Viêm vùng chậu khi mang thai phải làm sao?

Viêm vùng chậu khi mang thai là bệnh khá nguy hiểm với các mẹ. Viêm vùng chậu là một nhiễm trùng ảnh hưởng đến buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng do nhiễm Chlamydia. Vậy Viêm vùng chậu khi mang thai phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây viêm vùng chậu khi mang tha

Viêm vùng chậu khi mang thai có thể do những nguyên nhân sau:
- Khi mang thai cơ thể người phụ nữ thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần, lúc này nội tiết tố thay đổi cộng thêm tinh thần căng thẳng dễ cáu gắt, sức đề kháng giảm sút tại điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển.

- Trong thời kì bầu bí khí hư cũng tiết ra nhiều hơn bình thường, khi không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập.

- Những trường hợp đã từng phá thai, sảy thai hoặc sinh con nhiều lần cũng có nguy cơ mắc phải viêm vùng chậu.

- Quan hệ tình dục bừa bãi, không đúng cách cũng được xem là nguyên nhân viêm vùng chậu khi mang thai.

Dấu hiệu nhận biết viêm vùng chậu khi mang thai

Dấu hiệu viêm vùng chậu khi mang thai cũng giống như người bình thường. Ban đầu khá mờ nhạt, rất khó phát hiện nhưng khi bệnh khá nặng sẽ có những biểu hiện rõ rệt như:
- Chị em thấy đau tức vùng bụng dưới, đau lưng nên dễ nhầm lẫn với hiện tượng mới mang thai

- Đau khi quan hệ tình dục.

- Ra khí hư có mùi hôi và có màu vàng, khó chịu.

- Phụ nữ sốt cao, cơ thể mệt mỏi, yếu ớt.
Viêm vùng chậu khi mang thai
Trong quá trình mang thai nếu bị viêm vùng chậu chị em cần có kế hoạch thăm khám cụ thể

Ảnh hưởng của viêm vùng chậu khi mang thai

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, viêm vùng chậu ở những người bình thưởng nếu không được phát triển và điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.Với phụ nữ viêm vùng chậu khi mang thai thì sức khỏe của mẹ và thai nhi đều bị ảnh hưởng, cụ thể là:

+ Ảnh hưởng đến sự hình thành hình thành và phát triển của thai nhi: Khi mang thai mà mẹ bị viêm vùng chậu sẽ khiến thai nhi thiếu dinh dưỡng, chậm phát triển.Nguy hiểm hơn với những trường hợp bị viêm nhiễm vào nước ối, nhiễm độc cho thai nhi sẽ có nguy cơ sảy thai, thai chết lưu…

+ Xuất hiện các cơn đau kinh niên: Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sẽ gây đau kéo dài khi quan hệ tình dục, đến chu kì kinh nguyệt cũng đau. Tình trạng kéo dài khiến cơ thể suy nhược từ đó ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

+ Ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày: Khi biết mình mắc bệnh viêm vùng chậu chị em luôn trong tâm trạng mệt mỏi, hoang mang lo lắng tình trạng này là nguy cơ dẫn đến sảy thai.

Khi bị viêm vùng chậu, chị em cần hết sức lưu ý, đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm.

Viêm vùng chậu khi mang thai phải làm sao?

Trong quá trình mang thai nếu bị viêm vùng chậu chị em cần có kế hoạch thăm khám cụ thể, cần chữa trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, để có thể khống chế được bệnh mà không ảnh hưởng đến thai nhi. Chị em nên đến những cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa uy tín để chẩn đoán, xét nghiệm các mức độ viêm vùng chậu là cấp tính hay mãn tính để có hướng điều trị kịp thời.

+ Tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để quá trình điều trị an toàn.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và tấn công.

+ Chú ý bổ sung dinh dưỡng và những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé.

+ Không được tự điều trị viêm vùng chậu tại nhà, sử dụng thuốc hạ sốt hay thuốc chữa trị tùy ý mà không có hướng dẫn của bác sĩ có thể gây dị tật cho thai nhi, thậm chí bệnh còn nặng nề thêm.

+ Kiên trì điều trị, khi những triệu chứng đã hết vẫn cần phải sử dụng thuốc.

+ Kiêng quan hệ tình dục: Trong quá trình điều trị viêm vùng chậu, bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục, nếu không bệnh sẽ tiến triển nghiêm trọng hơn và lây nhiễm cho bạn tình rất nguy hiểm.

+ Cần tái khám sau khi điều trị bệnh: Sau quá trình điều trị bệnh, các chị em phụ nữ cần phải tái khám để biết được bệnh đã chữa dứt điểm hay chưa. Nếu bệnh chưa dứt điểm thì bạn cần kiên trì điều trị, không được bỏ giữa chừng. Nếu có điều kiện bạn nên thăm khám phụ khoa theo định kỳ.

Trên đây là những thông tin về vấn đề Viêm vùng chậu khi mang thai phải làm sao?Mà chị em không nên bỏ qua. Hãy tới phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội để được điều trị viêm vùng chậu hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét