Khí hư có mùi hôi phải làm sao?

Vùng kín có mùi hôi, đi kèm các triệu chứng như ngứa rát, khí hư có màu bất thường… là dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã bị bệnh phụ khoa. Vậy khi chị em gặp hiện tượng khí hư có mùi hôi phải làm sao? Cùng thăm khảo những chia sẻ của các chuyên gia Giải Phóng về thắc mắc này nhé.

Khí hư bất thường là như nào?

Dịch tiết âm đạo có vai trò bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nhiều khi sự tấn công của mầm bệnh vượt quá khả năng bảo vệ của loại dịch này, dẫn đến viêm nhiễm.

Khí hư là danh từ chuyên môn chỉ chất dịch tiết âm đạo khi có bệnh, thường do viêm nhiễm gây ra. Nhiều khi, khí hư không phải do viêm nhiễm như trong trường hợp lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung….

Khí hư là chất dịch bệnh lý nên được bài tiết liên tục, hàng ngày. Bệnh càng nặng thì khí hư càng nhiều và liên tục. Khí hư chỉ hết khi thương tổn bệnh lý đã được điều trị khỏi. Nó có thể đặc hay loãng, có nhiều màu sắc khác nhau (vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu).

Đặc biệt, khí hư do bất kỳ nguyên nhân viêm nhiễm nào (vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm…) cũng đều ít nhiều có mùi hôi rất khó chịu. Ở bạn nữ chưa có quan hệ tình dục, tỷ lệ viêm nhiễm sinh dục và mắc các bệnh phụ khoa gây khí hư rất thấp.

Khí hư có mùi hôi phải làm sao?

Khi âm đạo có mùi hôi trước hết chị em phụ nữ cần thực hiện một số biện pháp sau: 
  • Vệ sinh vùng kín mỗi ngày một lần bằng dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ và diệt được vi khuẩn gây hại hoặc bạn có thể pha nước muối loãng để rửa bộ phận sinh dục. 
  • Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, những ngày ra nhiều huyết trắng; trước và sau khi quan hệ tình dục, cho cả bạn và bạn tình. 
  • Giữ cho vùng kín luôn khô ráo. Mặc đồ lót cũng như quần áo thông thoáng bằng chất liệu thoáng mát dệt từ sợi cotton, giúp dễ dàng thấm hút. 
  • Việc sinh hoạt điều độ, tránh stress cũng sẽ giúp cho sức khỏe sinh dục tốt hơn. 
  • Không dùng xà bông thụt rửa sâu âm đạo để tránh mất cân bằng pH âm đạo, tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập. 
  • Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại vi khuẩn gây bệnh. 
Khí hư có mùi hôi
Vùng kín có mùi hôi, đi kèm các triệu chứng là dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã bị bệnh phụ khoa.
Nếu như áp dụng những cách trên sau một khoảng thời gian mà bạn không thấy tình trạng âm đạo có mùi hôi được cải thiện thì Các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng khuyênbạn cần: 
  •  Đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng này. 
  •  Sau khi tìm ra nguyên nhân thì nên tuân thủ theo liệu pháp chữa trị của các bác sĩ chuyên khoa. 

Phòng khám Giải Phóng – Địa chỉ điều trị khí hư có mùi hôi hiệu quả 

Bác sĩ ở phòng khám Giải Phóng cho biết căn bệnh trên không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em mà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Do vậy, ngay khi thấy khí hư ra nhiều có mùi hôi thì chị em cần đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ uy tín trên địa bàn Hà Nội được cấp giấy phép hoạt động, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng nhằm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khí hư bất thường hiệu quả. Đặc biệt với việc áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh, chi phí khám chữa hợp lý, sẽ là địa chỉ tin cậy cho chị em khi đi chữa bệnh.

Hiện nay phòng khám đang điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín hiệu quả bằng liệu pháp Ozone công nghệ của Ý. Ưu điểm của phương pháp này đó là không gây đau đớn, không gây biến chứng, điều trị nhanh gọn, triệt để, tránh được nguy cơ tái phát về sau.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được khí hư có mùi hôi phải làm sao? Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội để được tư vấn và chia sẻ nhiều thông tin hơn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét