Triệu chứng polyp cổ tử cung

Triệu chứng polyp cổ tử cung thường không rõ rệt và diễn ra âm thầm nên chị em rất khó để tự phát hiện bệnh, nhiều trường hợp chị em mắc bệnh mà không hề hay biết gì cả. Nhằm giúp chị em nhận biết sớm polyp tử cung để có hướng điều trị kịp thời, các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ cung cấp một số thông tin ở bài viết dưới đây.

Những ai dễ mắc polyp cổ tử cung

Thực tế thì polyp cổ tử cung là những khối u nhỏ, lành tính, tìm thấy trên bề mặt của kênh cổ tử cung, có thể xuất phát từ cổ tử cung trong hay từ cổ tử cung ngoài và thò ra lỗ ngoài cổ tử cung.

Nguyên nhân gây bệnh có thể do nhiễm trùng hoặc một viêm mạn tính lâu dài nào đó. Bên cạnh đó một phản ứng bất thường làm gia tăng mức độ estrogen hay tắc nghẽn mạch máu đều có thể gây bệnh polyp cổ tử cung.

Đa số các polyp không gây triệu chứng rõ ràng mà bệnh nhân thường tình cờ phát hiện thông qua khám phụ khoa định kỳ.

Những trường hợp dễ mắc bệnh polyp cổ tử cung:

  • Người bị béo phì. 
  • Phụ nữ tái nhiễm viêm âm đạo và viêm cổ tử cung. 
  • Chị em mắc bệnh đái tháo đường. 
  • Người cao huyết áp. 
  • Phụ nữ sử dụng thuốc tamoxifen – loại sử dụng để điều trị ung thư vú. 

Các triệu chứng polyp cổ tử cung thường gặp

Không có những dấu hiệu nhận biết đặc trưng và cụ thể như các bệnh lý phụ khoa khác, rất khó để phát hiện bệnh do các dấu hiệu polyp cổ tử cung thường không rõ ràng. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể tự phát hiện bệnh bằng cách quan sát và chú ý đến tình trạng của vùng kín. Tại những thời điểm nhất định của bệnh, có thể dựa vào một số triệu chứng sau để nhận biết bệnh:

Triệu chứng polyp cổ tử cung
Khí hư bất thường là 1 trong những triệu chứng ban đầu của bệnh polyp cổ tử cung
  • Những bất thường ở nữ giới như chu kỳ kinh kéo dài hoặc quá ngắn, kinh thưa, lượng kinh nguyệt quá ít hoặc quá nhiều…. đều là những triệu chứng của polyp cổ tử cung. 
  • Đặc biệt chị em cần chú ý các triệu chứng như kinh nguyệt ra nhiều, chảy máu giữa các chu kỳ kinh nguyệt . 
  • Chảy máu âm đạo bất thường giữa các chu kỳ kinh nguyệt, sau khi thụt rửa, sau khi quan hệ hoặc sau khi mãn kinh. 
  • Âm đạo ra chất nhày màu vàng hoặc trắng, thường được gọi là leucorrhea. 
  • Bụng dưới có cảm giác đau quặn lại. 
  • Nữ giới mắc bệnh polyp cổ tử cung thường có cảm giác quặn đau vùng bụng dưới hoặc vùng thắt lưng, cảm giác sẽ càng dữ dội hơn trong những ngày hành kinh. 
Lưu ý: Khi thấy dấu hiệu rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, xuất huyết bất thường giữa các chu kỳ kinh nguyệt hoặc xuất huyết âm đạo sau khi mãn kinh, chị em nên nhanh chóng đi khám.

Một điều chị em cần biết là không phải tất cả nữ giới mắc bệnh polyp cổ tử cung đều sẽ có những triệu chứng trên. Một số trường hợp chỉ có một vài triệu chứng của nhiễm trùng, thậm chí đôi khi những điều này còn không đáng kể. Một số trường hợp còn không có bất cứ triệu chứng polyp cổ tử cung nào. Vì vậy, chị em nên thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện bệnh.

Cần làm gì khi có triệu chứng polyp cổ tử cung?

Các khối u polyp cổ tử cung nếu phát triển to lên có thể gây hiện tượng tắc nghẽn, bít chẹt cổ tử cung, gây ra nhiều khó khăn trong quá trình thụ thai cũng như mang thai, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản cũng như hạnh phúc gia đình. Nếu chị em bị polyp tử cung khi mang thai thì rất dễ bị sảy thai hay sinh non nhất là những chị có thai bằng thụ tinh nhân tạo.

Chính vì thế, ngay khi xuất hiện triệu chứng polyp cổ tử cung, chị em nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Giải Phóng – Địa chỉ chữa polyp cổ tử cung hiệu quả

Việc điều trị polyp khá đơn giản, tùy theo tình trạng của từng người mà các bác sĩ đưa ra hướng điều trị thích hợp. Hiện nay phòng khám phụ khoa Giải Phóng là địa chỉ chữa trị polyp cổ tử cung rất hiệu quả. Nhiều chị em tới khám với các mức độ bệnh khác nhau nhưng đều được điều trị khỏi bệnh. Với thủ thuật cắt polyp cổ tử cung tại phòng khám đa khoa Giải Phóng đảm bảo:
  • Thủ thuật sẽ được bác sỹ phụ khoa giỏi, giàu chuyên môn tiến hành.sẽ đảm bảo an toàn cho chị em. 
  • Thủ thuật diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong 15 tới 20 phút mà chị em không hề có cảm giác đau đớn. 
  • Thực hiện thủ thuật tại phòng khám chất lượng cao trang thiết bị, máy móc hiện đại, phòng tiểu phẫu và các dụng cụ đạt chuẩn, đảm bảo vô trùng vô khuẩn. 
  • Phòng khám đa khoa chính quy nên chi phí thăm khám được niêm yết minh bạch, công khai. 
  • Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tạo thuận lợi cho việc điều trị của chị em. 
Phòng khám đã điều trị thành công cho hàng nghìn chị em bị polyp cổ tử cung và chưa có trường nào nào bị biến chứng.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ đa khoa Giải Phóng về triệu chứng polyp cổ tử cung. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi giải đáp, hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét