Lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân được xem là một biện pháp để giải quyết bài toán dân số, khi chất lượng dân số ngày càng cao thì các cặp đôi có thể yên tâm khi có ít con. Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là bước đầu tiên của quy trình khám sàng lọc (trước sinh và sơ sinh) nhằm nâng cao chất lượng dân số đầu đời. Trong bài viết sau đây, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ đưa ra những lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân để các cặp vợ chồng nắm bắt được.

Lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân

Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân mang lại rất nhiều lợi ích cho các cặp vợ chồng, cụ thể đó là:

+ Phát hiện bệnh truyền nhiễm:Việc khám sức khỏe trước khi lập gia đình sẽ hạn chế được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà từ đó có hướng điều trị kịp thời tránh lây lan cho bạn đời và con cái gây hậu quả về sau.

+ Phát hiện ra các dị tật: Khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân bạn sẽ hạn chế được tỉ lệ mắc các bệnh di truyền cho con cái sau này như bệnh ung thư vú, bệnh rối loạn đông máu… là những loại bệnh di truyền thường do biến đổi gene từ thế hệ bố mẹ. Nếu vợ chồng được khám tiền hôn nhân và phát hiện ra những điểm bất thường có thể tránh được những hậu quả không như mong muốn như sinh con dị tật bẩm sinh hoặc có khả năng sống sót thấp. Do đó, giảm thiểu được gánh nặng cho xã hội và gia đình.

+ Phát hiện các bệnh liên quan đến vấm đề sinh sản: Có rất nhiều cặp đôi khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân đã vô tình phát hiện mình mắc một số vấn đề bất thường ở cơ quan sinh sản như tắc vòi trứng, tắc ống dẫn tinh, âm đạo có vách ngăn, không có âm đạo… ảnh hưởng rất lớn để khả năng sinh con. Việc phát hiện sớm những bất thường có thể giúp các cặp đôi điều trị khỏi trước khi tiến tới hôn nhân để không khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và cản trở việc có em bé của cả hai.
Lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân
Việc khám sức khỏe trước khi lập gia đình sẽ hạn chế được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Ngoài ra việc thăm khám còn giúp các cặp đôi phát hiện được các bệnh lí liên quan đến vấn đề sinh sản như lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh trùng dị dạng…Phát hiện sớm bệnh sẽ giúp cặp vợ chồng có hướng điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sinh sản sau này.

+ Giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình:Nhiều trường hợp các cặp đôi vì thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản, nghi ngờ lẫn nhau khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, tâm lí căng thẳng, đe dọa hạnh phúc gia đình,…Chính vì vậy, các cặp đôi cần trang bị cho mình những kiến thức về khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những bước nào?

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết: Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm khám tổng thể và khám sức khỏe sinh sản. Trong đó khám sức khỏe tổng thể phát hiện bệnh tật như viêm gan B, HIV hay các bệnh di truyền… Khám sức khỏe sinh sản sẽ giúp bạn phát hiện các bất thường về cơ quan sinh dục, chức năng sinh sản, kiểm tra tình trạng viêm nhiễm, các bệnh lây qua đường tình dục.

- Khám sức khỏe tổng thể: Các cặp vợ chồng sẽ được làm một số xét nghiệm và chụp chiếu để phát hiện bệnh sớm như: Kiểm tra đường huyết, xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm viêm gan siêu vi B, HIV, kiểm tra chức năng gan, thận,điện tâm đồ, phân tích nước tiểu.

- Khám sức khỏe sinh sản:
+ Với nữ giới: Nên siêu âm tử cung, buồng trứng để phát hiện những dấu hiệu bất thường mà nhiều chị em mắc phải như u nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung… Ngoài ra, chị em nên kiểm tra sớm để phát hiện ung thư vú.

+ Với nam giới: Nên đi làm tinh dịch đồ để đánh giá và tiên lượng khả năng sinh sản, khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu tinh dịch có dấu hiệu bất thường thì nam giới sẽ được điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng việc sinh con sau này.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân ở đâu uy tín?

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng đang được đánh giá là phòng khám có quy mô khám chữa bệnh hàng đầu tại Hà Nội. Là địa chỉ đáng tin cậy để các cặp vợ chồng khám sức khỏe tiền hôn nhân. Phòng khám có đầy đủ những yếu tố mà người bệnh mong đợi:

- Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu tại các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh,…giúp quá trình khám chữa bệnh an toàn, chính xác.

- Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, luôn tận tâm với người bệnh. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, mọi thủ tục thăm khám bệnh đều được hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

- Chúng tôi sẽ công khai hoàn toàn chi phí khám chữa bệnh cũng như bảo mật thông tin của bạn một cách tuyệt đối.

Trên đây là những lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân mà các bác sĩ phòng khám Giải Phóng hà nội chia sẻ. Các cặp đôi cần trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe tiền hôn nhân để sẵn sàng, bắt đầu một cuộc sống mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét