Bị viêm vùng chậu khi mang thai có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới, bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ đối tượng nào, trong đó có cả phụ nữ mang thai. Nhiều người thắc mắc không biết bị viêm vùng chậu khi mang thai có nguy hiểm không? Để có câu trả lời chính xác, chị em cần tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau đây.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì dấu hiệu nhận biết bệnh viêm vùng chậu khi mang thai đó là chị em thường xuyên cảm thấy bị đau vùng bụng dưới kèm theo đau lưng, đau khi quan hệ tình dục, dịch âm đạo ra nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu, chảy máu âm đạo bất thường không rõ nguyên nhân. Ngoài ra chị em còn liên tục thấy mệt mỏi và có hiện tượng sốt cao.

Bị viêm vùng chậu khi mang thai có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho rằng chị em phụ nữ bị viêm vùng chậu khi mang thai cực kỳ nguy hiểm. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những nguy hại sau:

* Dễ bị mang thai ngoài tử cung
Viêm nhiễm xảy ra tại các cơ quan vùng chậu, nhất là buồng trứng, vòi trứng có thể khiến cho trứng đã thụ tinh không t di chuyển vào bên trong tử cung để làm tổ được. Do vậy trứng thường làm tổ và phát triển ngay ở vòi trứng, buồng trứng hoặc là ở ổ bụng. Khi mang thai ngoài tử cung thì chị em vẫn có triệu chứng mang thai bình thường nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, có thể khiến thai bị vỡ, gây xuất huyết ổ bụng, có thể nguy hiểm tới tính mạng người mẹ. Đồng thời thai ngoài tử cung cũng sẽ phải bỏ đi.
Bị viêm vùng chậu khi mang thai có nguy hiểm không?
chị em phụ nữ bị viêm vùng chậu khi mang thai cực kỳ nguy hiểm
* Làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi
Khi mang thai mà người mẹ bị viêm vùng chậu sẽ gây ảnh hưởng lớn tới thai nhi, khiến thai nhi bị thiếu dinh dưỡng, chậm phát triển. Đặc biệt nguy cơ thai nhị bị mắc các bệnh viêm nhiễm rất cao nếu mẹ sinh thường. Khi sinh thường thì em bé rất dễ bị các bệnh về mắt, da và đường hô hấp, hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Ngoài ra thì chị em bị viêm vùng chậu khi mang thai nếu không chữa kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nặng hơn như gây viêm niêm mạc tử cung, viêm đường tiết niệu,…

* Gây bệnh viêm phúc mạc ổ bụng
Viêm nhiễm tại vùng chậu nếu như kéo dài có thể di chuyển và lây lan sang một số khu vực khác, nhất là ở phúc mạc, là nguyên nhân gây viêm phúc mạc ổ bụng.

* Gây ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em
Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Giải Phóng thì Viêm vùng chậu khi mang thai thường khiến chị em phải đối mặt với các triệu chứng như đau mỏi lưng, đau bụng dưới, đau khi quan hệ, ra khí hư bất thường, vùng kín tiết mùi hôi khó chịu, gây phiền toái cho mẹ bầu, tâm lý luôn căng thẳng và áp lực.

Lời khuyên từ chuyên gia:
Như vậy có thể thấy rằng những nguy hiểm do viêm vùng chậu gây ra khi mang thai là rất lớn. Chính vì thế ngay khi nhận thấy các triệu chứng bệnh thì chị em cần nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra, bảo vệ sức khoẻ bản thân và thai nhi trong bụng một cách tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng hiện đang điều trị rất thành công bệnh viêm vùng chậu bằng Liêu pháp kết hợp TOC. Đây là công nghệ tiên tiến, trực tiếp sử dụng hệ thống định vị giúp phát hiện tế bào mầm bệnh, phân tích chính xác về đặc tính hoạt động của vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời bổ sung bằng công nghệ sóng ngắn và kĩ thuật ion, đưa thuốc vào vị trí bệnh giúp tiêu viêm khử trùng hoàn toàn vùng bệnh, chữa bệnh dứt điểm.

Ưu điểm của Liêu pháp kết hợp TOC đó là điều trị triệt để, diệt khuẩn toàn diện, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, thời gian điều trị ngắn, hoàn toàn không có gây tổn thương, không đau và chảy máu, giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Đặc biệt chi phí chữa viêm vùng chậu bằng Liêu pháp kết hợp TOC rất hợp lý, chỉ vài trăm nghìn / 1 lần điều trị tùy thuộc vào từng tình trạng viêm nhiễm cụ thể. Sau khi điều trị thì chị em sẽ được bác sỹ hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống và sinh hoạt giúp chị em sớm khỏi, là địa chỉ tin cậy mà bạn nên chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được bị viêm vùng chậu khi mang thai có nguy hiểm không? Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai– Hà Nội hoặc liên hệ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội theo các cách sau đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét