Tắc vòi trứng có biểu hiện gì?

Số lượng chị em phụ nữ bị tắc vòi trứng đang gia tăng, chính vì vậy việc tìm hiểu tắc vòi trứng có biểu hiện gì có ý nghĩa quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tắc vòi trứng. Đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều là những biểu hiện điển hình của bệnh tắc vòi trứng.

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

Vòi trứng thuộc vùng chậu của chị em phụ nữ, cấu tạo vòi trứng rất nhỏ, bé xíu như sợ tóc nhưng nó lại có vai trò vô cùng lớn trong cơ quan sinh sản. Nếu như ống dẫn trứng bị tắc thì chắc chắn khả năng thụ thai sẽ giảm đi đáng kể. Một số những nguyên nhân làm cho tắc ống dẫn trứng:
  • Tắc vòi trứng do vòi trứng bị chít hẹp bẩm sinh. 
  • Nhiễm khuẩn ở âm đạo, tử cung rồi viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng. 
  • Nạo phá thai nhiều lần. 
  • Đặt dụng cụ tránh thai không an toàn. 

Tắc vòi trứng có biểu hiện gì?

Bạn đang thắc mắc muốn biết về tắc vòi trứng có biểu hiện gì? Vậy dưới đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ là những tổng hợp về biểu hiện tắc vòi trứng mà chị em thường gặp khi bị bệnh.
biểu hiện của bệnh tắc vòi trứng
Đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều là những biểu hiện điển hình của bệnh tắc vòi trứng
  • Kinh nguyệt không đều: Vòi trứng bị tắc làm ảnh hưởng đến buồng trứng và làm tổn thương chức năng buồng trứng gây nên hiện tượng rụng trứng bị rối loạn và kinh nguyệt không đều trong nhiều chu kỳ. 
  • Khó chịu ở vùng bụng dưới: Những cơn đau bụng dưới âm ỉ kéo dài, thậm chí bạn thấy vùng bụng sưng, cứng…Nếu bạn gặp hiện tượng thế này bạn hãy chú ý vì rất có thể đó là dấu hiệu của tắc vòi trứng. 
  • Khó thụ thai: Vòi trứng một khi đã bị tổn thương và tắc thì khả năng trứng không gặp được tinh trùng hay trứng đã thụ tinh không về được tử cung như đã phân tích là hoàn toàn có thể xảy ra và gây tình trạng khó thụ thai. như đã nói ở trên, buồng trứng là một trong nhân tố quan trọng trong quá trình thai ở nữ giới. 
  • Lượng khí hư tăng bất thường: nếu như lượng khí hư bỗng dưng tăng lên đồng thời có mùi hôi hay màu sắc bất thường. Ngoài ra, tắc ống dẫn trứng còn có một vài triệu chứng khác như đau khi quan hệ tình dục hay rối loạn chức năng tiêu hóa… 
Khi bạn gặp phải những biểu hiện này, rất có thể bạn đã bị tắc vòi trứng rồi. Do đó, việc điều trị tắc vòi trứng kịp thời là hết sức cần thiết vì nếu phát hiện muộn chị em có thể gặp những biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Mách bạn cách điều trị tắc vòi trứng hiệu quả, an toàn

Hiện nay, trong y học hiện đại, phương pháp thông tắc vòi trứng bằng kỹ thuật định vị trên màn hình là phương pháp an toàn, hiệu quả và được giới chuyên gia đánh giá cao trong điều trị thông tắc vòi trứng, cho chị em khả năng mang thai trở lại bình thường. Đây là một trong những phương pháp mới được áp dụng tại các nền y học hiện đại trên thế giới, được ghi nhận thành tựu trong công cuộc điều trị vô sinh hiếm muộn hiện nay.

Một số ưu điểm của phương pháp điều trị tắc vòi trứng bằng kỹ thuật thông tắc vòi trứng định vị trên màn hình:
Kỹ thuật đem lại hiệu quả cao: ống dẫn công nghệ cao sẽ tác dụng vào phần tắc của vòi trứng, thông nhanh chóng, không gây hiện tượng ứ dịch, kết dính ống dẫn trứng, hạn chế tối đa tái phát trở lại.

An toàn: phương pháp độ chính xác cao, chỉ tác dụng đến phần ống dẫn trứng bị tắc, không ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh.

Khả năng mang thai sau khi tiến hành thủ thuật: Thông vị trí vòi trứng bị tắc đồng thời nuôi dưỡng lớp niêm mạc ống dẫn trứng, tăng cường chứng năn của ống dẫn trứng trong quá trình thụ thai giúp tỷ lệ thụ thai thành công cao sau khi tiến hành thủ thuật.

Tại Phòng khám Đa Khoa Giải Phóng hà nội cũng đã áp dụng rất thành công kỹ thuật định vị màn hình thông tắc vòi trứng . Bên cạnh kỹ thuật hiện đại tiên tiến, phòng khám cũng hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu chuyên môn, cơ sở vật chất khang trang hiện đại,... đem lại kết quả cao cho nhiều bệnh nhân khi tới thăm khám và điều trị tại đây.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp về tắc vòi trứng có biểu hiện gì và cách điều trị tắc vòi trứng hiệu quả, hãy liên lạc với các bác sỹ của phòng khám để được tư vấn một cách miễn phí theo các cách sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét