Vô sinh do tử cung lạnh

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em bị vô sinh, trong đó có một nguyên nhân mà ít người biết đến đó là do tử cung lạnh. Để tìm hiểu rõ hơn bệnh vô sinh do tử cung lạnh, chị em cần tham khảo ngay bài viết dưới đây, qua đó có thể chủ động hơn trong việc phòng ngừa, phát hiện và đối phó với bệnh, ngăn ngừa biến chứng của bệnh xảy ra.

Thế nào là tử cung lạnh?

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng thì tử cung lạnh là cách gọi của Đông y, đây được hiểu đơn giản là khí huyết hay kinh nguyệt ở tử cung không tốt, nên gây ảnh hưởng tới việc thụ thai và nuôi dưỡng thai nhi. Nói cách khác là nửa người phía dưới bị lạnh nên khó thụ thai và sinh nở, thậm chí nếu thụ được thai nhưng dễ bị sảy thai.

.Bởi bình thường thì khí huyết đóng vai trò quan trọng giúp điều hòa kinh nguyệt và tăng khả năng thụ thai. Nhất là khi người phụ nữ đã có thai thì thai nhi cần rất nhiều huyết để tổn tại và phát triển, khí huyết giống như một chất dinh dưỡng với thai nhi. Nếu tử cung có nhiều khí huyết thì thai nhi sẽ được nuôi dưỡng và phát triển tốt, đó cũng là lý do khi mang thai người mẹ sẽ thường có cảm giác nóng hơn người bình thường.

Khi tử cung lạnh sẽ gây tử cung tắc trở ảnh hưởng rất lớn tới việc thụ thai, nuôi dưỡng thai của người phụ nữ. Nhiều người bị tử cung lạnh nhưng nếu đi kiểm tra tây y thì vẫn cho kết quả bình thường, tức là vẫn có khả năng mang thai nhưng nếu có thai thường khó giữ thai. Vì thế nhiều trường hợp khó phát hiện để điều trị.

Nguyên nhân khiến tử cung lạnh là do đâu?

- Do chị em quan hệ tình dục quá mức, với tần suất lớn làm hao tổn khí trong người nên không thể bổ sung được đủ khí huyết cho tử cung.

- Do chị em bị thiếu dinh dưỡng hoặc là do bị rối loạn tiêu hóa gây ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng, từ đó gây ảnh hưởng đến khí huyết tới tử cung hoặc cũng có trường hợp khí huyết đủ nhưng lưu thông không đều.

- Tử cung lạnh do bẩm sinh: nói cách khác căn bệnh này có tính di truyền, tức là neus cha mẹ có bệnh hoặc có lối sống không lành mạnh ảnh hưởng đến thụ thai thì đứa con khi sinh ra cũng có thể bị lạnh tử cung, nguy cơ bị lạnh tử cung cao hơn so với bình thường.

- Do chị em bị căng thẳng và áp lực trong thời gian dài, lo lắng quá mức, suy nghĩ nhiều, áp lực khiến cho tinh thần căng thẳng khiến khí huyết trong cơ thể người phụ nữ không được lưu thông đều đặn tới tử cung.
Vô sinh do tử cung lạnh
Tử cung lạnh – một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ

Dấu hiệu nhận biết vô sinh do tử cung lạnh:

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng những chị em mà có tử cung lạnh thường có biểu hiện chung bao gồm:
- Thường xuyên bị đau bụng trong kì kinh nguyệt, đặc biệt cơn đau trở nên dữ dội

- Cảm thấy ớn lạnh hoặc lạnh toàn thân mỗi khi bị kinh nguyệt

- Xuất hiện hiện tượng sưng phù chân sau hoặc khắp người

- Khó mang thai dù không áp dụng biện pháp phòng ngừa thai nào

- Ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng khác như hụt hơi, mất sức, mất ngủ, mộng mị, đau đầu, chóng mặt, ăn uống kém…

Cách điều trị vô sinh do tử cung lạnh:

Điều trị vô sinh do lạnh tử cung không hề dễ dàng, do đó nếu nghi ngờ bản thân có các dấu hiệu trên thì cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời. Bác sỹ sẽ dựa vào nguyên nhân và tình trạng bệnh ở mỗi người mà có hướng điều trị phù hợp, giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

Tại phòng khám đa khoa Giải Phóng, chị em sẽ được trực tiếp các bác sỹ giỏi thăm khám, các bác sỹ đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. Đặc biệt kết hợp với máy móc kỹ thuật hiện đại sẽ giúp chẩn đoán nhanh và chính xác bệnh, từ đó giúp điều trị đi đúng hướng và có kết quả tốt.

Đặc biệt khi chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Giải Phóng thì chị em sẽ được đảm bảo chi phí hợp lý, toàn bộ các thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án được bảo mật tuyệt đối, không tiết lộ ra ngoài, tạo tâm lý thoải mái nhất để chị em có thể yên tâm điều trị.

Ngoài ra thủ tục khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Giải Phóng diễn ra rất nhanh gọn, không mất nhiều thời gian của bạn. Thậm chí phòng khám còn làm việc cả ngày chủ nhật, vì thế chị em có thể tranh thủ đi khám mà không ảnh hưởng tới công việc, là địa chỉ tin cậy mà chị em nên lựa chọn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em có thể biết được cách điều trị tắc vòi trứng hiệu quả. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng đến trực tiếp địa chỉ 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai– Hà Nội hoặc liên hệ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội theo các cách sau đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét