệnh nhân lại quan hệ tình dục với người khác thì hoàn toàn có thể khiến vi khuẩn lây lan cho bạn tình và dẫn tới các bệnh viêm nhiễm vùng kín,...

- Viêm đường tiết niệu gây nhiễm trùng thận: nếu kéo dài thì vi khuẩn sẽ tấn công ngược dòng lên thận, làm gây suy giảm chức năng thận vĩnh viễn, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

- Viêm đường tiết niệu làm ảnh hưởng đến sinh sản: do nữ giới niệu đạo và cơ quan sinh dục rất gần nhau nên dễ bị viêm nhiễm chéo, từ đó làm giảm khả năng thụ thai, khó mang thai, thậm chí là tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu như thế nào?

Để chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả thì ngay khi nhận thấy dấu hiệu bệnh, người bệnh cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời. Bác sỹ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng mức độ bệnh cụ thể mà đưa ra được phương án chữa trị phù hợp nhất, giúp bạn sớm khỏi bệnh.

Phòng khám Đa khoa Giải Phónglà địa chỉ được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, được nhiều bệnh nhân tin tưởng trong thời gian qua. Phòng khám tự hào quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi với nhiều kinh nghiệm, sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lí, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối, là địa chỉ tin cậy mà bạn nên chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội địa chỉ 709 -Giải Phóng - Hoàng Mai– Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét