Tại sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh nữ giới trong độ tuổi sinh sản hay mắc phải. Tuy nhiên rất ít người biết được tại sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Biết được nguyên nhân gây bệnh, chị em có thể đề phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt hơn. Vì thế hãy theo dõi bài viết sau đây để biết được những thông tin bổ ích nhé.

Tại sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết, những nhân tố dưới đây chính là lý do tại sao lại bị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Từ thói quen sinh hoạt hằng ngày
Việc vệ sinh cô bé không thường xuyên sạch sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là một trong những nguyên nhân ít người ngờ tới và dễ mắc phải.

Nạo phá thai nhiều lần
Theo nhiều nghiên cứu cho rằng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có liên quan tới việc thực hiện thủ thuật nạo phá thai tại địa chỉ không an toàn hay chị em thực hiện thủ thuật nạo phá thai nhiều lần sẽ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa này cao hơn so với đối tượng phụ nữ khác.

Họat động tình dục không an toàn
Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật của nam giới có khả năng sẽ tiếp xúc với cổ tử cung của nữ giới. Nếu quan hệ quá thô bạo, dương vật có thể gây tổn thương đến cổ tử cung, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn cũng như những nhân tố có hại khác tấn công và gây viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…
Tại sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Vệ sinh không sạch sẽ nguyên nhân hàng đầu gây viêm lộ tuyến cổ tử cung
Các nguyên nhân khác
Vì sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung còn liên quan tới các nguyên nhân khác như: buồng trứng hoạt động mạnh, sinh đẻ nhiều, nữ giới có đời sống tình dục thô bạo, bệnh nhân mắc các bệnh xã hội nhưng không được điều trị kịp thời dứt điểm cũng là nguyên nhân vì sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh phụ khoa.

Các cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cấp độ I: Tổn thương chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung
Bệnh nhân thường thấy khí hư ra nhiều, có màu trắng, vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, có bọt với lương dịch nhiều hơn bình thường. Nhiều trường hợp có cảm giác ngứa âm đạo, âm hộ.

Viêm lộ tuyến cấp độ II: Tổn thương chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung
Ở giai đoạn này, mức độ viêm đã nghiêm trọng hơn với các triệu chứng rõ rệt hơn. Người bệnh khi quan hệ sẽ cảm thấy đau rát và khó chịu. Đến giai đoạn này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cấp độ III: vùng lộ tuyến chếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung
Trong các giai đoạn của viêm lộ tuyến cổ tử cung thì đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh khi những tổn thương chiếm trên gần hết cổ tử cung. Bên cạnh các biểu hiện của bệnh giống như giai đoạn 1, 2 thì người bệnh có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Vì bệnh nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến bít tắc cổ tử cung, ung thư cổ tử cung... dẫn đến vô sinh, hiếm muốn là điều không thể không xảy ra.

Làm sao để thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Muốn thoát khỏi căn bệnh này, chị em hãy tìm đến các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín chất lượng nhưng nếu chị em chưa tìm được địa chỉ nào phù hợp chúng tôi mach bạn đến phòng khám đa khoa Giải Phóng bởi đây là một trong những địa chỉ chính quy chuyên nghiệp chuyên điều trị các bệnh phụ khoa, đã có hàng ngàn chị em đến đây điều trị và đã thoát khỏi bệnh.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, luôn tận tình với bệnh nhân. Chúng tôi xây dựng mô hình khám và điều trị bệnh theo hình thức một bệnh nhân- một bác sĩ để người bệnh bớt lo lắng, ngại ngùng.

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì phòng khám áp dụng phương pháp dao LEEP công nghệ tiên tiến hiện đại của Mỹ trong nhiều năm, dao LEEP mang đến cho người bệnh những ưu điểm vượt trội như an toàn, gọn nhẹ, tránh gây tổn thương đến các vùng lân cận, tránh mất máu, tránh đau đớn, sớm phục hồi đặc biệt là loại bỏ tận sâu bên trong vùng bệnh để tránh tái phát trở lại.

Bác sĩ khuyên: Không những có phương pháp chữa bệnh hiệu quả, các bác sĩ giỏi, trình độ cao mà phòng khám còn có các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Ý… những nước có nền y học tiên tiến; hơn hết phòng khám sẽ thực hiện bảo mật thông tin, giữa sự riêng tư cá nhân cho người bệnh.

Do dung lượng bài viết có hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đấy, nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tại sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội để được tư vấn cụ thể hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét