Nhận biết dấu hiệu viêm lộ tuyến là gì?

Viêm lộ tuyến là một bệnh phụ khoa thường gặp ở những chị em đã kết hôn, tuy nhiên dấu hiệu của bệnh không rõ ràng giống các bệnh phụ khoa khác. Vì vậy dấu hiệu viêm lộ tuyến là gì luôn là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm, thắc mắc. Bởi nêu không chữa sớm bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Viêm lộ tuyến là gì?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng viêm lộ tuyến là tình trạng các tế bào tuyến lộ ra ngoài trong khi vẫn còn tiết dịch như khi còn nằm ở phí dưới lớp tế bào lát gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Lộ tuyến cổ tử cung thực chất là một tổn thương lành tính nhưng lại có nguy cơ viêm nhiễm cao do hiện tượng tăng dịch tiết âm đạo khiến các loại vi khuẩn, nấm có cơ hội phát triển và gây bệnh.

Nguyên nhân gây lộ tuyến do vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn và hậu quả của phá thai nhiều lần…

Nhận biết dấu hiệu viêm lộ tuyến là gì?

Khi bị viêm lộ tuyến, nếu quan sát cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh sản, bệnh nhân sẽ nhận thấy dấu hiệu viêm lộ tuyến như sau:

Khí hư xuất hiện nhiều

Có sự thay đổi về số lượng khí hư tiết ra, màu săc và đôi khi cả mùi của khí hư. Khi bệnh nặng, ở một số chị em khí hư sẽ gả dần sang màu vàng, dính dính, có bọt pha lẫn màu máu, vùng da ngoài âm đạo có màu đỏ và sưng, ngứa, thậm chí còn bị loét.

Đau bụng dưới, đau phần eo, phần bụng kinh

Nếu để lâu, các triệu chứng trên sẽ lan sang các vùng dây chằng, rất đau, ảnh hưởng tới đời sống tình dục, quan hệ vợ chồng và có thể dẫn đến vô sinh.

dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung
Triệu chứng của viêm lộ tuyến còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang,
Ra máu khi quan hệ 

Đây được cho là một trong những dấu hiệu đặc trưng giúp chị em phụ nữ nhận biết bệnh viêm lộ tuyến. Khi bị lộ tuyến bề mặt cổ tử cung sần sùi hơn, dễ bị tổn thương hơn. Khi quan hệ tình dục, sự cọ xát của “cậu nhỏ” sẽ khiến cho vùng kín của chị em dễ dàng bị chảy máu và có cảm giác đau rát.

Đái nhiều, đái rát và đau khi đái
Triệu chứng của viêm lộ tuyến còn có thể lan rộng sang ba góc của bàng quang, từ đó kích thích bàng quang và dẫn đến hiện tượng đái rắt, đái bị đau, có lúc còn làm viêm nhiễm niệu đạo.

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho hay: Nhiều người thường nhầm lẫn viêm lộ tuyến với bệnh viêm âm đạo và một số bệnh phụ khoa khác vì biểu hiện của chúng giống nhau, vì thế khi có những dấu hiệu viêm lộ tuyến như trên, bạn không nên chủ quan mà phải đi thăm khám ngay lập tức.

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến được nhiều cơ sở y tế áp dụng như:

Điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc: Trong thuốc có kháng sinh có tác dụng ngăn chạn vi khuẩn phát triển, rất nhiều chị em sau khi điều trị bằng thuốc cũng cho kết quả tiến triển hơn nhưng lại có những mặt hạn chế nhất định như thuốc chỉ có tác dụng ngăn chnaj bệnh phát triển chứ không thể chữa khỏi, thuốc có thành phần phụ dễ gây tác dụng phụ.

Vì vậy phòng khám đa khoa Giải Phóng giới thiệu đến chị em phương pháp tiên tiến hiện đại Dao LEEP của Mỹ, được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng vượt trội. Dao LEEP sử dụng sóng cao tầm thông qua màn hình định vị, tác động trực tiếp vào vùng bị tổn thương nhằm loại bỏ những viêm nhiễm sâu bên trong mà không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

Phương pháp này ít gây đau đớn, ít chảy máu, nhanh gọn, sớm hồi phục và giúp người bệnh tránh được tái phát. Thông qua phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh đến từ khắp các tỉnh thành trong nhiều năm qua.

Lời khuyên: Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, phòng khám, đã và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong điều trị các bệnh lí phụ khoa nói chung, viêm lộ tuyến nói riêng. Nhằm mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin cậy nên khi thực sự có nhu cầu chữa bệnh chị em có thể đến đây mà không cần lo lắng về chi phí điều trị.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đây, chị em có thể nhận biết dấu hiệu viêm lộ tuyến là gì. Do dung lượng bài viết có hạn nên neus có gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà nội chúng tôi để được tư vấn thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét