Xuất huyết tử cung khi mang thai có nguy hiểm?

Xuất huyết tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang bầu. Những nguyên nhân nào có thể dẫn đến việc xuất huyết tử cung khi mang thai, vậy nên chị em và các mẹ nên tìm hiểu rõ để đến khi chẳng may gặp phải tình huống này thì không bị hoang mang mà bình tĩnh xử lý kịp thời, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con. Xuất huyết tử cung xảy ra ở những giai đoạn đầu và thời kỳ cuối khi chuẩn bị sinh. Vậy khi gặp những trường hợp xuất huyết tử cung thì có những nguy hiểm gì? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xuất huyết tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng cho biết " hiện tượng xuất huyết tử cung khi mang thai trong thời kỳ đầu của thai kỳ sẽ có những nguy hiểm sau:"

Dấu hiệu xuất huyết tử cung ở giai đoạn đầu mang thai.

- Sảy thai: Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi bắt đầu biết có thai đến khoảng tuần thứ 12, dấu hiệu xuất huyết tử cung có thể là hiện tượng sảy thai hoặc bạn đang mang thai ngoài tử cung. Có một số dấu hiệu nhận biết như cảm giác đau liên tục ở bụng dưới, xuất hiện máu đỏ tươi kèm theo dịch nhầy màu nâu,… Trong thời gian đầu của thai kỳ mà thấy những hiện tượng như vậy chị em cần đến cơ sở y tế thăm khám ngay.

- Mang thai ngoài tử cung: Đây là hiện tượng bệnh lý ít phổ biến hơn so với dấu hiệu sảy thai. Tuy nhiên, mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm vì vậy cần tiến hành thủ thuật hoặc sử dụng thuốc để loại bỏ trứng này càng sớm càng tốt.
Xuất huyết tử cung khi mang thai
Xuất huyết tử cung có thể dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan sinh dục

Dấu hiệu xuất huyết tử cung ở giai đoạn cuối thai kỳ.

Khi các mẹ đang mang thai vào giai đoạn cuối mà gặp phải hiện tượng xuất huyết tử cung có những ảnh hưởng như:
- Sự dịch chuyển của tử cung: Các hiện tượng xuất huyết sẽ xảy ra khi quan hệ tình dục và sự chuyển dịch của tử cung sẽ bị thay đổi đôi chút.

- Viêm nhiễm âm đạo: Xuất huyết tử cung có thể dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan sinh dục, vì vậy chị em cần đi thăm khám ngay để tìm ra nguyên nhân để điều trị kịp thời.

- Hiện tượng chuyển dạ, sinh sớm: Chị em và các bạn có thể thấy hiện tượng xuất huyết tử cung sẽ xuất hiện các chất nhầy ở tử cung tiết ra, đây có thể là dấu hiệu báo rằng tử cung của chị em và các bạn sẵn sàng cho việc em bé ra đời.

- Nhau thai bị bong: Hiện tượng này xảy ra khi nhau thai bong ra khỏi thành tử cung gây xuất huyết tử cung.

- Nhau tiền đạo: Đây là hiện tượng nguy hiểm cho chị em và các bạn bầu, khi nhau thai của chị em ở phần dưới tử cung thì hiện tượng xuất huyết tử cung cũng thường xảy ra. Chị em và các bạn cần để ý hơn và nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

- Vỡ tử cung: Tử cung bị vỡ khiến thai nhi bị tống vào trong ổ bụng một phần hoặc hoàn toàn. Bệnh tuy hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm. Vỡ tử cung có thể xảy ra trước hoặc trong khi đang đẻ.

- Thai chết lưu: Khi thai bị chết mà còn lưu lại trong tử cung hơn 48 giờ. Bệnh gây ra 2 nguy cơ cho mẹ: rối loạn đông máu và nhiễm trùng. Có nhiều nguyên nhân từ mẹ và con

Với những hiện tượng gây nguy hiểm do xuất huyết tử cung gây ra cho chị em đã và đang mang thai, cách tốt nhất là các chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra vùng kín. Đồng thời tiến hành nhiều bước thăm khám khác.

Cách điều trị xuất huyết tử cung

Để điều trị vấn đề xuất huyết tử cung khi mang thai, các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng chia sẻ một số cách sau: 

- Siêu âm: Đây là cách để các bác sĩ biết được nguyên nhân của xuất huyết tử cung để từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

- Thăm khám và chẩn đoạn cho những trường hợp như mang thai bất ngờ, các

- Giữ gìn vệ sinh cơ thể, đặc biệt vệ sinh vùng kín đúng cách giúp chị em tránh xa các loại vi khuẩn có hại, mang lại một sức khỏe tốt cho cả mẹ và con.

- Chị em và các bạn cần hạn chế sinh hoạt vợ chồng trong thời gian mang thai, đây là cách tốt nhất bảo vệ chị em khỏi hiện tượng xuất huyết tử cung.

Với bệnh xuất huyết tử cung khi mang thai, chị em cần thăm khám định kỳ khoảng 3 tháng/ 1 lần để kịp thời phát hiện sớm những bất thường và có những phương pháp điều trị kịp thời.

Nhắc nhở của bác sĩ: Hiện nay, tại phòng khám Giải Phóng Hà Nội, là cơ sở được nhiều chị em tín nhiệm và thường xuyên thăm khám định kỳ, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, phương pháp điều trị cũng như cơ sở vật chất thăm khám, cũng như chất lượng dịch vụ tốt là điểm đến hài lòng của nhiều chị em.

Nếu chị em và các bạn đang không rõ được vấn đề xuất huyết tử cung khi mang có nguy hiểm hãy liên hệ ngay với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Chúng tôi luôn hết lòng cống hiến vì sức khỏe của chị em và các bạn. Chúc chị em và các bạn dưỡng thai an toàn.
x

0 nhận xét:

Đăng nhận xét