Chữa viêm cổ tử cung phải làm thế nào?

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay. Vậy chữa viêm cổ tử cung phải làm thế nào? Để tránh những biến chứng do bệnh gây ra khi phát hiện bệnh sớm nên tiến hành điều trị luôn. Nghiên cứu về cách chữa viêm cổ tử cung ở nữ giới, các chuyên gia phụ khoa tại phòng khám đa khoa Giải Phóng có nhưng chia sẻ như sau.

Trước khi tìm hiểu về chữa viêm cổ tử cung phải làm như thế nào, chúng ta sẽ đi tìm hiểu đôi nét về bệnh viêm cổ tử cung và những biến chứng mà bệnh gây ra.

BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG LÀ BỆNH GÌ?

- Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh được hình thành do quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không đúng cách, hậu quả của quá trình nạo hút thai bừa bãi khiến cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào âm đạo, cổ tử cung gây ra tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung. Đa số các chị em phụ nữ đều có nguy cơ cao mặc phải căn bênh này. Bệnh là hiện tượng vùng cổ tử cung bị viêm nhiễm, dẫn đến các lớp niêm mạc tại đây bị tổn thương.

- Những biến chứng bệnh gây ra nếu không được chữa trị kịp thời như: gây vô sinh, gây viêm âm đạo, gây khó khăn trong quan hệ tình dục, có nguy cơ ung thư tử cung cao...

Vì những hậu quả mà bệnh có thể gây ra cho chị em, việc chữa viêm cổ tử cung là điều hết sức cấp thiết. Để điều trị bệnh cần thực hiện thăm khám và đưa ra hướng chữa trị hiệu quả dựa theo tình trạng bệnh. Chị em có tham khảo cách điều trị viêm cổ tử cung như sau.

CHỮA VIÊM CỔ TỬ CUNG PHẢI THẾ NÀO?
Viêm cổ tử cung cần được điều trị đúng cách

CHỮA VIÊM CỔ TỬ CUNG PHẢI THẾ NÀO?

* Chữa viêm cổ tử cung ở giai đoạn cấp tính:

- Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng thì cách chữa bệnh viêm cổ tử cung thông thường là sử dụng những loại kháng sinh đặc hiệu dưới dạng thuốc viên đặt hay thuốc uống, thuốc tiêm. Nếu là viêm nhẹ chị em sẽ được chỉ định dùng liều lượng vừa phải, kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì sẽ sớm khỏi bệnh.

* Chữa viêm cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính:

- Với những trường hợp nặng hơn, ngoài dùng thuốc thì còn áp dụng thêm những phương pháp trị liệu khác như cách chữa bệnh viêm cổ tử cung bằng phương pháp dao LEEP. Hiện tại phòng khám Giải Phóng Hà Nội đang áp dụng phương pháp điều trị viêm cổ tử cung bằng kỹ thuật dao LEEP của Mỹ - phương pháp được đánh giá cao uy tín trong điều trị viêm cổ tử cung hiện nay với ưu điểm :

+ Xâm lấn tối thiểu, không hề đau đớn, không để lại di chứng: việc sử dụng sóng điện cao tần trong điều trị sẽ xử lý các viêm nhiễm trong âm hộ, không rạch mổ gây đau đớn cho chị em. Đồng thời cũng tránh được các di chứng như gây mùi hôi, để lại sẹo, đóng vảy hoặc dính cổ tử cung tạo thành bệnh lý mới.

+ Chẩn đoán chính xác đem lại hiệu quả cao
: với kỹ thuật hiện đại, thủ thuật vô cùng chính xác, điều trị chẩn xác hiệu quả tối đa, không có hiện tượng than hóa, tránh những trường hợp chẩn đoán sai sót.

+ Xâm lấn tối thiểu, định vị chính xác
: không gây tổn thương các vị trí xung quanh, an toàn, điều trị một lần có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

+Đơn giản nhanh gọn không cần nằm viện: chỉ với 15 phút điều trị, bệnh nhân hoàn toàn có thể ra về, không cần nằm viện. Đặc biệt, phương pháp không gây tổn thương lớn nên có thể thời gian phục hồi ngắn không gây biến dạng cổ tử cung, sau khi thủ thuật vẫn quan hệ và sinh đẻ bình thường.

Nhắc nhở:
trong quá trình chữa viêm cổ tử cung phải tuân thủ theo phác đồ của các bác sỹ để có hiệu quả cao nhất. Và các chuyên gia luôn luôn khuyên bạn nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh để lại những biến chứng về sau.

Phía trên là những chia sẻ khái quát về chữa viêm cổ tử cung phải làm thế nào?Để biết thêm chi tiết bạn vui lòng thực hiện tư vấn trực tuyến hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Giải Phóng hà nội để được thăm khám một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét