Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Xin chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng, gần đây em thấy vùng kín của mình ra nhiều khí hư, có mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ tình dục nên có đi thăm khám và được biết là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 nhưng em lại không biết gì về căn bệnh này. Các bác sĩ có thể tư vấn giúp em viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 là như thế nào không? Em xin cảm ơn (Hà- Nam Định).

Trả lời: Xin chào Hà, đầu tiên chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Sau đây chúng tôi xin được phép trả lời câu hỏi của bạn trong bài viết dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh viêm nhiễm phụ khoa khá thường gặp. Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ chẩn đoán và chia ra các cấp độ khác nhau 1, 2, 3. Trong đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là mức tổn thương trung bình. Cụ thể:

- Mức độ tổn thương chiếm từ 1/3 cho tới 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung, sự tổn thương tế bào này là khá cao

- Nếu như ở giai đoạn đầu triệu chứng của bệnh còn nhẹ khó phát hiện thì khi chuyển sang cấp độ 2 các dấu hiệu rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày, đời sống tình dục. Các dấu hiệu bao gồm: ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi, đau rát khi quan hệ. Nếu không được thăm khám kịp thời có thể nhanh chóng chuyển biến sang cấp độ 3, nặng nhất đe dọa tới khả năng sinh sản của nữ giới.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Những nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến độ 2 có thể kể đến như:
+ Chị em vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ và đúng cách, sử dụng các loại chất xịt rửa, xà phòng, dung dịch vệ sinh có hàm lượng kiềm cao.

+ Do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi, mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ cao mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.

+ Từng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa gây ảnh hưởng đến cổ tử cung.

+ Những chị em sinh đẻ hoặc nạo phá thai nhiều lần

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2
 viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là mức tổn thương trung bình

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm. Đây là căn bệnh lành tính tuy nhiên nếu để lâu sẽ gây những hậu quả khôn lường. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có những nguy hiểm như:

Có thể dẫn tới vô sinh
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm gia tăng nguy cơ vô sinh do khí hư ra nhiều, đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn ở cổ tử cung gây viêm cổ tử cung, từ đó vi khuẩn có thể ngược dòng lên gây viêm viêm vòi trứng dẫn tới chít hẹp vòi trứng; viêm nội mạc tử cung; viêm tiểu khung. Khi bị viêm tắc vòi trứng, trứng và tinh trùng không thể gặp nhau để thụ tinh do đó dẫn tới vô sinh.

Một trong những nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung 

Dù bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính nhưng trong quá trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn của các tế bào lộ tuyến, điều này làm xuất hiện những tổn thương được cho là tác nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Vì vậy khi phát hiện những triệu chứng bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay. Tại đây các bác sĩ sẽ thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương và có phác đồ điều trị cụ thể.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 hiệu quả

Viêm lộ tuyến cấp độ 2 là giai đoạn bệnh đã trở nặng vì vậy không sử dụng được phương pháp nội khoa- dùng thuốc mà phải sử dụng phương pháp ngoại khoa để điều trị bệnh hiệu quả.

Vì vậy, Phòng khám đa khoa Giải Phóng áp dụng kỹ thuật Dao LEEP làm cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp này khắc phục những nhược điểm của những phương pháp trên và mang đến sự hài lòng, nhiều niềm vui cho người bệnh.

Phương pháp Dao Leep sử dụng sóng điện cao tần thông qua màn hình định vị, tác động trực tiếp vào vùng tổn thương nhằm loại bỏ hết những viêm nhiễm sâu bên trong vùng bệnh mà không hề ảnh hưởng đến những vùng lân cận, loại bỏ có lựa chọn những tế bào phát sinh bệnh, tế bào chết và virus gây bệnh.

Một số ưu điểm vượt trội của phương pháp dao LEEP:

Chính xác, tránh xâm lấn:
cắt bỏ chính xác các tổ chức gây bệnh, có thể tặp trung vào các tổ chức gây bệnh sâu, tránh tái phát.

An toàn: có thể phá hỏng có lựa chọn tế bào gây bệnh sâu, bảo vệ tổ chức bình thường, độ an toàn cao hơn, đông máu, cắt bỏ, cầm máu, điều trị thuận tiện, phạm vi rộng, đau ít, thời gian phục hồi ngắn.

Tránh gây tác dụng phụ: tránh chiếu xa, nhiệt độ cao, có thể cải thiện dinh dưỡng cho tổ chức và cải thiện vi tuần hoàn, thời gian hồi phục rút ngắn còn một nửa.

Nhắc nhở: Ngoài tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ phụ khoa, người bệnh cần chú ý kiêng hoạt động tình dục, vệ sinh đúng cách. Sau điều trị để tránh bệnh tái phát không nên có hoạt động tình dục quá sớm và theo dõi sức khỏe khi có dấu hiệu bất thường nào phải lập tức thăm khám để được điều trị hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2, nếu có gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét