Cách phát hiện viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung là bệnh vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Do vậy nên cách phát hiện viêm cổ tử cung cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Thông thường khi bị viêm cổ tử cung, rất ít nữ giới phát hiện ra bởi những triệu chứng của nó ít và thường nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. . Thông qua bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ nói rõ hơn về vấn đề này.

CÁCH PHÁT HIỆN VIÊM CỔ TỬ CUNG Ở NỮ GIỚI

Bệnh viêm cổ tử cung phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng nhận biết khác nhau. Cụ thể như:

* Cách phát hiện viêm cổ tử cung giai đoạn cấp tính:

- Khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc màu xanh, đôi khi còn lẫn theo mủ.

-Đau vùng chậu và đau vùng thắt lưng

-Người bệnh thường bị đau khi giao hợp, một số trường hợp còn bị ra máu khi giao hợp

-Ngoài ra, người bệnh thường gặp phải một số triệu chứng về đường tiết niệu như tiểu nhiều lần, đau buốt khi đi tiểu…

Vì đây là giai đoạn sớm nên các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng khuyên bạn khi phát hiện ra bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị dứt điểm, tránh gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Cách phát hiện viêm cổ tử cung
Bệnh viêm cổ tử cung phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính

* Cách phát hiện viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tính:

- Khí hư ra nhiều, đặc, có màu trắng đục, đôi khi còn lẫn với cả sợi máu

- Tình trạng đau bụng dưới ngày càng trầm trọng hơn.

- Ngứa ngáy âm hộ, mức độ ngứa ngáy còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân

- Bề mặt cổ tử cung sần sùi, viêm loét và mưng mủ

- Kinh nguyệt không đều: chậm kinh hoặc kỳ kinh đến sớm hơn so với bình thường, kinh ra ít hoặc bị rong kinh…

Việc phát hiện viêm cổ tử cung mãn tính là hết sức cần thiết. Các bác sĩ khuyến cáo, khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh cũng như tình trạng hiện tại để có phương pháp điều trị thích hợp.

Những kích thích viêm cổ tử cung mãn tính có thể dẫn đến một số tránh gây biến chứngnguy hiểm như polyp cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung,... Đặc biệt, viêm cổ tử cung mãn tính không phải là nguyên nhân nhân gây ung thư cổ tử cung nhưng nó góp phần thúc đẩy sự xuất hiện của ung thư.Do vậy, chị em không nên vì bất kỳ lý do gì mà chần chừ trong việc khám chữa bệnh.

Nhắc nhở bạn đọc:

Nếu chị em băn khoăn chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào uy tín để chữa trị viêm cổ tử cung thì chúng tôi mách giúp chị em, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín, từ lâu đã được sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp phép hoạt động. Là một cơ sở y tế đạt chuẩn nên phòng khám luôn tự hào với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và đặc biệt là luôn hết lòng vì bệnh nhân. Bên cạnh đó, phòng khám cũng luôn tự tin trong việc khám chữa bệnh cho người bệnh với những hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển. Hy vọng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để các bạn lui tới khám chữa bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về cách phát hiện viêm cổ tử cung, nếu còn thắc mắc vui lòng thực hiện tư vấn trực tuyến hoặc đến trực tiếp phòng khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét